Svava - 01.12.1903, Blaðsíða 31

Svava - 01.12.1903, Blaðsíða 31
227 gffcti Boðið öðrum byrgiuu. Og það tókst honum; þó uieðöliu sem hann notaði, vœru ekki sem heiðarlegust. Það var kring um 1870, að búið var að byggja þvjiíí1 jirnbrautir frá hafnarbæjunum inn í olíuhúröðin. Eftir mikla baráttu og mótspyrnu, hepnaðist loksins Kockefelleí að getft talið svo um fvrír þessum þremur járn'braiutft-* félögum, að þau gjörðu samning við hann, og lafuðu ekki einungis að lækka að stórum niUn fluttningsgjaldiiT á olíu hans til hafnarbæjanna, heldur jftfnframt að heekkft flutningsgjaldið upp um helming frá öðrum hremsunar búsum, sem ekki tillieyrðu honum. Með þessari þræi- ínensku aðferð bolaði hann nlla keppinauta sína út af tnarkaðitium. Margir báðu Kockefeller hölbtena fyrit framkomu hans, og reyndu á allar lundir að kollsteypa honum. Mál' var höfðað gegn honum fyrir ólöglega að* ferð, en úrskurðurinn var honum í Vil, og álit hans 6oc mikið við þnnn sigur. Þessi ósigur keppinauta Rockefellers reið þeira lík-a að fullu. Þeim vur ómögulegt að selja olfuna með sama verði og hann, nema sói í stór skaða; það gjiörði hið háa flutningsgjald, Þeir urðu því að gefast upp og nnnaðhvort að selja Kockefellor áhöldin með gjafverði sða láta þau verða ónýt. Arið 1867 voru 58 olíuhreins- Unaihús í Pittsburg (helzta olíubænum); þar af hættu

x

Svava

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Svava
https://timarit.is/publication/1264

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.