Fréttatíminn - 04.03.2017, Qupperneq 2
Gunnar Valur Sveins-
son hjá SAF segir lítið
stoða að ræða við
verkalýðsfélagið eða
Vinnumálastofnun.
Menn eru að leika
á kerfið, segir Hlífar
Þorsteinsson hjá
Austfjarðaleið.
„Við höfum fengið
að vita að þeir greiði
bílstjóranum pólsk
laun, um 5000 krónur
fyrir daginn,,“ segir
Haraldur Þór Teitsson.
Árni Finnsson segir
að skýrsla ráðherrans
marki tímamót að
því leyti að í fyrsta
sinn í sögunni séu
íslensk stjórnvöld
að viðurkenna að
stóriðjustefnan sé
gjaldþrota.
2 | FRÉTTATÍMINN | LAUGARDAGUR 4. MARS 2017
Með því að nýta vörubíl-stjóra frá Austur-Evrópu til aksturs í Hollandi og öðrum Vestur-Evrópu-
löndum og greiða þeim laun langt
undir samningsbundnum launum
er Samskip bæði að misnota að-
stæður fólks frá láglaunasvæðum
Austur-Evrópu og brjóta niður kjör
launafólks í vestrinu. Og skipt-
ir þá engu hvort bílstjórarnir séu
ráðnir til verksins af Samskip eða
séu samningsbundnir undirverk-
tökum, sem aftur eru samnings-
bundnir Samskip.
Það er óásættanlegt að hluti
verkafólks á Vesturlöndum fái lægri
laun en samningar og/eða lands-
lög segja til um. Með því er verið
að mismuna fólki eftir uppruna,
misnota aðstæður fólks í erfiðum
aðstæðum og brjóta á því rétt. En
ráðning fólks á lægri launum grefur
líka undan launakjörum alls verka-
fólks á Vesturlöndum og skaðar
samfélagið.
Samfélög Vesturlanda byggðust
upp eftir seinna stríð á samfélags-
sáttmála um víðtæk mann-
réttindi, öflugt velferðarkerfi og
mannsæmandi lífskjör fyrir alla.
Með lækkun skatta á fyrirtæki og
fjármagn, tækifæri til umtalsverðra
skattaundanskota og til að komast
hjá eðlilegum launagreiðslum hef-
ur verið grafið undan samfélögun-
um. Með því að aðlaga samfélög-
in, lagaumhverfið, réttarverndina
og skattheimtuna fyrst og fremst
að þörfum fyrirtækja hefur í raun
verið grafið undan lífskjörum og
réttindum venjulegs fólks.
Hagsmunir almennings og fyr-
irtækja fara aðeins saman þegar
rekstur fyrirtækja er beislaður svo
hann þjóni hagsmunum almenn-
ings. Þessu getur ekki verið öfugt
farið.
Gunnar Smári
GEGN FÓLKI
Umhverfismál Loftslagsmálin á
Íslandi eru í algerri steik en þrátt
fyrir það trúir Björt Ólafsdóttir
umhverfisráðherra því að
Ísland geti orðið forysturíki
í loftslagsmálum. Þetta segir
Árni Finnsson formaður Nátt-
úruverndarsamtaka Íslands.
Hann bendir á að það sé
algerlega óvíst að Ísland geti
staðið við skuldbindingar
sínar gagnvart Kyoto
fyrir árið 2020 eða Parísar-
samkomulagið fyrir árið 2030.
Þóra Kristín Ásgeirsdóttir
tka@frettatiminn.is
Árni Finnsson segir að skýrsla um-
hverfisráðherrans um stöðu og
stefnu Íslands í loftslagsmál-
um marki tímamót að því leyti
að í fyrsta sinn í sögunni séu
íslensk stjórnvöld að viður-
kenna að stóriðjustefnan
sé gjaldþrota. Ástandið sé
svo svart að Ísland geti, ef
að líkum lætur, ekki stað-
ið við alþjóðlegar skuld-
bindingar nema til komi
verulegt og kostnaðarsamt átak.
