Morgunblaðið - 02.08.2018, Síða 37
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 2. ÁGÚST 2018
Vogir sem sýna verð
á vörum eftir þyngd
Löggiltar fyrir Ísland og
tilbúnar til notkunar
ELTAK sérhæfir sig í sölu
og þjónustu á vogum
VERSLUNAR-
VOGIR
Þú finnur
uppskriftina á
kronan.is/
uppskriftir
595 kr.kg
Límona
Svarið við
erfiðustu
spurningu
dagsi s er ...
Afgreiðslutímar á www.kronan.is
Öll verð eru birt með fyrirvara um prentvillur og/eða myndabrengl.
149 kr.stk.
Ferskir maísstönglar
n
299kr.pk.
Ferskar kryddjurtir
350 kr.kg
Blómkál
2369 kr.kg
N.Y. Marineraðar lambalærissneiðar
223 kr.stk.
Mjólka sýrður rjómi -18%
Ger
ðu þína eigin
grillsó
su
Rannsóknafyrirtækið Matís er um
þessar mundir að ljúka athugun á
því hvort raunhæft sé að flaka
makríl. Í tilkynningu á vef fyrir-
tækisins segir að makríll sé mikil-
vægur fiskur fyrir Norður-
landaþjóðirnar, en árið 2016 veiddu
Norðmenn og Færeyingar 475 þús-
und tonn af makríl, eða 41% af
heildarafla makríls á heimsvísu.
Meirihluti aflans sé þó frystur heill
eða hausaður og slógdreginn, en
minna en 1% aflans sé flakað
ferskt.
Meiri spurn sé hins vegar eftir
flökum og því sé hluti makrílsins
frystur heill, fluttur á milli landa,
þiðinn og handflakaður. Hefur
þetta verið talin besta leiðin til að
tryggja gæði flakanna, sökum þess
hve viðkvæmt hráefni makríllinn
hafi reynst.
Sparnaður kostnaðar og orku
Með því að finna leiðir til að
tryggja gæði eftir vélflökun sparist
því kostnaður og orka, meðal ann-
ars við frystingu og flutning, ásamt
því að mögulegt verði að nýta hlið-
arhráefni flökunar í annars konar
vinnslu innanlands.
Greint er frá því að í athuguninni
hafi áhrif árstíða, veiðiaðferða, for-
meðhöndlunar o.fl. þátta á gæði
flaka eftir vélflökun verið rann-
sökuð.
Samstarfsaðilar í verkefninu voru
Pelagia og Nofima frá Noregi, Var-
din Pelagic frá Færeyjum, VMK
Arenco frá Svíþjóð, Síldarvinnslan
og Gjögur ásamt Háskólanum í Ár-
ósum og Tækniháskólanum Chal-
mers í Svíþjóð.
Áhersla lögð á geymsluþol
„Sérstaklega var litið til útlits
flaka og magn blóðbletta og los í
þeim metið. Í framhaldinu voru
framkvæmdar tilraunir til að meta
áhrif flökunarinnar á geymsluþol.
Áhersla var lögð á að reyna að
tryggja a.m.k. 12 mánaða geymslu-
þol flaka í frosti. Einnig að skoða
hvernig þau henta til áframhald-
andi vinnslu, t.d. reykingar,“ segir í
tilkynningu fyrirtækisins.
Ljóst er að niðurstöðurnar eru
enn ekki ljósar en tekið er fram að
áfram verði haldið rannsóknum á
flökun makríls og gæðum flaka í
samstarfi innlendra sjávarútvegs-
fyrirtækja, Matís og Háskóla Ís-
lands, en þær rannsóknir eru
styrktar af AVS-rannsóknasjóði í
sjávarútvegi og Tækniþróunarsjóði.
sh@mbl.is
Er raunhæft að flaka makrílinn?
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Leyst úr pokanum Meiri eftirspurn er eftir makrílflökum að sögn Matís.
Skúli Halldórsson
sh@mbl.is
„Þetta er hörkuskip og áhöfnin er
mjög ánægð með hann. Við höfum
ekki yfir neinu að kvarta,“ segir
Stefán Friðriksson, framkvæmda-
stjóri Ísfélags Vestmannaeyja, um
ísfisktogarann Ottó N. Þorláksson
sem félagið fékk afhentan frá HB
Granda í byrjun júlí. Nú, mánuði síð-
ar, hefur skipið farið tvo túra og
veitt bæði karfa, ufsa og þorsk.
„Þetta er annars sá tími þar sem
lítið er um að vera hjá okkur, auk
þess sem fram undan er hefðbundið
hlé yfir Þjóðhátíð,“ segir Stefán í
samtali við Morgunblaðið.
Nokkra athygli vakti að nafni
togarans var ekki breytt við skiptin,
en aðspurður segir Stefán að það
hafi ekki verið erfið ákvörðun.
„Þetta nafn hefur alltaf verið á
skipinu og undir því hefur það verið
farsælt. Því fannst okkur tilvalið að
halda nafninu og fengum það með
góðfúslegu leyfi þeirra í HB
Granda,“ segir framkvæmdastjór-
inn.
„Svo má rifja upp að fyrir nokkr-
um árum keypti Ísfélagið Snorra
Sturluson af HB Granda og nafni
hans var heldur ekki breytt.“
Togarinn er þó ekki óbreyttur
með öllu, enda skartar hann nú
rauðum einkennislit flota Ísfélags-
ins.
Lífið snýst nú um Þjóðhátíð
„Ég verð nú að játa að mér finnst
hann rosalega flottur svona. Hann
er eiginlega miklu flottari svona en
hann var,“ segir Stefán. „En hverj-
um þykir auðvitað sinn fugl fagur,“
bætir hann kíminn við.
Þjóðhátíð þeirra Eyjamanna nálg-
ast nú óðfluga og fer útgerðin ekki
varhluta af því.
„Við erum náttúrulega með rekst-
ur á Þórshöfn og skipin sem eru í
uppsjávarfiski, það er makríl, þau
veiða fyrir þá vinnslu. En hér í Eyj-
um talar fólk bara um tjaldsúlur og
tjaldhæla þessa vikuna. Þannig er
nú bara lífið hér – það snýst allt um
þetta.“
Ánægðir með Ottó í Vestmannaeyjum
Mánuður er síðan HB
Grandi afhenti Ísfélaginu
togarann Ottó N. Þorláks-
son. Þrjátíu og sjö ár eru
síðan skipið var smíðað, í
Stálvík í Garðabæ árið
1981, en það stendur þó
enn fyrir sínu.
Ljósmynd/Óskar Pétur Friðriksson
Siglt inn til hafnar Ottó N. Þorláksson kom til Vestmannaeyja í byrjun júlí
og er þaðan búinn að fara tvo túra. Skipið verður eflaust í höfn yfir helgina.
Ottó var smíðaður árið 1981 í
skipasmíðastöðinni Stálvík í
Garðabæ. Skráð lengd hans er
50,55 metrar og breiddin 7,3
metrar. Viðey, sem kom til
hafnar í Reykjavík rétt fyrir
jól á síðasta ári, leysti Ottó af
hólmi fyrir HB Granda. Hafði
togarinn þá þjónað útgerðinni
í tæp 40 ár. Söluverðið var 150
milljónir króna.
Smíðaður í
Stálvík