Fréttablaðið - 26.08.2017, Page 4

Fréttablaðið - 26.08.2017, Page 4
FRUMSÝNUM NÝJAN Umboðsaðili Alfa Romeo, Chrysler, Dodge, Fiat, Fiat Professional, Jeep og Ram Trucks á Íslandi - Þverholti 6 270 Mosfellsbær - s. 534 4433 - www.isband.is - isband@isband.is - Opið virka daga 10-18 - Laugardaga 12-16 Í DAG 26. ÁGÚST OPIÐ FRÁ 12 - 17 tölur vikunar 20.08.2017 til 26.08.2017 98 þúsund dísilbílar voru skráðir á Íslandi í árslok 2016. Hefur þeim fjölgað um 36 þúsund frá 2009. 30% var aukning kortanotkunar Íslend- inga á erlendri grund í fyrra, meðal annars vegna aukinnar netverslunar. 33,2 milljörðum króna nam erlend greiðslukortavelta í júlí. Mestur vöxtur kortaveltu í júlí var í flokki farþegaflutninga eða 29,5%. 54% örorkuþega á þessu ári eru karlar á aldrinum 20 til 24 ára. 400 kvartanir vegna mengun- ar frá kísilverinu United Silicon hafa borist Umhverfis- stofnun í ágúst. Samgöngur „Þeir áttu ekki von á þessum fjölda hraðahindrana,“ segir Jóhannes Rúnarsson, framkvæmda­ stjóri Strætó bs., en afhending á fjórum fyrstu af níu rafmagnsstrætis­ vögnum sem Strætó hefur keypt hefur dregist um nokkra mánuði. Óljóst er hvenær formleg afhending verður. Ástæðan er breytingar sem kínverskir framleiðendur vagnanna þurfa að gera á þeim til að mæta fjölda hraðahindrana í Reykjavík. Nokkuð sem vagnarnir voru ekki hannaðir fyrir. Upphaflega stóðu vonir til að fá fyrstu vagnana í júní en þegar það gekk ekki eftir var stefnan sett á mánaðamótin ágúst/september. Jóhannes segir nú ljóst að afhending­ in muni dragast enn frekar og engin ákveðin dagsetning hefur fengist frá kínverska bílaframleiðandanum Yutong. „Það kom upp þetta hönnunar­ vandamál sem tengist styrkingum sem þurfti að fara út í vegna þessa fjölda hraðahindrana sem hér eru á flestum leiðum og henta ekki fyrir rafmagnsvagnana.“ Að sögn Jóhannesar þurfti að hanna nýja og betri styrkingu í topp­ stykki vagnanna sem hefði burð til að þola högg frá hraðahindrunum borgarinnar. Topphluti vagnanna er úr áli og þar liggur hluti af stórum og þungum rafhlöðum þeirra en hinn hlutinn er aftan í þeim. Afhending hefur því tafist meðan Kínverjarnir glíma við þetta vandamál enda vilja þeir ekki senda vagnana frá sér nema að vera vissir um að hafa leyst það. Í byrjun árs var greint frá því að Strætó hefði fjárfest í níu rafmagns­ knúnum vögnum frá Yutong en kostnaðurinn við hvern og einn nemur um 66 milljónum króna en aðspurður segir Jóhannes að tafirnar hafi ekki áhrif á kaupverðið. Vagnarnir níu munu spara yfir þúsund tonn af mengandi útblæstri á ári og því spennandi verkefni á tímum aukinnar vitundar fólks um mikilvægi þess að skipta út jarðefna­ eldsneyti. Uppgefið drægi vagnanna er 320 kílómetrar, sem í sjálfu sér þykir ekki mikið í dag, en ljóst var að leggjast þyrfti í yfirlegu af hálfu Strætó um hvaða leiðir hentuðu best fyrir vagnana. Meðal annars með til­ liti til hleðslumöguleika. „Við erum tilbúnir að tefla fram ákveðnum leiðum í þessu tilrauna­ verkefni. Við vorum að gæla við að þetta yrðu leiðir 4 eða 6 sem yrðu með þessa vagna. Síðan ætlum við að setja eina hleðslustöð á Hlemmi þar sem báðar þessar leiðir koma við og stoppa í ákveðinn tíma sem dugir til að hlaða inn á þá. Þeir þurfa nokkrar hleðslur á dag til að endast í 17 tíma eins og þjónustutíminn er. Þó kíló­ metrafjöldinn sé innan við uppgefið kílómetradrægi.