Hann furðar sig á því að ráðherrann
klykki út með því að detta í gamla
spunann um að Íslendingar geti
orðið forystuþjóð í loftslagsmálum.
„Ástandið er afar tæpt hér heima og
það er óþarfi hjá nýjum ráðherra að
koma til móts við fyrirrennara sína í
embætti, þau Sigrúnu Magnúsdóttur
og Sigurð Inga Jóhannsson, sem
gerðu nánast ekki neitt í loftslagsmál-
um.“ segir hann.
Árni segir að stjórnvöld hafi hingað
til slegið um sig með frösum og veifað
töfralausnum framan í fólk. Skýrslan
taki af öll tvímæli um að endurheimt
votlendis, muni ekki draga úr losun
fyrir árið 2020. Þá sé ekki hægt að
binda kolefni með skógrækt og land-
græðslu, að því marki sem menn
hafi látið sig dreyma um. ESB setji
þak á það hvað ríki geti notað kolefn-
isbindingu mikið til að mæta kröfum
um samdrátt í losun gróðurhúsaloft-
tegunda. „Áherslan þarf því að vera
á að draga úr mengun. Engar töfra-
lausnir eru í boði,“ segir hann.
Ráðherra dettur í gamla spunann
Ísland getur að líkindum
varla staðið undir alþjóð-
legum skuldbindingum en
ráðherra telur að það geti
samt tekið forystu í loftslags-
málum.
Ástralía & Nýja-Sjáland
sp
ör
e
hf
.
Fararstjóri: Guðrún Bergmann
Án nokkurs vafa eru Ástralía og Nýja-Sjáland með mest
heillandi áfangastöðum ferðamannsins. Hér njótum við
stórfenglegs landslags, allt frá svipmiklum eyðimörkum
til frjósamra regnskóga, kóralrif, hverasvæði og landslag
úr Lord of the Rings ásamt því að kynnast menningu og
mannlífi sem á sér enga hliðstæðu.
6. - 29. nóvember
Bókaðu núna á baendaferdir.is
Sími 570 2790 | bokun@baendaferdir.is | Síðumúla 2, 108 RVK
Allir velkomnir á kynningarfund 6. mars kl. 20:00
hjá Bændaferðum í Síðumúla 2, 2. hæð.
Samfélagsmál „Ég ætla að segja
honum frá því hvað við höfum
mátt þola síðustu tíu árin,“ sagði
Tinna Brynjólfsdóttir, rétt áður
en hún fór á fund með Guðna Th.
Jóhannessyni í gærdag. Tinna
vakti mikla athygli á fimmtu-
daginn þegar hún birti opið bréf
á Vísir.is og gagnrýndi forsetann
fyrir að neita að hitta sig.
Tinna er eiginkona Magnúsar
Arnars Arngrímssonar, fyrrver-
andi framkvæmdastjóri fyrir-
tækjasviðs Glitnis banka. Hann
var dæmdur í tveggja ára fangelsi
fyrir aðild sína að BK-44 málinu
svokallaða. Hann, ásamt nokkrum
öðrum, var sakfelldur fyrir um-
boðssvik í Hæstarétti í desember
árið 2015 í tengslum við 3,8 millj-
arða króna lánveitingu Glitnis til
félagsins BK-44 í nóvember 2007.
Hann hóf afplánun í fangelsinu á
Akureyri síðasta sumar.
Guðni Th. neitaði að hitta Tinnu
á þeim forsendum að hann taldi
sig ekki getað hlutast til um mál
einstaklinga sem telja á sér brotið í
stjórnkerfinu.
Málið vakti mikla athygli í vik-
unni, en aðspurð sagði Tinna að
viðbrögðin hefðu ekki komið sér á
óvart. Þau hefðu verið neikvæð og
ósanngjörn að hennar mati. Hún
segist ekki hafa ætlast til þess að
forsetinn hlutaðist til í málinu, en
hún teldi rétt að hann heyrði hvað
fjölskylda hennar hefði mátt þola
þessi síðustu tíu ár. | vg
Kjaramál Fyrirtæki í ferðaþjón-
ustu leigja rútur og bílstjóra af
pólskum fyrirtækjum fyrir um
500 evrur á sólarhring.“ Við vit-
um af þessu og lítum það alvar-
legum augum, segir Gunnar Valur
Sveinsson verkefnastjóri hjá
Samtökum ferðaþjónustunnar.
