Morgunblaðið - Sunnudagur - 26.03.2017, Blaðsíða 20

Morgunblaðið - Sunnudagur - 26.03.2017, Blaðsíða 20
Þ að fer ekki mikið fyrir plássinu á skrifstofu skólastjórans við List- dansskóla Íslands. Bunkar af skjölum liggja á skrifborðinu, ásamt saumavél sem vekur for- vitni blaðamanns. Guðmundur hefur í nógu að snúast enda stutt í afmælissýningu í tilefni af 65 ára afmæli skólans, en hann var stofnaður árið 1952 í Þjóðleikhúsinu og hét þá Listdans- skóli Þjóðleikhússins. Við komum okkur fyrir og ræðum um dansinn, listformið sem hefur fylgt honum nánast alla ævi. Guðmundur útskýrir fyrir blaðamanni, sem aldrei hefur stigið ballettspor, að listdans sé í raun annað orð yfir ballett. „En orðið nær yfir nútímadans líka, sem er reyndar mjög vítt hugtak,“ útskýrir hann. Dansað ballett frá sextán ára aldri Guðmundur hóf nám í Listdansskóla Þjóðleik- hússins sextán ára gamall. „Þá var ég búinn að vera að fikta aðeins í „freestyle“-dönsum. Ég var í skólanum þegar hann var fluttur hingað á Engjateig,“ segir hann. Þaðan lá leiðin til Sví- þjóðar þar sem hann lærði við Konunglega sænska ballettskólann og lauk hann þar stúd- entsprófi í dansi. Eftir heimkomuna dansaði Guðmundur með Íslenska dansflokknum og kenndi við skólann. „Ég hætti svo að dansa með dansflokknum árið 2004, en þá var ég kominn á aldur eiginlega, líkaminn farinn að segja til sín,“ segir hann og brosir. Hann segir algengast að dansarar hætti á milli þrítugs og fertugs. Guðmundur hélt þá út til New York og lagði stund á meistaranám í dansi. Eftir námið kenndi Guðmundur við Listdansskólann og tók svo við skólastjórastöðunni árið 2012. Við skólann er grunn- og framhaldsdeild en sjö stig eru í grunndeildinni. Inntökupróf eru haldin á hverju vori í báðum deildum. „Okkur er uppálagt að halda uppi gæðum en við erum með styrktarsamning við menntamálaráðu- neytið. Þetta nám er hugsað til að búa til at- vinnudansara. Eða undirbúa nemendur fyrir frekara nám eða starf í greininni og þá þurfum við að horfa krítískum augum á umsækj- endur,“ segir Guðmundur. Áhugi drengja jókst eftir Billy Elliot Í skólanum eru í dag um 130 nemendur, í grunn- og framhaldsdeild og eru stúlkurnar í miklum meirihluta nemenda. „Það eru í það heila um 10-15 strákar í skólanum þannig að hlutfallið er ekki mjög hátt. En það hefur bæst aðeins við eftir að Billy Elliot var sýndur, það kom smákippur. Það er gaman að segja frá því að þeir sem dönsuðu hlutverkið í Borgarleik- húsinu eru komnir í nám til okkar núna, eftir sýninguna. Það var ákveðið tómarúm sem mætti þeim eftir að sýningunni lauk,“ segir Guðmundur en þessir strákar höfðu ekki verið í skólanum áður. „Það voru valdir sex strákar til að fara í stífar þjálfunarbúðir sem stóðu yfir allt sumarið og síð- an voru valdir þrír til að taka að sér hlutverkið. Hinir þrír komu hingað og nú er einn af þeim er- lendis í námi. Og svo hafa þeir þrír sem léku hlutverkið komið hingað í vetur, til þess að halda áfram og bæta við. Þeir fengu góðan grunn. Þeir lærðu að vinna og gera það sem þurfti fyrir hlut- verkið en það voru einhverjar gloppur í kunn- áttu þeirra,“ útskýrir Guðmundur. „Við fylgjum ákveðinni námskrá og krakkar læra spor og tækni í ákveðinni röð og þú byggir alltaf ofan á grunninn. Þannig að við erum svona að bæta í götin hjá þeim og þeir standa sig rosa vel,“ segir Guðmundur og bætir við að þeir hafi í raun feng- ið áhuga á dansi vegna sýningarinnar. „Ég held það hafi verið plantað fræi sem þeir finna að þarf að vökva og hlúa að.