“ Jóhannes segir að starfsfólk Strætó sé spennt fyrir þessu verkefni og bíði því með óþreyju eftir vögnunum. Hann sé þó hættur að treysta sér til að nefna dagsetningar. „En þetta kemur vonandi á næstu mánuðum.“ mikael@frettabladid.is Reykvískar hraðahindranir í vegi rafmagnsvagna Strætó Afhending rafmagnsstrætisvagna hefur dregist og óljóst hvenær Strætó fær fjóra fyrstu vagnana frá kín- verska bílaframleiðandanum Yutong. Tafirnar má rekja til styrkinga sem gera þurfti á vögnunum til að ráða við hraðahindranirnar í Reykjavík. Framkvæmdastjóri Strætó vonast til að fá þá á næstu mánuðum. Jóhannes Rúnarsson, framkvæmdastjóri Strætó bs. segir að mikil eftirvænting ríki fyrir komu rafmagnsvagnanna. Það kom upp þetta hönnunarvandamál sem tengist styrkingum sem þurfti að fara út í vegna þessa fjölda hraðahindrana sem hér eru á flestum leiðum. Jóhannes Rúnarsson Eiríkur Rögnvaldsson  prófessor í íslenskri málfræði, sagði hinn flennistóra H&M­poka sem komið var fyrir á Lækjartorgi vera dæmigerðan fyrir það andvaraleysi sem ríkti gagnvart tungumálinu. Samkvæmt lögum eiga auglýsingar sem höfða eiga til íslenskra neyt­ enda að vera á íslenskri tungu. Taldi Eiríkur augljóst að pokinn væri ætlaður íslenskum viðskipta­ vinum verslunarinnar. Borgin gæti ekki þóst vera stikkfrí. Svein björg Birna Svein björns dótt ir odd viti Fram sóknar og flug vall ar vina í Reykja vík, hefur sagt skilið við Fram ­ sóknar flokk inn. Hún sagði flokks­ menn raga við að tjá skoð anir sínar um málefni hælisleitenda. Sveinbjörg Birna hafði verið gagnrýnd fyrir að tala um sokkinn kostnað hjá borginni vegna barna hælisleitenda. Gylfi Þór Sigurðsson knattspyrnumaður skaut sér inn í hjörtu stuðnings­ manna Everton þegar hann skoraði af um 45 metra færi í leik Everton og jafnaði gegn Haj­ duk Split. Ronald Koeman, stjóri Everton, var nánast orðlaus yfir tilþrifum Gylfa Þórs. Knattspyrnu­ áhugamenn víða um heim tala nú vart um annað en fyrsta mark Gylfa Sigurðssonar fyrir Everton. Markið kom Everton í Evrópu­ deildina. Þrjú í fréttum Íslenska, pólítík og undramark 2.200 íbúðir er áætlað að þurfi að byggja í Reykjanesbæ til ársins 2030. 2 6 . á g ú S t 2 0 1 7 l a u g a r D a g u r4 f r é t t i r ∙ f r é t t a B l a ð i ð 2 6 -0 8 -2 0 1 7 0 4 :2 2 F B 1 2 0 s _ P 1 1 7 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 1 0 8 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 0 4 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 1 3 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 D 9 4 -0 8 4 8 1 D 9 4 -0 7 0 C 1 D 9 4 -0 5 D 0 1 D 9 4 -0 4 9 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 3 B F B 1 2 0 s _ 2 5 _ 8 _ 2 0 1 7 C M Y K
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.