Morgunblaðið - 20.01.2018, Blaðsíða 18

Morgunblaðið - 20.01.2018, Blaðsíða 18
18 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 20. JANÚAR 2018 Ljósavélar varðskipsins Óðins, þrjár talsins, voru ræstar í fyrra- dag og gekk það að mestu vand- ræðalaust. Ein þeirra hafði ekki verið gangsett í að minnsta kosti tólf ár og fór hún ekki í gang fyrr en eftir nokkrar tilraunir og þá með hiksti og hóstum. Þrír eldri vélstjórar höfðu dyttað að vélunum fyrir gangsetninguna í sjálfboða- vinnu og á lokasprettinum nutu þeir aðstoðar Caterpillar-sér- fræðinga frá umboðsfyrirtækinu Kletti, sem lagði fram krafta þeirra án kostnaðar fyrir Hollvini Óðins. Að verkinu loknu nutu þeir há- degisverðar í matsal skipsins, sem liggur neðan við Sjóminjasafnið á Grandagarði. Stefnt er að því að Óðinn verði tekinn í slipp síðar á árinu, en Hollvinasamtök Óðins eiga skipið. Óðinn kom til landsins 27. janúar 1960, en hann var smíð- aður í Danmörku 1959. aij@mbl.is Morgunblaðið/Árni Sæberg Fór í gang með hiksti og hóstum Ljósavélar varðskipsins Óðins gangsettar á nýjan leik Í vélarrúminu Vel gekk að ræsa ljósavélarnar enda vanir menn að verki. Í aftari röð eru frá vinstri: Ingimundur Jónsson, Leifur Ólafsson, Búi Steinn Jóhannsson og Jón Kr. Friðgeirsson, bryti, í fremri röð: Ingólfur Kristmunds- son, Halldór Friðrik Olesen, Birgir Vigfússon og Guðmundur Hallvarðsson, formaður Hollvina Óðins. Ágúst Ingi Jónsson aij@mbl.is Stefnt er að því að Breiðafjarðarferjan Baldur sigli samkvæmt áætlun á mánudag eftir tveggja mánaða frátafir vegna alvarlegra bilana í aðalvél. Gunnlaugur Grettisson, framkvæmdastjóri Sæ- ferða, segist fagna því að þessi erfiði tími fyrir fyrirtækið og viðskiptavini þess virðist vera að baki. Hann segir að kostnaður vegna viðgerða nemi tugum milljóna króna. Í dag á að ræsa aðalvél Baldurs, á morgun á að ljúka stillingum á vélinni og fara í reynslusiglingu um Breiðafjörðinn. Skipið hefur legið í Stykkis- hólmi síðan bilun kom í ljós í aðalvél að lokinni ferð sunnudaginn 19. nóvember. Meðal annars gáfu legur sig í vélinni og við frekari athugun kom í ljós að sveifarásinn var ónýtur, en nýr sveifarás fékkst í Danmörku þangað sem flogið hafði verið með þann gamla til viðgerðar. Að sögn Gunnlaugs hefur allsherjar vélarupp- tekt farið fram í Baldri, en tíminn jafnframt verið notaður til að mála, dúkleggja og skipta um hrein- lætistæki á salernum skipsins. Særún fór í 20 ferðir Í fjarveru Baldurs hefur farþegabáturinn Sæ- rún farið 20 ferðir til Flateyjar og í sjö þeirra alla leið upp á Brjánslæk. Bilun varð í Særúnu og var farþegabáturinn Íris SH leigður í eina ferð. Ef allt hefði verið með felldu hefði Baldur siglt sex daga í viku þessa tvo mánuði. Á þessum árstíma er minna en ella um flutninga á fólki og bílum með Baldri, en fiskútflytjendur reiða sig á siglingar skipsins þegar heiðar og háls- ar lokast. Gunnlaugur segir að sem betur fer hafi ekki oft verið ófært þennan tíma, en þó hafi komið dagar þar sem hafi verið krosslokað með tilheyr- andi erfiðleikum. Baldur á ný um Breiðafjörð  Siglt eftir áætlun á mánudag  Kostnaður vegna viðgerðar