Fréttablaðið - 26.08.2017, Síða 114

Fréttablaðið - 26.08.2017, Síða 114
Það hefur varla farið fram hjá neinum að verslun H&M verður opnuð í Smáralindinni í dag, laugardag, eftir langa bið og mikla eftirvænt- ingu. Af því tilefni er Ann-Sofie Johansson, listrænn stjórnandi hjá H&M, stödd hér á landi. Hún hefur starfað fyrir fyrirtækið í þrjá ára- tugi og hefur orðið vitni að miklum breytingum innan fyrirtækisins og tískubransans á þeim tíma. „Ég hef unnið hjá fyrirtækinu í 30 ár á þessu ári þannig að það er aldeilis langur tími. Ég byrjaði sem sölukona í einni H&M-búðinni í Stokkhólmi en hafði það að mark- miði að verða hönnuður hjá H&M,“ segir Ann-Sofie sem hefur sinnt ýmsum störfum hjá H&M síðan hún byrjaði hjá fyrirtækinu. Í dag er hún listrænn stjórnandi og talsmaður, sem þýðir að hún hefur yfirsýn yfir alla hönnun H&M og stýrir því samstarfi sem H&M fer í með tísku- húsum svo dæmi séu tekin. Ann-Sofie býr yfir mikilli reynslu enda hefur hún unnið sig smátt og smátt upp innan fyrirtækisins. „Hugmyndin var alltaf að verða hönnuður en mér fannst góð hug- mynd að byrja sem sölukona í H&M til að fá innsýn í fyrirtækið. Sam- hliða vinnunni tók ég kvöldnám- skeið í hönnun, sníðagerð og fata- saumi. Svo setti ég saman ferilskrá sem ég sýndi þáverandi yfirhönn- uði H&M, þannig fékk ég starf sem aðstoðarhönnuður hjá H&M,“ rifjar Ann Sofie upp. Aðspurð hvernig tilfinning fylgi því að hafa náð markmiði sínu og rúmlega það segir hún: „Ég elska það. Ég elska enn þá vinnuna mína vegna þess að ég elska tísku. Ég elskaði vinnuna mína í upphafi og ég elska hana enn þann dag í dag,“ útskýrir Ann-Sofie sem segir góðan anda ríkja innan fyrirtækisins. Hún segir stemninguna minna á þá sem ríkir gjarnan innan minni fyrirtækja. „Hér vinnum við mikið í teymum og það er mikið lagt upp úr samvinnu. Þó að við séum stórt fyrirtæki þá líður manni smá eins og þetta sé lítill vinnustaður,“ segir Ann-Sofie. „En ég held að ást mín á tísku og sú staðreynd að ég fæ að vinna með svo mörgum áhugaverðum einstakl- ingum sem búa yfir mikilli þekk- ingu geri það að verkum að það er alltaf gaman í vinnunni. Og maður hættir aldrei að læra því maður veit raunverulega aldrei hvað er fram undan. Auðvitað hefur maður ein- hverja „gut feeling“ sem byggir á þekkingu og reynslu en maður veit aldrei fyrir víst hvað verður næst í tísku og það er svo spennandi. Það heldur manni ungum og for- vitnum.“ Fólk vill gjarnan vita hvaðan fötin koma Ann-Sofie hefur orðið vitni að miklum breytingum síðan hún hóf störf hjá H&M á sínum tíma. „Þegar ég byrjaði voru um það bil tíu hönnuðir að vinna hjá H&M og við vorum með verslanir í sex eða sjö löndum. En það er langt síðan, núna vinna um 300 hönnuðir hjá H&M. Margt hefur breyst síðan þá.“ En hvernig sér hún framtíðina fyrir sér, til dæmis árið 2050? „Þetta er erfið spurning,“ segir Ann-Sofie eftir smá umhugsun. „Eins og við vitum flest gegna netverslanir sífellt stærra hlutverki og ég held að hlut- verk þeirra eigi eftir að stækka enn meira með tímanum. Ég held samt að búðir verði áfram til staðar, þær hverfa ekki algjörlega. En þær verða kannski öðruvísi og þjóna mögu- lega breyttu hlutverki,“ spáir Ann- Sofie. „En það sem ég veit ég fyrir víst er að H&M verður sjálfbærara í fram- tíðinni. Við höfum sett okkur skýr markmið þegar kemur að sjálfbærni og ef við lítum bara til ársins 2030 sem dæmi þá ættum við aðeins að nota efni sem eru unnin á sjálf- bæran hátt. Það er erfitt mark- mið en við erum staðráðin í að ná því,“ segir Ann-Sofie. Hún tekur bómullarflíkur sem dæmi, en H&M hefur það að markmiði að árið 2020 verði öll bómull sem þau nota annaðhvort lífræn, endurunnin eða framleidd undir nýjum og ströngum skilyrðum. Spurð út í hvort hún verði vör við að almenningur sé farinn að hugsa meira um umhverfisvernd þegar kemur að tísku svarar Ann-Sofie játandi. „Klárlega. Fólk vill vita hvaðan hlutirnir koma og hvernig þeir verða til. Við verðum að leggja Ann-Sofie gefur H&M-verslun- inni í Smáralind toppeinkunn og vonast til að hún standist væntingar Íslendinga. MYND/OzzO PHOtOgrAPHY Úr höfuðstöðvum H&M. MYND/H&M Listrænn stjórnandi H&M, Ann-Sofie Johans- son, er stödd á Íslandi vegna komu H&M til landsins. Hún hefur áhugaverðar hugmyndir um framtíð tísku og veit fyrir víst að fólk mun aldrei hætta að spá í tískustrauma. okkar af mörkum fyrir jörðina og við hjá H&M viljum vera leiðandi í umhverfisvernd og sjálfbærni í framleiðslu. Við viljum veita öðrum fyrirtækjum innblástur.