“ Nám til að búa til atvinnudansara Er verið að leggja grunn að framtíðarstarfi í dansi hjá krökkunum í skólanum? „Já, það er með þetta eins og margt annað listnám. Flestir atvinnuhljóðfæraleikarar byrja ungir í hljóðfæranámi. Það er svipað með þetta. Það fer kannski eftir því hvernig dans þú leggur fyrir þig, en ef þú ætlar að vera sterkur klassískur dansari eða nútímadansari, þá er betra að byrja fyrr og leggja grunninn. Til að þjálfa líkamann. Við erum í dansinum alltaf að ögra líkamanum, hoppa hærra, gera brjálaða snúninga. Við erum að leika okkur með þessi mörk, hvað getum við gert með lík- amanum. Og því fyrr sem við byrjum að aga hann og ná stjórn á þessu tæki okkar sem lík- aminn er, því betra.“ Eru stífar æfingar hjá krökkunum? „Yngstu börnin eru þrjá og hálfan tíma í viku en smám saman eykst æfingaálagið. Þetta fer upp í tuttugu tíma á viku hjá elstu krökkunum. Þetta reynir á líkamann og blöðr- ur eru vel þekktar í þessum heimi, brunasár líka í nútímadansinum þar sem þú ert að renna þér eftir gólfinu. En þetta er harðgert fólk get- ur maður sagt,“ segir Guðmundur. „Þau þurfa að búa yfir bæði líkamlegum og andlegum kostum. Þau þurfa að vera bæði liðug og sterk. Svo er það andlega hliðin, það þarf rosalega mikinn sjálfsaga og metnað. Krakkarnir læra líka mikið að vinna í hóp,“ segir hann. „Þetta er svolítið spes heimur.“ Heimsótti vöggu ballettsins Guðmundur segir að margir nemendur leggi dansinn fyrir sig að loknu námi. „Það hafa mjög margir, ef ekki flestir, íslenskir atvinnu- dansarar komið úr þessum skóla. Þetta er allt frá Helga Tómassyni til stelpna sem dönsuðu í Eurovision-atriði. Það er mikil breidd í þessu,“ segir Guðmundur sem nefnir að ekki sé verra fyrir leikara að kunna eitthvað fyrir sér í dansi. Sá sem náð hefur lengst af íslenskum dönsurum frá upphafi er án efa Helgi Tóm- asson. „Hann átti farsælan dansferil sjálfur sem dansari og tók svo við San Francisco- ballettinum og hefur stýrt honum í að vera einn af bestu flokkunum í Bandaríkjunum. Við lítum á hann sem okkar fyrirmynd. Og sá nem- andi þessa skóla sem hefur náð lengst. Það hangir mynd af honum hérna.“ Kennslan hefur þróast í gegnum árin, að sögn Guðmundar. „Það hefur bæst mjög mikið við síðan ég var sjálfur í skólanum. Ég var að- allega í ballett og nútímadansi en nú er kennd mismunandi nútímadanstækni, þau fara í spunatíma, þau læra að semja dansa, þau fara í listdanssögu. Þannig að námið er í raun miklu dýpra núna,“ segir hann og bætir við að kenn- arar séu duglegir að sækja námskeið erlendis, lesa sér til og miðla áfram til nemenda. „Við erum alltaf að reyna að þróa kennsluna og að- ferðafræðina og finna leiðir til að ná meira út úr nemendum,“ segir hann. „Ég fór í fyrra á sumarnámskeið til Parísar í ballettskóla Parísaróperunnar, elsta ball- ettskóla heims. Hann er stofnaður árið 1713 af Loðvík fjórtánda. Það var mjög merkilegt að koma þarna inn og sjá hefðina, þarna er vagga ballettsins. Að mínu mati koma úr þessum skóla einhverjir bestu dansarar í heimi en skólinn er fyrst og fremst að framleiða ball- ettdansara fyrir óperuna,“ segir hann. „Það var mjög gaman fyrir mig að koma þangað frá litla Íslandi!“ Að túlka tilfinningar án orða Skólastjóri Listdansskóla Ís- lands, Guðmundur Helgason, hefur helgað líf sitt listdansi. Hann stjórnar ekki einungis skólanum heldur saumar líka búninga, gengur í verk húsvarðar, sinnir viðhaldi og markaðsmálum. Í tilefni af 65 ára afmæli skólans segir hann frá dansinum sem hann vill að veki sérstök hughrif hjá áhorfandanum. Ásdís Ásgeirsdóttir asdis@mbl.is „Ég held að það séu rosalega margir sem ekki gefa þessu listformi séns. Fólk fer kannski á eina sýningu, finnst hún leiðinleg og fer aldrei aftur. En dansinn er rosalega fjölbreyttur,“ segir Guðmundur. Morgunblaðið/Kristinn Magnússon LISTDANS 20 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 26.3. 2017

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.