Fréttablaðið - 26.08.2017, Side 4

Fréttablaðið - 26.08.2017, Side 4
FRUMSÝNUM NÝJAN Umboðsaðili Alfa Romeo, Chrysler, Dodge, Fiat, Fiat Professional, Jeep og Ram Trucks á Íslandi - Þverholti 6 270 Mosfellsbær - s. 534 4433 - www.isband.is - isband@isband.is - Opið virka daga 10-18 - Laugardaga 12-16 Í DAG 26. ÁGÚST OPIÐ FRÁ 12 - 17 tölur vikunar 20.08.2017 til 26.08.2017 98 þúsund dísilbílar voru skráðir á Íslandi í árslok 2016. Hefur þeim fjölgað um 36 þúsund frá 2009. 30% var aukning kortanotkunar Íslend- inga á erlendri grund í fyrra, meðal annars vegna aukinnar netverslunar. 33,2 milljörðum króna nam erlend greiðslukortavelta í júlí. Mestur vöxtur kortaveltu í júlí var í flokki farþegaflutninga eða 29,5%. 54% örorkuþega á þessu ári eru karlar á aldrinum 20 til 24 ára. 400 kvartanir vegna mengun- ar frá kísilverinu United Silicon hafa borist Umhverfis- stofnun í ágúst. Samgöngur „Þeir áttu ekki von á þessum fjölda hraðahindrana,“ segir Jóhannes Rúnarsson, framkvæmda­ stjóri Strætó bs., en afhending á fjórum fyrstu af níu rafmagnsstrætis­ vögnum sem Strætó hefur keypt hefur dregist um nokkra mánuði. Óljóst er hvenær formleg afhending verður. Ástæðan er breytingar sem kínverskir framleiðendur vagnanna þurfa að gera á þeim til að mæta fjölda hraðahindrana í Reykjavík. Nokkuð sem vagnarnir voru ekki hannaðir fyrir. Upphaflega stóðu vonir til að fá fyrstu vagnana í júní en þegar það gekk ekki eftir var stefnan sett á mánaðamótin ágúst/september. Jóhannes segir nú ljóst að afhending­ in muni dragast enn frekar og engin ákveðin dagsetning hefur fengist frá kínverska bílaframleiðandanum Yutong. „Það kom upp þetta hönnunar­ vandamál sem tengist styrkingum sem þurfti að fara út í vegna þessa fjölda hraðahindrana sem hér eru á flestum leiðum og henta ekki fyrir rafmagnsvagnana.“ Að sögn Jóhannesar þurfti að hanna nýja og betri styrkingu í topp­ stykki vagnanna sem hefði burð til að þola högg frá hraðahindrunum borgarinnar. Topphluti vagnanna er úr áli og þar liggur hluti af stórum og þungum rafhlöðum þeirra en hinn hlutinn er aftan í þeim. Afhending hefur því tafist meðan Kínverjarnir glíma við þetta vandamál enda vilja þeir ekki senda vagnana frá sér nema að vera vissir um að hafa leyst það. Í byrjun árs var greint frá því að Strætó hefði fjárfest í níu rafmagns­ knúnum vögnum frá Yutong en kostnaðurinn við hvern og einn nemur um 66 milljónum króna en aðspurður segir Jóhannes að tafirnar hafi ekki áhrif á kaupverðið. Vagnarnir níu munu spara yfir þúsund tonn af mengandi útblæstri á ári og því spennandi verkefni á tímum aukinnar vitundar fólks um mikilvægi þess að skipta út jarðefna­ eldsneyti. Uppgefið drægi vagnanna er 320 kílómetrar, sem í sjálfu sér þykir ekki mikið í dag, en ljóst var að leggjast þyrfti í yfirlegu af hálfu Strætó um hvaða leiðir hentuðu best fyrir vagnana. Meðal annars með til­ liti til hleðslumöguleika. „Við erum tilbúnir að tefla fram ákveðnum leiðum í þessu tilrauna­ verkefni. Við vorum að gæla við að þetta yrðu leiðir 4 eða 6 sem yrðu með þessa vagna. Síðan ætlum við að setja eina hleðslustöð á Hlemmi þar sem báðar þessar leiðir koma við og stoppa í ákveðinn tíma sem dugir til að hlaða inn á þá. Þeir þurfa nokkrar hleðslur á dag til að endast í 17 tíma eins og þjónustutíminn er. Þó kíló­ metrafjöldinn sé innan við uppgefið kílómetradrægi.