Fréttablaðið - 30.05.2017, Page 32

Fréttablaðið - 30.05.2017, Page 32
Trukkaumferð á Íslandi er í raun ekki mikil en hún verður áberandi og þétt tvisvar á sólarhring; snemma á morgnana og seint á kvöldin þegar bílarnir halda af stað frá sínum höfuðstöðvum,“ segir Jón og bætir við að lögreglan sé tiltölulega fljót að fara yfir sviðið þegar kemur að eftirliti með vöruflutningabílum. „Þetta eru mikið til sömu trukk- arnir sem keyra á milli lands- hluta og þarf af leiðandi erum við fljótir að sigta út bíla sem við erum nýbúnir að stoppa. Verkefnin eru þó ærin þegar kemur að eftir- litinu.“ Þann 1. janúar í fyrra var umferðareftirlitið flutt frá Sam- göngustofu til þriggja lögreglu- embætta: lögreglustjórans á Vesturlandi, lögreglustjórans á Norðurlandi eystra og lögreglu- stjórans á Suðurlandi. „Í umferðareftirlitinu fram- kvæmum við vegaskoðanir á flutningabílum, sem þó eru ekki jafn nákvæmar og þegar farið er með bílana í skoðun. Skoðað er ástand bifreiðar, hvort dekk séu í lagi og hvort búnaður virki rétt. Ef eitthvað reynist í ólestri eru menn boðaðir í skoðun á næstu skoðunarstöð eða sendir rakleiðis á verkstæði til viðgerða.“ Athuga ekki með mansal í íslenskum flutningabílum Lögreglan skoðar einnig farm vöruflutningabíla sem þeir stoppa handahófskennt á vegunum. „Þegar farmur er skoðaður er athugað hvort hann sé rétt frá- genginn og hvort hann falli undir ADR-farm, eða hættulegan farm. Strangar reglur gilda um flutning ýmissa efna sem ekki má flytja saman og þurfa ökumenn þess háttar farms ákveðin ökuréttindi umfram meirapróf. Langleiðina sýnist mér þó að menn fari að lögum og vegna landamæra okkar höfum við ekki ástæður til að athuga með mansal eða flutninga á fólki í vöruflutningabifreiðum,“ upplýsir Jón. Akstur- og hvíldartími atvinnu- bílstjóra er lögbundinn og er skoðaður hverju sinni sem lögregla tekur bíl út í eftirliti á vegum. „Við tökum allt fyrir þegar við stöðvum vöruflutningabíl á vegum úti: vigtum bílinn, athugum frá- gang á farmi og afritum upplýs- ingar úr rafrænum ökuritum sem gefa upp aksturstíma, hvíldartíma, hvenær farið var af stað, hvenær akstri lauk og hvenær pásur voru teknar. Ökuritarnir kjafta frá öllu enda oft kallaðir kjaftakerlingar,“ segir Jón kankvís. Rafrænir ökuritar eru núorðið í flestum vöruflutningabílum en ökuritar eru einnig í eldri bílum. „Gömlu ökuritarnir eru skífa með nál sem skrifar niður sömu upplýsingar á pappír. Þeir ökuritar gilda enn og segja það sama en þeim fer fækkandi.“ Brot vegna ökurita Jón kom nýlega heim frá Nor- egi þar sem hann segir aðstöðu Norðmanna til fyrirmyndar til að taka út heilu trukkalestirnar til skoðunar. „Á síðasta ári stoppuðum við alls 1.125 vöruflutningabíla til að kanna þyngd og stærð. Athugun á hleðslu, farmi og merkingu á farmi fór fram á tæplega 600 bílum. Þá voru 2.400 vöruflutningabílar stöðvaðir handahófskennt af lög- reglu í fyrra vegna aksturs- og hvíldartíma.“ Þetta þýði þó ekki að ökumenn hafi gerst brotlegir og segir Jón að fremur lágt hlutfall lendi í kæru. „Maður heyrir stundum á atvinnubílstjórum að eigandi bílanna geri kröfur um langan akstur en þá er til þess að líta að brjóti ökumaður reglur um hvíldartíma fær sá hinn sami háa sekt og eigandinn líka. Sem dæmi er sektin 60 þúsund krónur fyrir ökumann sem fer 30 prósent yfir hvíldartíma og fær eigandinn þá sömuleiðis 90 þúsund króna sekt.