Morgunblaðið - 29.08.2018, Page 16

Morgunblaðið - 29.08.2018, Page 16
16 FRÉTTIRViðskipti | Atvinnulíf MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 29. ÁGÚST 2018 Funahöfði 1 | 110 Reykjavík | Sími 567 4840 | www.bilo.is | bilo@bilo.is Þú finnur bílinn á bilo.is Auglýstir bílar eru á staðnum Skráðu bílinn á bilo.is Óskum eftir bílum á söluskrá, höfum laus sölustæði, kíktu við! Skannaðu kóð- ann til að sjá gengið eins og það er núna á kostnaður í Bandaríkjadölum talið hefur hækkað mjög mikið. Forsvars- menn Icelandair hafa einfaldlega ekki náð að velta þessum kostnaði út í verðlagið. Þeir hafa verið að vonast eftir gengisveikingu og hækkun á verði flugfargjalda. Þeir voru svolítið að treysta á lukkuna,“ segir Snorri. „Svo er auðvitað bara hörð sam- keppni og íslensku flugfélögin eru bara lítil í þessum stóra flugfélaga- heimi. Í honum er erfitt að takast á við kostnaðarhækkanir eins og ís- lensku launin. Þegar olían bætist við er rekstrarstaðan mjög erfið,“ segir Snorri. Aðspurður segir Snorri að það hefði vitanlega verið betra fyrir fyrirtækið að vera hófsamara í áætl- unum sínum. „Ég held að fjárfestar séu ekkert voðalega ánægðir. Verð- matið lækkar nánast um helming þegar rekstrarspáin lækkar um helming. Kannski ekki alveg en það er ekki langt frá raunveruleikanum,“ segir Snorri. Breytingar á leiðakerfi mistök Blaðamaður Morgunblaðsins sett- ist niður með Björgólfi Jóhannssyni á heimili hans á Seltjarnarnesi í gær. Hann segir að versnandi afkomu megi bæði rekja til harðrar sam- keppni og hækkandi olíuverðs. Þá verði ekki litið framhjá því að mistök hafi verið gerði á skipulagi leiðakerfis félagsins. „Við réðumst í breytingar sem fól- ust í að hætta með næturflug til Evr- ópu sem aftur tengdi farþega hingað til lands að morgni og áfram til Bandaríkjanna. Það reyndist röng ákvörðun og olli það miklu ójafnvægi í framboði hjá okkur annars vegar til og frá Bandaríkjunum og hins vegar til og frá Evrópu. Nú þegar hefur verið ráðist í aðgerðir til að vinda of- an af þessum breytingum.“ Þá segir Björgólfur að mistök hafi verið gerð þegar eftirfylgni við breyt- ingar á sölukerfi félagsins var keyrð í gegn. „Við lokuðum söluskrifstofum okk- ar víða og vegna þess að við fylgdum þeim breytingum ekki rétt eftir misstum við marga viðskiptavini sem ekki vilja eiga viðskipti gegnum netið heldur með beinum bókunum. Við þessu höfum við brugðist en þetta reyndist dýrkeypt og er á mína ábyrgð í lok dags,“ segir Björgólfur. Nánar verður fjallað um stöðu mála hjá Icelandair í Viðskipta- Mogganum sem fylgir Morgun- blaðinu á morgun. Skilmálar í uppnámi Í alþjóðlegu skuldabréfi sem Ice- landair Group gaf út árið 2016 að fjárhæð 150 milljónir dollara, en síð- ar var stækkað, er kveðið á um að nettó vaxtaberandi skuldir félagsins megi ekki á neinu reikningstímabili fara yfir hlutfallið 3,5 af EBITDA hagnaði félagsins. Samkvæmt nýj- asta uppgjöri Icelandair Group eru nettó vaxtaberandi skuldir félagsins 343,3 milljónir dollara. Eins og fram hefur komið