Svava - 01.12.1903, Page 38
234
hafið og uppeftir Yolgu til járnbi-autastöðvanua. Á
járnbiautarstöðvunum voru bygðar steinolíuþrór til að
geyma olíuna í, og sörnuleiðis á hinum stærri járnbrautum
áttu þeir sjálfir flutningsvagna með olíuþróm í, Frá
olíubrununum var hin óhreinsaða olía leidd gegnum
lokræsi til hroinsuuarhúsanna og þaðan aftur í olíu-
þrónnar út á flutningsskipunum, A'.lvíða voru reistor
dælivélar á járnbrautarstöðvunum til að dæla olíuna úr
flutningsskipunum í stoinolíuþrónuar á landi. Með þessu
fyrirkomulagi óx stórkostlega útbreiðsla steinolíunnar í
hinu víðleuda Eússaveldi, því bænduráttu nú mun hægra
með að ná í vöruna. Eunfromur var uokkuð flutt af
steiuolíu til Austurríkis, Ungverjalauds, Þýzkalauds og
Svíaríkis, en tiltölulega var það lítið, vegua þess, að
þetta var eina útflutningsleiðin, þaugað til árið 1883,
að vorkfræðingar stjórnarinnar höfðu lokið við liið mikla
þrekvirki, að byggja járubraut frá Baku til Batum við
Svartahaf. Þá opnaðist ný leið, svo hægt var að flytja
steinolíuna til Svartahafsins, og þaðan áfram til Miðjarð-
arhafsins, Atlantshafsins og Eauðahafsins. Aiieiðingin
varð sú, að þá gat fyrir alvöru Rússland farið að koppa
við Ameríku á olíumarkaðiuum, enda tvöfaldaðist fram-
leiðslau á næstu fimm áruin.
A þessu tímabili höfðu líobel-bræðurnir, eius og fyr
i