Morgunblaðið - Sunnudagur - 26.03.2017, Síða 33

Morgunblaðið - Sunnudagur - 26.03.2017, Síða 33
26.3. 2017 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 33 Hlín Reykdal 8.900 kr. Hlín Reykdal hannaði þetta fallega hálsmen fyrir Göngum saman. GK Reykjavík 8.995 kr. Svöl samfella frá Calvin Klein. Selected 12.990 kr. Yfirpeysa í fallegu sniði sem hentar einnig sem léttur jakki. Yeoman 52.900 kr. Trylltir skór frá Katrínu Öldu hjá Kalda. Í þessari viku... Sigurborg Selma sigurborg@mbl.is Nú er HönnunarMars hafinn og mjög spennandi dagskrá í boði með áhugaverðum viðburðum. Þar sem helgin mín fer að sjálfsögðu í tilheyrandi hönnunarviðburði setti ég saman góða samsetn- ingu sem hentar í fjörið sem framundan er. Guerlain 7.999 kr. Ein af mínum uppáhalds snyrtivör- um er hið matta Terracotta Sun Trio sólarpúður. Húðin mín er rosalega föl á veturna og því er púðrið algjör nauðsyn. Það er hægt að blanda litunum þremur saman fyrir sólkyssta húð eða nota í sitt- hvoru fyrir fullkomna skyggingu. Zara 6.995 kr. Grófar rifnar gallabuxur, töff hversdags og við fínni tilefni. Asos.co.uk 800 kr. Netsokkabuxur eru flottar undir til dæmis rifnar gallabuxur. Það eru því ekki bara gerviefni úr plasti sem menga og hafa slæm um- hverfisáhrif heldur er ekki verið að hugsa nógu vel um sjálfbærni í fram- leiðslu á náttúrulegum efnum. Hver á að taka frumkvæðið? Það er ljóst að eitthvað þarf að breytast en eru það framleiðendur, fyrirtækin eða neytendur sem þurfa að taka frum- kvæðið? Mun vitundarvakning almenn- ings hafa áhrif á tísku á næstu árum eða mun almenningur loka augunum fyrir slæmum áhrifum iðnaðarins og líta framhjá afleiðingunum? Við teljum að ef neytendur beina verslun sinni að umhverfisvænni og siðferðislegri valkostum muni fyrirtæki svara slíku kalli og auka framleiðslu á slíkri vöru. Framleiðsluaðferðir verða að breytast, við framleiðum of mikið og hendum of miklu á sama tíma. Mann- fólkið þarf að átta sig á því að auðlindir eru takmarkaðar og við þurfum að nota þær af virðingu. Við þurfum að kaupa færri og vandaðri flíkur, föt sem eru úr góðum efnum og eru vel hönnuð og hafa eitthvert menningarlegt gildi þannig að þau verði eftirsóknarverðar fyrir komandi kynslóðir. Ef hlutir eru vel gerðir og vandaðir þá viljum við eiga þá lengi. Föt eru leið okkar til að miðla því hvaða persónu við höfum að geyma. Við ættum því ekki að klæðast fötum sem við álítum rusl. Með því álít- um við í raun okkur sjálf vera rusl. Borið hefur á því á stórum tónlist- arhátíðum síðastliðin ár að fólk skilji eftir tjöldin sín þegar það fer heim og voru mörg þúsund tjöld skilin eftir á Glastonbury-tónlistarhátíðinni á síð- asta ári. Ástæðan er sú að þau eru orðin svo ódýr að fólki er alveg sama um þau og nennir ekki að taka þau niður heldur skilur eftir og kaupir bara nýtt þegar næst þarf að tjalda. Það má því segja að það sé fyrst og fremst verðlagningin sem gerir það að verkum að enginn ber neina virð- ingu fyrir þessum ódýru hlutum eða fötum lengur. 80% af öllum Rolls Royce-bílum sem búnir hafa verið til frá upphafi eru ennþá á götunni. Það sem vel er gert, og við þurfum hugs- anlega að hafa fyrir að eignast, er okkur meira virði og við viljum ekki henda því. Fyrirtækin taki afstöðu Það er mikilvægt að stór áhrifamikil fyrirtæki taki afstöðu í öllum þeim vandamálum sem fataiðnaðurinn stendur frammi fyrir. Það hefur verið mikil umræða á Norðurlöndum og í Bretlandi um að fyrirtæki þurfa að breyta því hvernig þau starfa. Þá komu til dæmis H&M og Zara saman og skrifuðu undir samning um ákveð- in viðmið varðandi framleiðslu, um- hverfi og siðferði. Önnur stór fyrir- tæki frá Bandaríkjunum hafa þó neitað að taka þátt í þessari stefnu og kjósa að breyta ekki framleiðsluferl- inu. Það er þó augljóslega vitundar- vakning að verða hjá almenningi, þar sem sífellt meiri áhersla er lögð á að kaupa betri