Fréttablaðið - 30.03.2017, Síða 72

Fréttablaðið - 30.03.2017, Síða 72
Leikhús Tímaþjófurinn HHHHH eftir steinunni sigurðardóttur Þjóðleikhúsið - kassinn Leikarar: Nína Dögg Filippusdóttir, Björn Hlynur Haraldsson, Edda Arn- ljótsdóttir, Snæfríður Ingvarsdóttir og Oddur Júlíusson Leikgerð: Melkorka Tekla Ólafs- dóttir Leikstjórn: Una Þorleifsdóttir Sviðshreyfingar: Sveinbjörg Þór- hallsdóttir Leikmynd og búningar: Eva Signý Berger Lýsing: Ólafur Ágúst Stefánsson Tónlist og hljóðmynd: Kristinn Gauti Einarsson Í Vesturbænum býr Alda Ívarsen í virðulegu húsi fyrrverandi land­ læknishjónanna, látinna foreldra sinna, og flýtur í gegnum lífið. Hún kennir þýsku í virtum fram­ haldsskóla, tælir karlmenn þegar henni hentar og ferðast til útlanda á sumrin. Þessi ljóðræna skáldsaga Steinunnar Sigurðardóttur er fyrir löngu orðin klassík og fær nú endur­ nýjað líf í Kassanum sem sviðsverk. Áhorfendum er boðið að dýfa sér ofan í öldurót hugarheims Öldu, eins konar draumkenndan hliðar­ heim þar sem tíminn er afstæður og raunveruleikinn líka. Eva Signý Berger hannar þessa veröld af mik­ illi kostgæfni þar sem gráblá flauels­ tjöld umlykja bert sviðið, glitrandi en sjúskuð ljósakróna lafir baka til og svartur flygill situr í einu horn­ inu. Lýsing Ólafs Ágústs Stefáns­ sonar er snjöll; í fyrstu skær og köld en fylgir hugarástandi Öldu lipur­ lega og verður að lokum djúpblá. Kristinn Gauti Einarsson nálgast hljóðmyndina á svipuðum nótum þar sem andi Davids Lynch svífur yfir vötnum í bland við tónlist frá 9. áratugnum, en lokalaginu er þó algjörlega ofaukið. Í þessum þokukennda bláma dvelur Alda, leikin af Nínu Dögg Filippusdóttur. Hlutverkið er gríðarlega krefjandi enda hverfist verkið um örlög og niðurbrot Öldu í kjölfar sambandsslita. Eftir örlítið höktandi byrjun þá vex Nínu Dögg fiskur um hrygg. Hún finnur þessa fínu línu á milli eymdar og bjartsýni þar sem sveiflan á milli ofsagleði og myrkasta þunglyndis er í senn breið og hröð. Innri hrörnun Öldu endur­ speglast í líkamsbeitingu Nínu Daggar sem bognar meira og meira eftir því sem líður á sýninguna, þó verða sumir tælingartaktarnir leiði­ gjarnir. Björn Hlynur Haraldsson hefur þann einstaka hæfileika að virðast fullkomlega afslappaður á sviði en draga áhorfendur til sín. Anton er í raun ekkert sérlega spennandi maður en Birni Hlyni tekst að gefa þessum borgaralega bókabéusi dýpt. Síðustu ár hefur Edda Arn­ ljótsdóttir sinnt aukahlutverkum í hinum ýmsu sýningum Þjóðleik­ hússins en stundum gleymist hversu hæf hún er sem leikkona. Hér er hún í hlutverki Ölmu, stóru systur Öldu, og á það til að stela senunni með snörpum tilsvörum og beittum fókus. Yngri kynslóðin á líka sína full­ trúa í sýningunni og framtíðin er greinilega björt í þeim hópi. Snæ­ fríður Ingvarsdóttir hefur alla burði til þess að skara framúr en þó glitti aðeins í reynsluleysi og taugatrekk­ ing í fyrri hluta sýningar. Oddur Júlíusson er fjölhæfasti og kannski frambærilegasti ungi leikari lands­ ins um þessar mundir; hér dansar hann, syngur og er jafnvígur á kómík og drama. Leikarahópurinn er semsagt gríðarlega sterkur en Una Þorleifs­ dóttir á hrós skilið fyrir að láta raun­ sæið fljúga út um gluggann og finna tón í sviðsetningunni sem hentar skáldverki Steinunnar einstaklega vel. Sömuleiðis er vel til fundið að bæta flæðandi sviðshreyfingum Sveinbjargar Þórhallsdóttur við framvinduna. Þær þenja út súrreal­ íska andrúmsloftið og endurteknar hreyfingar falla vel inn í sýninguna. En spyrja má af hverju nafn rithöfundarins er á forsíðu leik­ skrár, eins og svo oft áður, en ekki nafn Melkorku Teklu Ólafsdóttur sem vinnur vel úr upprunalega textanum. Þó verður að segjast að fagurfræðilegur styrkur hand­ ritsins orsakast að mestu af gæðum bókarinnar. Umdeilt er hvernig eigi að flokka leikgerðir og líka hversu fyrirferðarmiklar þær eru í íslensk­ um sviðslistum á kostnað annarra nýrra verka. En ef leikgerðir á að skilgreina sem ný íslensk leikrit, á þá höfundur leikhandritsins ekki að vera skrifaður fyrir texta sýningar frekar en upprunalegur rithöfundur skáldverksins? Tímaþjófurinn er hnitmiðuð og eftirminnileg sýning um hugar­ ástand brotinnar konu. Una heldur fast utan um framvinduna, vinnur vel með gríðarsterkum leikhópi og finnur frumlegar lausnir á flókinni skáldsögu. Sigríður