Fréttablaðið - 30.05.2017, Síða 26
Ævintýraþráin dró Gylfa Hauksson til Noregs þar sem hann starfaði fyrir
verktakafyrirtækið Ístak í Ytre Sort-
vik og Stavanger um eins árs skeið.
„Svo hjálpaði líka til að launin voru
nánast tvöföld miðað við það sem
var í boði hér á landi fyrir vélamann.
Þetta leit bara vel út og maður sá
fram á að fá loksins mannsæmandi
laun fyrir vinnu. Einnig var spenn-
andi tilhugsun að vinna í öðru landi
og kynnast nýjum hlutum. Ekki
skemmdu heldur fyrir allar ferðirnar
í fríhöfninni.“
Hann hóf fyrst störf í Ytre Sortvik
sem almennur vélamaður og verka-
maður en fjörðurinn er í Norður-
Noregi, um 90 km sunnan við nyrsta
odda Evrópu. „Þar reistum við
vegskála vegna hættu á grjóthruni
og snjóflóðum. Við sprengdum
heilmikið úr berginu, lögðum nýjan
veg og reistum skála yfir hluta hans.
Einnig grófum við fyrir rafmagns-
lögnum og dreni og steyptum lagna-
stokka fyrir ídráttarrör.“
Notaður var m.a. öflugur bíl krani
til hífingar við steypuvinnuna.
„Verkið var unnið þannig að steypt
Starri Freyr
Jónsson
starri@365.is
Ævintýraþráin dró Gylfa Hauksson til Noregs þar sem hann starfaði fyrir
verktakafyrirtækið Ístak.
Góðir tímar í Noregi
Gylfi Hauksson dvaldi um eins árs skeið í Noregi þar sem hann kom að
fjölbreyttum verkefnum sem innihéldu stórtækar vinnuvélar.
var að neðanverðu tilbúinn stór
bogadreginn fleki sem var rennt eftir
sérstakri braut en síðan var raðað
mótum ofan á. Einnig vorum við
með um 25 tonna beltagröfu sem
sá um almenna gröfuvinnu og vega-
gerð ásamt 16 tonna hjólagröfu.“
Norskir verktakar mættu næst
með brjótasamstæðu til að brjóta
efni í framkvæmdirnar. Einnig
voru norskir verktakar sem sáu
um að fræsa upp malbik á gamla
veginum á svæðinu. „Við bjuggum á
hóteli skammt frá verkstað sem var
reyndar ansi frumstætt sveitahótel.
Aðalmálið, þegar við keyrðum á
milli, var að passa sig að keyra ekki á
hreindýrin en það var mjög mikið af
þeim á svæðinu.“
Sérstakur vinnustaður
Næst lá leiðin til Stavanger þar sem
Gylfi réð sig sem vélamann við gang-
agerð í Solbakktunnelen. „Flokkur-
inn okkar sá um að sprengja lagna-
skurðinn og laga yfirborð undir
vegagerð. Þar var ég fljótlega gerður
að verkstjóra yfir minni vakt sem
samanstóð af þremur Íslendingum
og einum Slóvaka til að byrja með.“
Hann segir Solbakktunnelen
vera ansi mögnuð göng. „Um er að
ræða tvöföld átta km löng göng á
milli bæjar sem heitir Tau, þar sem
við bjuggum, og Stavanger og fara
tæplega 300 metra undir sjávarmál.
Meirihlutinn af efninu úr göngunum
var keyrður út á færibandi frá brjóti
sem muldi það niður. Efnið var síðan
nýtt til fyllingar í sjó undir vegstæði
að göngunum. Einnig var notast við
Búkollur til aksturs.“
Gylfi segir þetta hafa verið á marg-
an hátt skrítinn vinnustað. „Slóvakar
voru í meirihluta starfsmanna en svo
voru Svisslendingar frá Marti sem
stjórnuðu verkinu. Hlutirnir voru í
ansi föstum skorðum og erfitt að fá
breytingar í gegn. Svisslendingarnir
stóðu ansi fastir á sínu þó að það
væru oft á tíðum skiptar skoðanir
um þekkingu þeirra. Síðan tóku
Íslendingar við yfirstjórninni en
þegar upp var staðið bætti það ekk-
ert úr skák, síður en svo. Vinnu-
andinn var samt mjög góður og oft
gaman uppi í skála.
Þarna eignaðist ég góða vini sem
ég er enn þá í sambandi við og var
mjög gaman að kynnast svona
samfélagi þar sem menn frá hinum
ýmsu löndum voru samankomnir.“
Ferðaðist mikið
Vélaflotinn var mjög öflugur og fjöl-
breyttur, segir Gylfi, eins og gengur
og gerist á svona stórum vinnustað,
auk þess sem mjög öflugt verkstæði
var á staðnum. „Þarna var mikið
borað og sprengt og það var stund-
um óþægilegt að vera í göngunum
þegar það var verið að sprengja en
það vandist nú fljótlega.“
Árið í Noregi var góður tími og
honum þótti að mörgu leyti mjög
gott að vera þar. „Við Bragi Pálsson,
félagi minn, vorum mjög duglegir
að keyra um á frídögunum og skoða
okkur um.
Einnig var bátur á svæðinu sem
við notuðum óspart. Þarna er mikil
náttúrufegurð og margt fróðlegt að
sjá, t.d ýmislegt í tengslum við seinni
heimsstyrjöldina. Hið eina var að
verðlagið var okkur mjög óhagstætt
og því eyddum við litlum tíma í
verslunum.
En Noregur er á margan hátt
spennandi land og aldrei að vita
hvað maður gerir í framtíðinni.
Kannski á maður eftir að enda þarna
aftur, hver veit?“
Verkfæri ehf
Hlíðasmári 3, 201 Kópavogur
Sími: +354 544 4210, GSM: +354 892 9399
info@verkfaeriehf.is www.verkfaeriehf.is
Á lager l afgreiðslu strax.Mikið úrval á lager l afgreiðslu strax.
Mikið úrval á lager l afgreiðslu strax.
6 KYNNINGARBLAÐ 3 0 . m a í 2 0 1 7 Þ R I ÐJ U DAG U R
3
0
-0
5
-2
0
1
7
0
4
:4
4
F
B
0
7
2
s
_
P
0
4
7
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
7
2
s
_
P
0
4
2
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
7
2
s
_
P
0
2
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
7
2
s
_
P
0
3
1
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
C
F
7
-9
D
2
8
1
C
F
7
-9
B
E
C
1
C
F
7
-9
A
B
0
1
C
F
7
-9
9
7
4
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
8
B
F
B
0
7
2
s
_
2
9
_
5
_
2
0
1
7
C
M
Y
K