Morgunblaðið - 16.08.2018, Qupperneq 38

Morgunblaðið - 16.08.2018, Qupperneq 38
38 FRÉTTIRErlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 16. ÁGÚST 2018 Framleiðsla á þessu undratæki hófst í Sviss fyrir meira en 60 árum og hefur verið í stöðugri þróun síðan. Bamix töfrasprotinn er nánast hljóðlaus, titrar varla og verður samstundir besti vinur þinn í eldhúsinu því hann leysir ólíkustu verkefni með stæl: þeytir, jafnar, saxar, hakkar, malar... Bamix minnir helst á svissneska vasahnífinn og dæmi eru um að hann endist áratugum saman. Verð frá 27.900 kr. Töfrasproti www.kokka.is kokka@kokka.is Teitur Gissurarson teitur@mbl.is Alls hafa 39 verið staðfestir látnir eftir að hluti úr stórri dalbrú hrundi í Genúa á Norður-Ítalíu í fyrradag. Slysið varð þegar hellirigning var í borginni og er m.a. verið að rann- saka hvort eldingar hafi orsakað hrun brúarinnar. Um 280 metra langur hluti úr dal- brúnni féll um 45 metra á byggingar og lestarteina þar fyrir neðan, og féll fjöldi bíla og fólks með. Brúin, sem er hluti af A10- hraðbrautinni, er kennd við verk- fræðinginn Riccardo Morandi sem lést árið 1989 en hefur á síðustu ár- um sætt gagnrýni, m.a. vegna merkja um vandamál í brúm eftir hann. Möguleg vanræksla á starfsskyldu Á fréttavef breska ríkisútvarps- ins, BBC, er greint frá því að Anton- io Brencich, prófessor við Háskól- ann í Genúa, hafi fyrir um tveimur árum sagt vandamál hafa birst í brúnni strax eftir byggingu. Hann sagði Morandi einnig hafa misreikn- að hvernig járnbent steinsteypa elt- ist. „Hann var verkfræðingur með mikla innsýn en skorti raunsæja út- reikninga. Það eru vandamál við þessa brú. Fyrr eða síðar mun þurfa að endurnýja hana. Ég veit ekki hve- nær,“ sagði Brencich í samtali við ítalska fjölmiðla árið 2016. Danilo Toninelli, samgöngu- ráðherra Ítalíu, lýsti því yfir í gær að ráðamenn hjá Autostrade per L’Italia, einkafyrirtæki sem séð hef- ur um viðhald á brúnni, ættu að segja af sér. Hann sagði fyrirtækinu hafa láðst að framfylgja samnings- bundnum skyldum sínum og að hann myndi sjá til þess að það yrði sektað duglega og starfsréttindi þess aftur- kölluð. Segir á fréttasíðu AFP að ríkis- stjórn Ítalíu ætli að sekta fyrirtækið um 150 milljónir evra, jafnvirði um 19 milljarða króna. „Hægt hefði verið að komast hjá [harmleiknum],“ sagði Luigi Di Maio, staðgengill forsætisráðherra, í gærmorgun og bætti við: „Auto- strade átti að sinna viðhaldi og gerði það ekki.“ Þá hefur héraðssaksóknari í Genúa hafið rannsókn vegna gruns um manndráp vegna vanrækslu á starfsskyldu. Stjórnendur Autostrade per L’Italia hafa í kjölfarið lýst því yfir að fyrirtækið hafi vaktað brúna árs- fjórðungslega, eins og lög gera ráð fyrir. Fyrirtækið viðurkenndi þó ár- ið 2011 að ástand brúarinnar hefði versnað vegna mikillar umferðar um hana. „Kom ekki á óvart“ Sláandi frásagnir vitna af slysinu hafa ratað í fjölmiðla víða og sagðist íbúi í grennd við brúna það ekki hafa komið sér á óvart að heyra að brúin hefði hrunið. „Ég bý nálægt brúnni og geng yfir hana á hverjum degi. Ég treysti henni aldrei alveg. Maður heyrði hávaðann í hvert skipti sem vörubílar óku yfir hana,“ sagði Ibou Toure, 23 ára íbúi Genúa. Davide Capello, fyrrverandi markvörður ítalska knattspyrnuliðs- ins Cagliari, var einn þeirra sem voru inni í bílum sínum þegar brúin hrundi. „Ég var að keyra yfir brúna þegar ég sá allt í einu veginn fyrir framan mig hrynja, og ég fór niður með bílnum. Ég skil ekki hvernig bíllinn minn kramdist ekki,“ sagði Capello í samtali við Sky TG24. Léleg hönnun eða vanræksla á starfsskyldu Brú hrundi í Genúa Heimildir: Ingegneri.info, maps4news.com/©HERE Í TAL ÍA Miðjarðarhaf RÓM Genúa Var smíðuð frá 1963 til 1967 Byggingarefni: járnbent og forspennt steinsteypa (brúarpallur) járnbent steinsteypa (stöpull) Tekin í notkun árið 1967 Hæð stöpuls 90 m Lengd: 1.182 m 50 m 280 m AFP Hrundi Eins og sjá má vantar nú stóran hluta í brúna, sem stendur yfir borginni Genúa. Lestarteinar og vöruhús urðu undir brotum brúarinnar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.