Þóra Kristín Ásgeirsdóttir
tka@frettatiminn.is
„Erlend fyrirtæki eru að flytja inn
bæði rútur og bílstjóra og leigja
fyrirtækjum fyrir smápeninga. Eft-
irlitið er ekki nógu öflugt og þótt við
höfum bent bæði ríkisskattstjóra og
Vinnumálastofnun á þetta, virðist
lítið gerast í málinu,” segir Gunnar
Valur. “Önnur fyrirtæki geta ekki
keppt við þetta hræódýrara vinnu-
afl og þeir sleppa líka við skatt-
greiðslur. Við vissum um 5 til 10 rút-
ur í fyrra og búumst frekar við að
þeim fjölgi í sumar ef ekkert gerist.“
„Við höfum fengið að vita að þeir
greiði bílstjóranum pólsk laun, um
5000 krónur fyrir daginn, þeir sofa
á gistiheimilum með ferðamönnum
í lengri ferðum, annars bara í bíln-
um,“ segir Haraldur Þór Teitsson
framkvæmdastjóri rútufyrirtækis-
ins Teits Jónassonar.
„Við höfum orðið varir við þessi
fyrirtæki og að þessi þjónusta
standi til boða. Auðvitað er þetta
mikið áhyggjuefni ef menn ætla
að ryðjast inn á markaðinn í stór-
um stil. Eftirlitið virðist vera nán-
ast ekki neitt,“ segir Sveinn Matthí-
asson flotastjóri Kynnisferða.
„Það er náttúrulega bara skelf-
ing, þessir menn kunna ekki á ís-
lenskt veðurfar og aðstæður. Ég hef
heyrt að þetta sé að færast í vöxt
og við verðum auðvitað vör við að
það koma oft erlendir rútubílar til
landsins og bílstjórarnir eru oft í
vandræðum þegar veðrið breytist.
Menn eru að leika á kerfið, það er
enginn vafi,“ segir Hlífar Þorsteins-
son hjá Austfjarðaleið.
Haraldur segist hafa fengið tilboð
um að leigja slíkar rútur með bíl-
stjóra en ávallt hafnað því. Það sé
hinsvegar ótti hjá bílstjórum um að
þetta ógni starfsöryggi þeirra enda
eru pólsku bílstjórarnir að fá brot af
launum hinna: „Þeir hafa af þessu
þungar áhyggur, að pólskir starfs-
bræður þeirra fái störfin fyrir miklu
minni pening,“ segir hann. „Þetta
er auðvitað mjög freistandi fyrir
fyrirtæki í þessum rekstri. Þarna
eru háar fjárhæðir í húfi.“
Hann segist hafa rætt þessi mál,
bæði við Eflingu og ASÍ. „Ég hef
ekki orðið var við mikinn áhuga, ef
ég á að vera alveg hreinskilinn. Ég
sé satt að segja ekki muninn á þessu
og því sem Samskip í Hollandi eru
kærðir fyrir. Ég hef ekki orðið var
við að þessi fyrirtæki hafi nokkurn
tímann fengið tiltal nema ef þau aka
ekki samkvæmt ökurita.“
Pólskir bílstjórar sem keyra
fyrir 5000 krónur á dag
Rútur og bílstjórar frá
Pólllandi eru leigðar út
fyrir 500 Evrur á dag. Bíl-
stjórnarnir fá 5000 krón-
ur íslenskar i sinn hlut.
Fékk
að hitta
forsetann
að lokum
Tinna Brynjólfsdóttir ætlaði að segja forsetanum hvað hún hefur mátt þola
síðustu tíu árin.