“ Sá kvittur hefur gengið að eig- endur vöruflutningabíla taki öku- rita úr bílum sínum eða hreinlega sleppi því að hafa þá um borð til að fela langan vinnudag atvinnu- bílstjóra. „Eigendum vöruflutningabíla er skylt að hafa ökurita um borð og er refsivert að taka þá úr,“ útskýrir Jón. „En þeir geta svo sannarlega skipt um bíla til að aka fleiri en einum bíl sama daginn en ökurita- kortið á þá alltaf að fylgja öku- manninum og á hann að taka það með sér úr einum bíl yfir í þann næsta. Á hinn bóginn er eitthvað um að menn keyri án þess að setja ökuritakortið í bílinn, sem er brot, og einnig hafa komið upp mál þar sem menn eru að keyra á korti ein- hvers annars.“ Ekki enn lent á meiraprófs- lausum atvinnubílstjóra Umferðareftirlit lögreglunnar sinnir fleiri verkefnum en eftirliti með vöruflutningabifreiðum á þjóðvegum landsins og var með 1.600 önnur umferðalagabrot á síðasta ári, þar af hraðakstur, ölvunarakstur og vímuefna- akstur. „Við biðjum ökumenn undan- tekningarlaust um ökuskírteini og höfum ekki enn lent á meira- prófslausum manni. Menn passa sig nokk á að hafa það í lagi. Þeir vita að þeir geta átt von á að verða stoppaðir og stórir lögreglubílar í vegaeftirlitinu eru vel sýnilegir; allt öðruvísi en aðrir lögreglubílar. Þetta eru stórir sendibílar, merktir lögreglunni og stundum má sjá þá úti í kanti á þar til gerðu skoðunar- plani, til dæmis við Blikdalsá undir Esju, þar sem við tökum trukkana í eftirlit,“ segir Jón og er almennt sáttur við ástandið. „Íslensk vörubílamenning er í góðum farvegi en það er vitaskuld alltaf einhver brotalöm á. Flestir passa sig og gera vel. Víst er mikið af bílum á vegunum og alltaf eitt- hvað um umferðaróhöpp og slys enda hefur það sitt að segja að allir flutningar eru komnir á land til að mæta kröfu nútímans um að fá vörurnar heim nýjar og ferskar.“ Réttnefndar kjaftakerlingar Þrír sérútbúnir lögreglubílar sinna vegaeftirliti með vöruflutningabifreiðum á þjóðvegum lands- ins en mættu vel vera sex að mati Jóns Sigurðar Ólasonar, yfirlögregluþjóns á Vesturlandi. Alls voru 2.400 vöruflutningabílar stöðvaðir af lögreglu í fyrra til að kanna akstur og hvíldartíma. Þórdís Lilja Gunnarsdóttir thordisg@365.is Jón Sigurður Ólason er yfirlögregluþjónn á Vesturlandi. Hann segir eigendum vöruflutningabíla skylt að hafa ökurita um borð sem sýna akstur og hvíldartíma ökumanna. MYND/JÓN ARNAR SIGURÞÓRSSON Á hinn bóginn er eitthvað um að menn keyri án þess að setja ökuritakortið í bílinn, sem er brot, og einnig hafa komið upp mál þar sem menn keyra á korti einhvers annars. Sími 511 6600 · ratio@ratio.is · www.ratio.is FLOTAÞJÓNUSTA Hentugar leigulausnir á atvinnubílum og tækjum fyrir fyrirtæki 12 KYNNINGARBLAÐ 3 0 . m A í 2 0 1 7 Þ R I ÐJ U DAG U R 3 0 -0 5 -2 0 1 7 0 4 :4 4 F B 0 7 2 s _ P 0 4 8 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 4 1 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 2 5 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 3 2 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 C F 7 -9 8 3 8 1 C F 7 -9 6 F C 1 C F 7 -9 5 C 0 1 C F 7 -9 4 8 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 8 A F B 0 7 2 s _ 2 9 _ 5 _ 2 0 1 7 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.