“ Spurð út í hvort hún finni að H&M, sem stórt fyrirtæki, verði fyrir þrýstingi um að vera umhverfis- vænt segir hún: „Já, og við setjum sjálf pressu á okkur. Við höfum mikla ábyrgð og fáum þess vegna stórt hlutverk til að virkilega breyta hlutunum. Við getum verið leiðandi í þessum málum.“ „En það er erfitt að spá fyrir um framtíðina en það sem ég veit fyrir víst er að fólk mun áfram vilja klæða sig upp á og pæla í tísku. Það mun aldrei breytast,“ bætir hún við um framtíðarpælingar sínar. tískubransinn orðinn skemmtilegri Það er augljóst að Ann-Sofie elskar vinnuna sína en þegar hún er spurð út í hver sé stærsta áskorunin sem fylgir starfi hennar segir hún: „Að finna réttu tískuna, finna út hvað fólk vill kaupa og hverju það vill klæðast, þetta er stærsta áskorunin sem við stöndum frammi fyrir á hverjum degi. Við viljum skapa flotta tísku, góð gæði og gott verð. Þetta snýst allt um að hlusta á kúnn- ann og reyna að finna út hvað hann vill. Án viðskiptavinanna værum við ekki hér,“ segir Ann-Sofie. Hún tekur fram að hönnuður H&M þurfi ekki aðeins að bregðast við þörfum viðskiptavinanna heldur einnig óskum þeirra. Hún tekur sem dæmi að viðskiptavinurinn á að geta keypt sér sokkapar í H&M en líka skrautlegan kjól sem passar inn í nýjustu tískustrauma. „Við viljum geta boðið upp á bæði undirstöðu- flíkur en líka nýjustu tískustraum- ana.“ Ann-Sofie segir tískubransann hafa orðið skemmtilegri á undan- förnum árum. Í dag geti hver sem er tollað í tískunni. „Iðnaðurinn er allt- af að breytast og það er svo margt í tísku í dag. Það er til dæmis erfitt að segja að eitthvað sé alls ekki í tísku, nær ómögulegt. Það þykir mér gera tískubransann skemmtilegan. Þegar ég byrjaði í þessu þá var eigin- lega bara eitthvað eitt í tísku hverju sinni. En í dag er þetta allt öðruvísi þannig að ég myndi segja að tískan sé orðin skemmtilegri. Í dag er svo auðvelt að tjá sig með klæðaburði enda spáir fólk líka meira í tísku nú til dags,“ útskýrir Ann-Sofie. „Loksins erum við komin“ Eins og kunnugt er hafa Íslendingar beðið með eftirvæntingu eftir komu H&M til landsins. Spurð út í hvort hún hafi orðið vör við eftirspurnina hlær Ann-Sofie og segir: „Já, ég hef heyrt af þessu. Það var kominn tími til að við kæmum til Íslands. Ég veit til þess að það eru til ótal Facebook- síður þar sem fólk óskar eftir að fá H&M-búð til síns lands, ég veit ekki hvort Íslendingar hafa verið með slíka síðu. Og ég meina, það er auð- vitað gaman að finna að fólk kann að meta það sem við gerum. Þetta snýst bara allt um að finna rétta staðsetningu á réttum tíma og svo framvegis. En manni finnst hálf- partinn eins og við hefðum átt að vera löngu komin til Íslands,“ segir hún og hlær. „Loksins erum við komin og það verður spennandi að sjá hvernig okkur verður tekið. Þetta er frábær búð, ein af þeim bestu sem ég hef séð reyndar,“ segir hún um verslun- ina í Smáralind. „Hún er svo björt og opin og hér er góður andi.“ Þegar blaðamaður kemur á fund Ann-Sofie, tæpum sólarhring fyrir opnun, hefur ein manneskja stillt sér upp fyrir utan búðina til að mæta á opnunina. „Það er stórkost- legt, ég vona bara að við stöndumst væntingar,“ segir Ann-Sofie og skell- ir upp úr. „Maður veit svo sem aldr- ei hver viðbrögðin verða og maður verður alltaf að vera auðmjúkur.“ manni finnst hálfpartinn eins og við hefðum átt að vera löngu komin til Íslands. Fólk mun alltaf vilja klæða sig upp á iðnaðurinn er alltaf að breytast og það er svo margt Í tÍsku Í dag. það er til dæmis erfitt að segja að eitthvað sé alls ekki Í tÍsku, nær ómögulegt. Guðný Hrönn gudnyhronn@365.is 2 6 . á g ú s t 2 0 1 7 L A U g A R D A g U R62 L í f i ð ∙ f R É t t A B L A ð i ð Lífið 2 6 -0 8 -2 0 1 7 0 4 :2 2 F B 1 2 0 s _ P 1 1 4 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 1 1 1 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 0 7 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 1 0 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 D 9 4 -2 A D 8 1 D 9 4 -2 9 9 C 1 D 9 4 -2 8 6 0 1 D 9 4 -2 7 2 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 7 A F B 1 2 0 s _ 2 5 _ 8 _ 2 0 1 7 C M Y K
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.