gerir ný afkomuviðvör- un ráð fyrir að EBITDA fyrir árið kunni að verða á bilinu 80-100 millj- ónir dollara. Verði uppgjörið við neðri mörk spárinnar fer fyrrnefnt hlutfall milli skulda og EBITDA í 4,29 eða umtalsvert yfir mörkin sem sett eru í skilmálum skuldabréfsins. Í samtali við Morgunblaðið stað- festir Bogi Nils Bogason, starfandi forstjóri Icelandair Group, að ef ný- útgefin EBITDA spá félagsins endar í neðri mörkum þurfi félagið að grípa til aðgerða til að skilmálar skulda- bréfsins endi ekki í uppnámi. „Sterk fjárhagsstaða félagsins veldur því að við eigum auðvelt með að bregðast við, t.d. með því að greiða upp skuldir eða selja eignir. Lausafjárstaðan er sterk eða um 250 milljónir dollara,“ segir Bogi. Eðlileg og hörð viðbrögð Morgunblaðið/Árni Sæberg Lækkun Hlutabréf í Icelandair lækkuðu um 17,26% í Kauphöllinni í gær.  Hlutabréfaverð í Icelandair Group hefur ekki verið lægra síðan í ágúst árið 2012  Gengi bréfanna lækkaði um 17,26% í gær  Skilmálar skuldabréfs sem félagið gaf út 2016 kunna að komast í uppnám BAKSVIÐ Pétur Hreinsson Stefán E. Stefánsson Gengi hlutabréfa í Icelandair Group féll um 17,26% í kauphöllinni í gær í viðskiptum upp á 474 milljónir króna. Við lokun markaða í gær stóð gengið í 7 krónum á hlut og hefur ekki verið lægra síðan í ágúst 2012. Gengið á hlutabréfum félagsins tók snarpa dýfu í upphafi dags og féll um tæpan fjórðung, en lægst fór verðið í 6,6 krónur á hlut. Lækkunin kom í kjölfar breyttrar afkomuspár Ice- landair Group, sem áætlar nú að EBITDA ársins 2018, hagnaður fyr- ir fjármagnsliði, afskriftir og skatta, verði 80-100 milljónir Bandaríkja- dala. Í upphafi árs gerði afkomuspá Icelandair ráð fyrir að EBITDA yrði 170-190 milljónir Bandaríkjadala. Spyrja sig hvort núverandi afkomuspá muni halda „Þetta er töluverð lækkun. Gengið lækkaði um 24% í upphafi dags. Slík viðbrögð komu ekki á óvart miðað við lækkunina sem varð eftir af- komuviðvörunina síðast, þar sem gengið lækkaði líka um fjórðung. Miðað við þessar afkomuviðvaranir og lækkanir er ekkert óeðlilegt að markaðurinn bregðist hart við þeim og spyrji sig hvort núverandi af- komuspá verði lækkuð enn einu sinni og hvort hún muni jafnvel standast,“ segir Sigurður Örn Karlsson, sér- fræðingur hjá IFS. Gríðarlega margir óvissuþættir Snorri Jakobsson, sérfræðingur hjá Capacent, segir að þessar miklu sveiflur á afkomuspám Icelandair undirstriki hversu mikil rekstrar- óvissa sé hjá fyrirtækinu. „Núna er EBITDA-spáin komin í 80-100 milljónir Bandaríkjadala, sem er nánast bara helmingur af upphaflegum áætlunum. Það er dá- lítið sérstakt en sýnir líka bara hvað það er ofboðsleg rekstraróvissa. Það eru gríðarlega margir óvissuþættir í flugrekstri,“ segir Snorri. Hann seg- ir einnig að Icelandair hafi einfald- lega ekki náð að velta auknum kostn- aði út í verðlagið. „Þeir voru svolítið að treysta á að geta velt kostnaðinum út í verðlagið. Olíuverð hefur hækkað og launa- Skeljungur sendi frá sér jákvæða afkomuviðvörun fyrir viku þar sem fram kom að