Fréttablaðið - 12.12.2018, Qupperneq 1
viðskipti „Íslendingar eru
að mínu mati tíu árum á
eftir Norðmönnum og
Dönum í netverslun. Ef
haldið er rétt á spöðunum
gætum við verið á pari
við þá eftir tvö til fjögur
ár,“ segir Diðrik Örn
Gunnarsson, stjórnandi
stafrænnar þjónustu hjá
MediaCom Íslandi.
Á u n d a n f ö r n u m
tólf mánuðum hafa 55 prósent
Íslendinga verslað á netinu,
samkvæmt nýrri
könnun Zenter
rannsókna. „Til
samanburðar versluðu
þrír af hverjum fjórum
Norðmönnum á netinu
á síðasta ári, samkvæmt
rannsókn Verslunarráðs
Noregs. Þetta ætti að vekja
verslunarmenn af værum
blundi,“ segir hann.
– hvj / sjá Markaðinn
— M e s t l e s n a dag b l a ð á Í s l a n d i * —2 9 3 . t ö l u b l a ð 1 8 . á r g a n g u r M i ð v i k u d a g u r 1 2 . d e s e M b e r 2 0 1 8
Laugavegi 15 og Kringlunni - michelsen.is
Faxafeni 11 • Sími 534 0534
Skemmtileg
jólavara!
Finndu okkur á
DAGAR
TIL JÓLA12
Sérfræðingar í sjávar
útvegsráðuneytinu töldu
líklegt að veiðistjórn
unarkerfi makríls stæðist
ekki skoðun dómstóla ef
til málareksturs kæmi.
stJÓrnsÝsla Sérfræðingar auðlinda-
skrifstofu sjávarútvegsráðuneytisins
vöruðu Jón Bjarnason, þáverandi
sjávarútvegs- og landbúnaðarráð-
herra, við því að fyrirhuguð reglu-
gerð um veiðistjórnun á makríl
bryti í bága við ákvæði úthafsveiði-
laganna. Þetta kemur fram í undir-
búningsgögnum fyrir setningu reglu-
gerðarinnar sem Fréttablaðið fékk
aðgang að í krafti upplýsingalaga.
Fyrirkomulaginu var
komið á fót árið 2010 og
hefur það verið við lýði
síðan þá. Hæstiréttur
dæmdi fyrirkomulagið
ólögmætt í síðustu viku
og féllst á viðurkenning-
arkröfu tveggja útgerða,
Ísfélags Vestmanna-
eyja (ÍV) annars vegar
og Hugins hins vegar,
til skaðabóta. Tvær
útgerðir til viðbótar,
Vinnslustöðin (VSV) og
Eskja, eiga sams konar
mál fyrir héraðsdómi.
Meðferð þeirra mála var frestað
meðan dóms Hæstaréttar var beðið.
„Mikilvægt er að ráðherra sé
ljóst að við setningu reglugerðar af
Hunsaði viðvaranir sérfræðinga
þessu tagi er verið
að teygja sig mjög
langt við túlkun
heimildar þeirrar
sem ráðherra hefur
skv. 4. gr. [úthafs-
veiðilaga],“ segir
í m i n n i s b l a ð i
tveggja þáverandi
sérfræðinga sjávar-
útvegsráðuneytis-
ins frá 2010. „Verði
látið á það reyna
hjá umboðsmanni
Alþingis eða fyrir
dómstólum er mjög
líklegt að niðurstað-
an verði sú að ráðherra hafi gengið
lengra við setningu reglugerðar en
lög heimila.“
ÍV og Huginn fóru þess á leit við
Deloitte að fyrirtækið áætlaði fjár-
tjón þeirra vegna fyrrgreindra veiði-
ára. Var það allt að 2,3 milljarðar í
tilfelli ÍV en 365 milljónir í tilfelli
Hugins. Ekki liggur fyrir áætlað tjón
Eskju og VSV. Þá er ljóst að önnur
útgerðarfyrirtæki í sömu stöðu geta
byggt á dómi Hæstaréttar vegna
tjóns fjögur ár aftur í tímann. Hér
hefur ekki verið tekið tillit til mögu-
legra dráttarvaxta. – jóe / sjá síðu 6
Jón Bjarnason,
fyrrverandi
sjávarútvegs
ráðherra.
Ágúst Ólafur Ágústsson.
Theresa May og Angela Merkel hittust í Berlín í gær. May flakkaði um meginlandið til þess að ræða við leiðtoga um Brexit-samninginn. Hún reynir nú
að bjarga samningnum sem kemst ekki í gegnum þingið. Heima bíður ósátt þing og flokkur. Nánar er fjallað um Brexit á síðu 10. Nordicphotos/Getty
Eftirbátar Norðmanna í netverslunÁgúst brást trausti með yfirlýsingu
stJÓrnMál „Ég trúði því að Ágúst
Ólafur hefði sent þessa yfirlýsingu út
í samráði við brotaþola, og það var
það sem mér var sagt þegar ég frétti
af þessu rétt áður en yfirlýsingin var
send út. Auðvitað hryggir það mig
mjög að svo hafi ekki verið.“ Þetta
segir Inga Björk Bjarnadóttir, for-
maður framkvæmdastjórnar Sam-
fylkingar. Hún segir Ágúst hafa
brugðist trausti sínu.
Bára Huld svaraði í gær rang-
færslum í yfirlýsingu Ágústs en hann
hefur gengist við því að
hafa áreitt hana með
því að hafa endurtekið,
og í óþökk hennar,
reynt að kyssa hana.
Hann hafi niðurlægt
hana með móðgandi
athugasemdum um
útlit hennar og vits-
muni.
– sa / sjá síðu 2
1
2
-1
2
-2
0
1
8
0
4
:4
3
F
B
0
5
6
s
_
P
0
5
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
5
6
s
_
P
0
5
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
5
6
s
_
P
0
0
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
5
6
s
_
P
0
0
1
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 2
1
B
6
-7
C
1
C
2
1
B
6
-7
A
E
0
2
1
B
6
-7
9
A
4
2
1
B
6
-7
8
6
8
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
1
A
F
B
0
5
6
s
_
1
1
_
1
2
_
2
0
1
C
M
Y
K