Tímarit um endurskoðun og reikningshald - 01.01.1976, Qupperneq 17

Tímarit um endurskoðun og reikningshald - 01.01.1976, Qupperneq 17
gjöldum sem varða hann. Ekki er auðvelt að fullyrða hvernig reglur um mat á þessum liðum skuli vera en hér að framan hefur verið lögð á það áhersla að afla sem ítarlegastra gagna um tekjuöflun af bifreiða- rekstri og er rétt að gjöld af bif- reiðarekstri séu ætíð metin í tengsl- um við þá tekjuöflun sem af rekstr- inum fæst. Við skattlagningu bifreiðareksturs er óhjákvæmilegt að flokka rekstrar- aðila og er eðlilegt að sú flokkun sé byggð á tengslum viðkomandi aðila eða tengslum bifreiða hans við tekju- öflun. Gæti þá komið í fyrsta flokk bifreiðar sem reknar eru beint til tekjuöflunar, stórar og litlar fólks- flutningabifreiðar, sendibifreiðar, vörubifreiðar og bílaleigubílar. Ef til vill væri ástæða til að gera greinar- mun á aðilum i þessum flokki eftir því hvort þeir eru skyldir til að færa fullkomið tvöfalt bókhald eða hvort gerðar eru til þessara aðila takmark- aðri bókhaldskröfur. Annar flokkur gæti verið fyrir bifreiðar sem reknar eru sem liður í atvinnurekstri, svo sem hjá stórum fyrirtækjum og einn- ig hjá smærri atvinnurekendum þar sem notkun bifreiðanna er liður í því að afla tekna af annarri aðalstarf- semi en bifreiðarekstri. Sem þriðja flokk má nefna að launþegar, sem starfa hjá atvinnurekenda, fá greidd- an allan útlagðan bifreiðakostnað sinn hjá atvinnurekandanum og hugsanlega afskriftir líka, sem sagt bifreiðin er eign launþega en allur eða mestur hluti reksturs bifreiðar- innar er greiddur af atvinnurekanda. Sem fjórða flokk má nefna að bif- reiðar eru liður í launahlunnindum starfsmanna, einkanlega hjá stórum atvinnurekendum og starfsmenn fá að nota bifreið atvinnurekstraraðil- ans í eigin þágu utan vinnutíma. Og í fimmta lagi að starfsmaður leigir afnot af bifreið sinni til atvinnu- rekanda síns gegn greiðslu. Ljóst er af framansögðu að um þessa flokka hljóta að verða mis- jafnar matsreglur og misjöfn um- fjöllun. Ástæða er til, bæði vegna likinda til þess að umfang fyrstu flokkanna, minnsta kosti tveggja fyrstu flokkanna, sé mest að því er varðar bifreiðareksturinn, að skatt- yfirvöd beini athygli sinni fyrst og fremst að þeim og eins hitt að aðil- ar innan síðari flokkanna og notkun þeirra og tekju- og gjaldfærsla af rekstri bifreiða er leidd af hinum flokkunum, minnsta kosti að nokkru leyti. Það er því ástæða til þess fyrir skattyfirvöld að leggja höfuðáherslu á umfjöllun um fyrstu flokkana. Umfjöllun um fyrsta flokkinn, að- ila sem hafa tekjuöflun af rekstri bifreiða, er eflaust vandasöm en lík- lega ekki sérstaklega vandasöm og þar virðist viðfangsefnið fyrst og fremst vera það að tryggja sem ítar- legastar og bestar upplýsingar um tekjuöflun af rekstri bifreiða. Ann- ar flokkurinn er að mínu áliti lang- vandasamasti flokkurinn, þar kemur til mat á því hversu hár bifreiða- 15

x

Tímarit um endurskoðun og reikningshald

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um endurskoðun og reikningshald
https://timarit.is/publication/1257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.