félagið hefði ákveðið að hækka EBITDA-spá sína fyrir þetta ár úr 2,8-3,0 millj- örðum króna í 3,1-3,3 milljarða. Hendrik Egholm forstjóri segir í Kauphallartilkynningunni að af- koma reksturs Skeljungs sé betri en á sama tíma í fyrra, sama til hvaða rekstrarstoðar er litið, þ.e. Íslands, Færeyja eða til sölu til al- þjóðlegra skipa. „Skipulagsbreyt- ingarnar sem farið var í undir lok síðasta árs eru farnar að skila sér. Tekist hefur að halda kostnaði niðri þrátt fyrir aukin umsvif og mikinn kostnaðarþrýsting bæði á Íslandi og í Færeyjum.“ Skeljungur hagnaðist um 435 milljónir króna á öðrum ársfjórð- ungi, sem er 7,9% minni hagnaður en á sama tímabili í fyrra. Hagn- aður fyrir afskriftir og fjármagns- liði, EBITDA, var 907 milljónir króna, sem er 3,51% aukning á milli ára. Framlegð félagsins hækkaði um 1,7% frá öðrum árs- fjórðungi í fyrra og nam 1.979 milljónum króna. Á sama tíma lækkaði rekstrarkostnaður um 2,9%. Í tilkynningu Skeljungs til Kauphallar kemur fram að afkom- an það sem af er ári sé betri en áætlanir gerðu ráð fyrir, ekki síst vegna góðrar sölu á flugeldsneyti og á eldsneyti til erlendra skipa. Hagnaður Skelj- ungs 435 milljónir 29. ágúst 2018 Gengi Kaup Sala Mið Dollari 106.36 106.86 106.61 Sterlingspund 137.13 137.79 137.46 Kanadadalur 82.16 82.64 82.4 Dönsk króna 16.673 16.771 16.722 Norsk króna 12.783 12.859 12.821 Sænsk króna 11.66 11.728 11.694 Svissn. franki 108.81 109.41 109.11 Japanskt jen 0.9569 0.9625 0.9597 SDR 149.06 149.94 149.5 Evra 124.35 125.05 124.7 Meðalgengi/Viðskiptavog þröng 151.3262 Hrávöruverð Gull 1189.95 ($/únsa) Ál 2061.5 ($/tonn) LME Hráolía 75.54 ($/fatið) Brent Hagnaður Símans nam 853 milljón- um á öðrum ársfjórðungi en var til samanburðar 790 milljónir á sama tímabili í fyrra. Tekjur félagsins á fjórðungnum námu tæplega 7,2 milljörðum króna og héldust nánast óbreyttar á milli ára að teknu tilliti til seldrar starfsemi. Rekstrarhagn- aður fyrir afskriftir og fjármagnsliði, EBITDA, nam 2,2 milljörðum króna og hækkaði um 1,2% á milli ára. Hreinar vaxtaberandi skuldir voru 17,7 milljarðar króna í lok júní og eru óbreyttar frá áramótum. Eig- ið fé Símans var 36,5 milljarðar króna í lok júní og eiginfjárhlutfallið var 60,8%. Þegar litið er til fyrstu sex mánaða ársins nam hagnaður Símans 1.740 milljónum króna, sem er 11,3% meiri hagnaður en á fyrri helmingi síðasta árs. Tekjur námu 14,0 milljörðum króna og jukust um 1,6% milli ára að teknu tilliti til seldrar starfsemi. EBITDA-hagnaður var rösklega 4,4 milljarðar króna, 3,7% meiri en á fyrstu sex mánuðum síðasta árs. Orri Hauksson forstjóri segir í af- komutilkynningu til Kauphallar að undanfarin ár hafi áherslan í rekstri verið á að einfalda samstæðuna, fækka vörum og auka sjálfvirkni. „Við erum ánægð með áframhald- andi rekstrarbata samstæðunnar á öðrum ársfjórðungi. Framlegð eykst lítillega miðað við fyrra ár og rekstrarkostnaður heldur áfram að þokast niður.“ Síminn hagnast um 853 milljónir

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.