“ Jóhannes segir að starfsfólk Strætó sé spennt fyrir þessu verkefni og bíði því með óþreyju eftir vögnunum. Hann sé þó hættur að treysta sér til að nefna dagsetningar. „En þetta kemur vonandi á næstu mánuðum.“ mikael@frettabladid.is Reykvískar hraðahindranir í vegi rafmagnsvagna Strætó Afhending rafmagnsstrætisvagna hefur dregist og óljóst hvenær Strætó fær fjóra fyrstu vagnana frá kín- verska bílaframleiðandanum Yutong. Tafirnar má rekja til styrkinga sem gera þurfti á vögnunum til að ráða við hraðahindranirnar í Reykjavík. Framkvæmdastjóri Strætó vonast til að fá þá á næstu mánuðum. Jóhannes Rúnarsson, framkvæmdastjóri Strætó bs. segir að mikil eftirvænting ríki fyrir komu rafmagnsvagnanna. Það kom upp þetta hönnunarvandamál sem tengist styrkingum sem þurfti að fara út í vegna þessa fjölda hraðahindrana sem hér eru á flestum leiðum. Jóhannes Rúnarsson Eiríkur Rögnvaldsson  prófessor í íslenskri málfræði, sagði hinn flennistóra H&M­poka sem komið var fyrir á Lækjartorgi vera dæmigerðan fyrir það andvaraleysi sem ríkti gagnvart tungumálinu. Samkvæmt lögum eiga auglýsingar sem höfða eiga til íslenskra neyt­ enda að vera á íslenskri tungu. Taldi Eiríkur augljóst að pokinn væri ætlaður íslenskum viðskipta­ vinum verslunarinnar. Borgin gæti ekki þóst vera stikkfrí. Svein björg Birna Svein björns dótt ir odd viti Fram sóknar og flug vall ar vina í Reykja vík, hefur sagt skilið við Fram ­ sóknar flokk inn. Hún sagði flokks­ menn raga við að tjá skoð anir sínar um málefni hælisleitenda. Sveinbjörg Birna hafði verið gagnrýnd fyrir að tala um sokkinn kostnað hjá borginni vegna barna hælisleitenda. Gylfi Þór Sigurðsson knattspyrnumaður skaut sér inn í hjörtu stuðnings­ manna Everton þegar hann skoraði af um 45 metra færi í leik Everton og jafnaði gegn Haj­ duk Split. Ronald Koeman, stjóri Everton, var nánast orðlaus yfir tilþrifum Gylfa Þórs. Knattspyrnu­ áhugamenn víða um heim tala nú vart um annað en fyrsta mark Gylfa Sigurðssonar fyrir Everton. Markið kom Everton í Evrópu­ deildina. Þrjú í fréttum Íslenska, pólítík og undramark 2.200 íbúðir er áætlað að þurfi að byggja í Reykjanesbæ til ársins 2030. 2 6 . á g ú S t 2 0 1 7 l a u g a r D a g u r4 f r é t t i r ∙ f r é t t a B l a ð i ð 2 6 -0 8 -2 0 1 7 0 4 :2 2 F B 1 2 0 s _ P 1 1 7 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 1 0 8 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 0 4 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 1 3 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 D 9 4 -0 8 4 8 1 D 9 4 -0 7 0 C 1 D 9 4 -0 5 D 0 1 D 9 4 -0 4 9 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 3 B F B 1 2 0 s _ 2 5 _ 8 _ 2 0 1 7 C M Y K
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.