skiptir tugum milljóna Morgunblaðið/Ómar Baldur Viðgerð á skipinu tók tvo mánuði. Umhverfisstofnun telur að vegna umfangs fyrirhugaðrar skógræktar á Hafnarsandi við Þorlákshöfn sé þörf á að framkvæmdin fari í mat á umhverfisáhrifum. Á sandinum hyggjast sveitarfélagið Ölfus, Land- græðslan og Skógræktin standa fyr- ir skógrækt, svokölluðum Þorláks- skógi, og er landsvæðið í eigu sveitarfélagsins og Landgræðsl- unnar. Skipulagsstofnun sendi erindi fyrrgreindra aðila til umsagnar Um- hverfisstofnunar. Í svari stofnunar- innar kemur fram að skipulags- svæðið sé norðan byggðar ofan við Suðurstrandarveg og að mestu skil- greint sem óbyggt svæði í aðalskipu- lagi. Í heild sé svæðið, sem fyrir- hugað er að leggja undir verkefnið, 4.620 hektarar að stærð. Gætt verði að mark- miðum um verndun Að mati Umhverfisstofnunar er ekki talið að framkvæmdir muni raska svæði á náttúruminjaskrá eða svæði sem fellur undir 61. grein náttúruverndarlaga. Hins vegar segi í lögum um mat á umhverfisáhrifum að nýræktun skóga á 200 hektara svæði eða stærra skuli vera háð mati á umhverfisáhrifum. Stofnunin telur ákjósanlegt að græða þann hluta svæðisins þar sem mest hreyfing er á sandinum, vestari hlutann. Mikilvægt sé að gæta að verndarmarkmiðum um landslag í lögum um náttúruvernd og er bent á ákvæði um sérstaka vernd þar sem um er að ræða nútímahraun í og við yfirborð, einkum á eystri hluta svæðisins. Í umsögninni segir að við fram- kvæmdir beri að forðast allt rask á Árnahelli norðan Hlíðarendavegar, en hraunhellirinn er friðlýstur sem náttúruvætti. Að lokum segir í um- sögninni að Umhverfisstofnun telji að fjalla eigi um það hvort ógrónir sandar hafi gildi sem hluti landslags í stað þess að líta einungis á sanda sem svæði sem bíði þess að verða grædd upp. aij@mbl.is Morgunblaðið/Helgi Bjarnason Uppgræðsla Svartir sandar geta orðið að grænum skógum. Skógur við Þorlákshöfn fari í umhverfismat  Alls á 4.620 hekturum lands Fimm heiðagæsir fengu senditæki á Vesturöræfum í júlí 2017 og komust allar til vetrarstöðvanna á Bret- landseyjum sl. haust. Allt voru þetta kvenfuglar sem fengu nöfnin Krist- ín, Rán, Áslaug, Guðrún og Erlín/ Elín, að því er segir á vef Náttúru- stofu Austurlands. Ekki var vitað annað en að gæs- irnar yndu hag sínum vel í Skotlandi þar til nú í ársbyrjun að þær fréttir bárust að gæsin Áslaug væri öll, en hún varð fyrir því óláni að fljúga á raflínu í Skotlandi. Senditækið slapp við skemmdir og verður notað á aðra gæs á Vesturöræfum sumarið 2018. Hægt að fylgjast með ferðum gæsanna Það var í lok júlí sl. sem náttúru- stofan í samvinnu við Verkís og WWT (Wildfowl and Wet-land Trust) setti GPS-senditæki á fimm heiðagæsir í sárum á Vesturöræfum. Megintilgangurinn var að skrásetja ferðir og landnýtingu gæsanna með nákvæmari hætti en áður hefur ver- ið gert. Hægt er að fylgjast með ferðum gæsanna á heimasíðu Náttúrustofu Austurlands, na.is aij@mbl.is Ljósmynd/Náttúrustofa Austurlands Á Vesturöræfum Frá merkingu gæsanna síðasta sumar. Heiðagæsir senda merki frá Skotlandi  Áslaug flaug á raflínu og drapst
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.