vörur og í minna magni. Ef við viljum breyta umhverfi tísku- heimsins og minnka loftlags- og um- hverfisáhrif hans verðum við breyta okkar eigin venjum. Ef neytandinn vill betri vöru þá verða fyrirtækin að fylgja eftir. Tíska og pólitík Tískuheimurinn hefur alltaf búið til og kynnt fatnað, útlit og ímyndir sem eru eftirsóttar, útlit og fatnað sem fólk hefur áhuga á að kaupa. Það hef- ur alltaf verið eftirsóknarvert að sýna með útliti og klæðnaði einhverskonar vald, bæði auð og þekkingu. Í sam- félögum er það almennt eftirsóknar- vert að líkjast valdhöfunum en einnig hefur tíska kynnt hugmyndir sem eru framsæknar og hafa ögrað borgara- legum gildum eins og til dæmis að setja konur í buxur þegar það þótti ekki viðeigandi. Þá var hugmyndin um „unisex“ (föt fyrir bæði kynin) einnig framsækin á sínum tíma en hún kom einmitt fram í tísku. Nú þykir fólki sem starfar innan tískuiðnaðarins líklegt að það verði einhverjar breytingar á því hvað verður eftirsóknarvert þegar kemur að útliti og tísku. Síðastliðin ár hefur pólitík verið áberandi á tískupöll- unum og hafa mörg fyrirtæki tekið afstöðu með eða á móti ákveðnum hugmyndum. Á síðustu tískuviku mátti sjá skýr skilaboð frá hinum ýmsu hönnuðum sem að sýndu bæði í New York og London. Það vakti mikla athygli þeg- ar Balenciaga gerði merkingar á jakka sem voru nauðalíkar þeim sem kosningaframboð Bernie Sanders notaði. Public School breyttu slagorði Donalds Trumps og sýndu boli í nýju línunni sinni sem stendur á „Make America New Again“. Hið gríðarlega vinsæla götutískumerki Supreme kynnti nýja sumarlínu og þar mátti sjá ýmis mynstur og tákn frá Ghana ásamt flíkum sem myndir af Barack Obama prýddu. Þarna má sjá skýra afstöðu til nýs forseta Bandaríkjanna, Donalds Trumps og sjónarmiða hans til innflytjenda. Fatahönnuðurinn Diane Von Furstenberg sýndi stuðn- ing sinn við frelsi kvenna til að fara í fóstureyðingar. Fólk hefur lengi miðlað viðhorfum sínum í pólitík með klæðnaði sínum, bæði með því að sýna stuðning við íhaldssöm gildi með hefðbundnum fatnaði en einnig fram- sækni og anarkisma eins og pönkið gerði. Margir eru á þeirri skoðun að við séum núna komin inn í tímabil þarf sem fólk mun í auknum mæli taka afstöðu með útlitinu. Það gæti verið hin nýja eftirsótta hugmynd að sýna ákveðin pólitísk viðhorf með klæðnaði og útliti. Við teljum mikilvægt að neytendur taki upplýstar ákvarðanir þegar þeir stíga inn í verslanir. Við sem stundum nám tengt tískugreinum og sjáum framtíð okkar fyrir okkur innan þess iðnaðar berum einnig mikla ábyrgð. Ábyrgð okkar er að kynna okkur málin og sýna fordæmi með því að klæðast betri vöru, sniðganga þau fyrirtæki sem við vitum að skaða og leggja áherslu á endurnýtingu, inn- lenda framleiðslu og gæði í okkar eig- in hönnun. Við erum framtíðin, við getum ekki beðið eftir að næsta kyn- slóð komi og moki upp eftir okkur, þá mun það mögulega vera orðið of seint. Líkt og við höfum séð síðustu ár á Íslandi sem og annars staðar get- ur almenningur knúið fram breyt- ingar. Það sem skiptir mestu máli er hvað hver og einn gerir. Við sjálf get- um tekið skref í átt að betri textíliðn- aði með daglegu vali okkar, ekkert skref er þar of lítið. Föt eru orðin svo ódýr að fólk vílar ekki fyrir sér að kaupa þau til þess eins að klæðast í örfá skipti og henda svo. AFP ’ Fatnaðurinn er orðin svo óraunverulega ódýr að öll grunngildi tísku,gæði í efnum og gott handverk, hafa verið gengisfelld. Greinin er unnin af nemendum á fyrsta ári í fatahönnun við Listahá- skóla Íslands undir handleiðslu Lindu Bjargar Árnadóttur lektors. Nemendurnir heita Birta Blín Ísrúnardóttir, Daníel Ágúst Ágústsson, Ingerð Tormóðsdóttir Jønsson, Kristín Áskelsdóttir, Petra Bender, Róbert Risto Hlynsson, Sigmundur Páll Freysteinsson, Sigríður Ágústa Finnbogadóttir og Steinunn Stefánsdóttir.

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.