Jónsdóttir NiðursTaða: Fagurfræðilega sterk sýning. Brotsjór ástarinnar Björn Hlynur og Nína Dögg eru í aðalhlutverkum. MyND/ÞJóðLeikHúSið Flísabúðin Stórhöfða 21 | s: 545 5500 | flis.is Gæði og glæsileik i endalaus t úrval af hágæða flísum Finndu okkur á facebook Rauðagerði 25 - 108 Reykjavík Sími: 517 0900 / 777 1901 www.kaelivirkni.is VIÐHALD OG VIÐGERÐIR Á KÆLI- OG FRYSTIKERFUM VIÐ SJÁUM UM Urðarhvarfi 4 / 203 Kópavogi Sími 557 4848 / www.nitro.is FERMINGAGJAFIR Bensín- og rafmagnsvespur á góðu verði 199.900,- Svört, rauð eða grá 149.900,- Svört, rauð eða hvít KEMUR 1. APRÍL Þarf ekki próf, tryggja eða skrá! – Tengir þig við framtíðina! Sjónvarpsdreifikerfi fyrir hótel, gistiheimili og skip. Auðbrekku 3 • Kópavogur • s. 564 1660 oreind@oreind.is • www.oreind.is Bækur Móðurhugur HHHHH eftir kára Tulinius útgefandi: JPV útgáfa kápa: Halla Sigga / Forlagið Prentun: Ísafoldarprentsmiðja Lengd: 160 bls. Móðurhugur er önnur skáldsaga Kára Tuliniusar sem einnig hefur verið virkur innan Meðgönguljóða allt frá upphafsárum þess forvitni­ lega forlags og starfs sem þar er unnið. Það leynir sér heldur ekki í skáldskap Kára að ljóðlistin stendur honum nærri enda yrkisefni sögunn­ ar nánast ljóðrænn heimur lykilper­ sónanna. Móðurhugur segir frá Ingu, ungri íslenskri konu sem er búsett í Bandaríkjunum þar sem hún er við háskólanám í trúarbragðafræðum, sambandi hennar við transmanninn Abel sem endurgeldur ekki ást henn­ ar og rithöfundinum Theodóru sem er móðir Ingu. Framsetning þessarar sögu er í senn einkar frumleg og for­ vitnileg en inngangur sögunnar er orðræða móður Ingu eftir að hún hefur samþykkt að slökkt verði á öndunarvél dóttur hennar – afleið­ ing ástarsorgarinnar yfir Abel. Í framhaldinu skiptist skáldsagan í þrjá hluta. Í fyrsta lagi vefdagbók Ingu sem hún ritar sjálf. Í öðru lagi sögu Abels sem Inga hefur unnið úr netsamskiptum þeirra á því átta ára tímabili sem leið á meðan þau þekktust einvörðungu í netheimum og sam­ band þeirra var ein­ vörðungu vinasamband. Og loks skrif móðurinnar sem leitast við að skilja líf og dauða dóttur sinnar og jafnvel skrifa hana til lífsins. Þetta virðist kannski allt vera dáldið flókið en er það í raun og veru ekki. Innan þessa ramma tekst Kári á við ástina, trúna, kynferði, kyn­ vitund, samskipti á internetinu og í veruleikanum, líf og dauða og síðast en ekki síst hin forvitnilegu mörk á milli veruleika og skáldskapar. Allt eru þetta forvitnileg viðfangsefni og allt virðist Kári nálgast af þekkingu en vandinn er kannski að hér er mikið í lagt. Helst til mikið fyrir ekki stærri sögu og því skortir aðeins á að persónurnar nái því að verða ljóslif­ andi og höfði til samkenndar hjá lesandanum. Hið breytilega sjónar­ horn hlutanna þriggja eykur einnig aðeins á hættuna á því að persónurnar nái ekki að verða nægilega skarpar og ljóslifandi. Kári er ótvírætt efni­ legur höfundur og það leynir sér ekki á oft og tíðum lipurlega skrif­ uðum málsgreinum að hann er vel ritfær. En hann ætlar sér mikið – helst til of mikið. Stíllinn á það til að verða ansi flúraður, setningarnar langar og hlaðnar myndmáli sem hefði vel mátt einfalda og skerpa til hins betra. Hið sama gildir um for­ vitnilega þekkingu á trúarbragða­ fræðinni og vísanir því tengdar sem eru á stundum mjög fyrirferðar­ miklar innan frásagnarinnar. Þetta er forvitnilegt og getur þjónað sínum tilgangi en ofhleðsla verður frekar leiðigjörn og þreytandi á köflum. Móðurhugur er þó forvitnilegt verk þar sem margar spennandi hugmyndir eru reifaðar og margt vel gert. Vandinn er það er tekist á við of mikið í þessari atrennu og því missir verkið fókus. Magnús Guðmundsson NiðursTaða: Um margt forvitni- legt verk sem ætlar sér þó of mikið innan einnar skáldsögu. Minna er stundum meira 3 0 . M a r s 2 0 1 7 F i M M T u D a G u r44 M e N N i N G ∙ F r É T T a B L a ð i ð 3 0 -0 3 -2 0 1 7 0 4 :5 7 F B 0 8 8 s _ P 0 7 2 K .p 1 .p d f F B 0 8 8 s _ P 0 5 7 K .p 1 .p d f F B 0 8 8 s _ P 0 1 7 K .p 1 .p d f F B 0 8 8 s _ P 0 3 2 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 C 9 2 -9 1 9 8 1 C 9 2 -9 0 5 C 1 C 9 2 -8 F 2 0 1 C 9 2 -8 D E 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 2 A F B 0 8 8 s _ 2 9 _ 3 _ 2 0 1 7 C M Y K
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.