Fréttablaðið - 12.12.2018, Side 20

Fréttablaðið - 12.12.2018, Side 20
Hagstætt verð - frá kr. 189.000,- Lægri rekstarkostnaður Hagkvæm og umhverfisvæn prentun Hraðvirkir - A1 allt að 22 sek. Stór snertiskjár Prenta á rúllur og arkir Þráðlaus prentun - margir tengimöguleikar Með eða án stands - fyrir borð eða á gólf Vatnsþolið pigment-blek - meiri ljósfesta Teikningaprentarar Fyrir arkitekta og verkfræðinga H. Pálsson - Gylfaflöt 24 - 112 Reykjavík - www.hpalsson.is Sími: 577 7777 Ný kynslóð SureColor T Söluaðili EPSON stórformatsprentara NÝT T Teikningaprentarar - Ljósmyndaprentarar - Skiltaprentarar - Límmiðaprentarar - Skrifstofuprentarar Tveir löggiltir endurskoðendur sem voru dómkvaddir til þess að meta meint tjón Íslands- banka í ágreiningsmáli við Gamla Byr fengu greiddar þóknanir upp á ríflega 81 milljón króna, án virðis- aukaskatts, frá því í maí árið 2014 til maí 2018. Tímakaup matsmann- anna nam 24.500 krónum. Upplýst er um þetta í úrskurði Héraðsdóms Reykjavíkur sem hafn- aði fyrr í vetur kröfu Gamla Byrs, sem lauk nauðasamningum í janúar árið 2016, um að matsmennirnir, Lúðvík Karl Tómasson og María Sólbergsdóttir, sem og Jón Guðni Ómarsson, framkvæmdastjóri fjár- mála hjá Íslandsbanka, yrðu kvödd fyrir dóminn. Eins og Markaðurinn hefur greint frá hafa tilraunir Gamla Byrs, sem lauk nauðasamningum í janúar árið 2016, til þess að ná sáttum við Íslandsbanka í ágreiningsmáli um virði útlánasafns sem bankinn keypti af Byr og ríkissjóði haustið 2011 ekki borið árangur. Bankinn telur að ofmat á verð- mæti lánasafnsins hafi valdið bank- anum fjártjóni og hefur krafist þess að seljendurnir greiði bankanum skaðabætur upp á 7,7 milljarða króna auk vaxta. Bankinn borgaði samtals 6,6 milljarða króna á sínum tíma fyrir allar eignir Byrs. Lögmaður Gamla Byrs byggði á því fyrir dómi að umræddir mats- menn hefðu á löngum tíma þegið það háar greiðslur frá Íslandsbanka að þeir hefðu tapað óhæði sínu. Fulltrúar Íslandsbanka viður- kenndu að heildarfjárhæð þóknan- anna væri vissulega há miðað við það sem almennt gengur og gerist í matsmálum. Fjárhæðin ætti sér þó væntanlega þær skýringar að matsatriði málsins væru óvenju umfangsmikil og flókin. Þá hefði öflun og úrvinnsla gagna af hálfu matsmannanna gengið hægar en vonir stóðu til. – kij 80 milljónir í þóknanir Birna Einarsdóttir, bankastjóri Ís- landsbanka. Íslendingar eru að mínu mati tíu árum á eftir Norð-mönnum og Dönum í net-verslun. Ef haldið er rétt á spöðunum gætum við verið á pari við þá eftir tvö til fjögur ár. Það er nefnilega svo mikið af nýjum leiðum til að vekja athygli á vörum,“ segir Diðrik Örn Gunnarsson, stjórnandi stafrænnar þjónustu hjá MediaCom Íslandi og stundakennari við Háskólann í Reykjavík. Á undanförnum tólf mánuðum hafa 55 prósent Íslendinga verslað á netinu. Flestir keyptu í erlendum netverslunum, eða 67 prósent svar- enda. Þeir sem hafa hærri tekjur og meiri menntun eru líklegri til að versla á netinu. Þetta kemur fram í nýrri könnun Zenter rannsókna með tvö þúsund manna úrtaki, segir Diðrik Örn. „Til samanburðar versluðu þrír af hverjum fjórum Norðmönnum á netinu á síðasta ári, samkvæmt rannsókn Verslunarráðs Noregs. Þetta ætti að vekja verslunarmenn af værum blundi,“ segir Diðrik Örn. Hann starfaði í 15 ár erlendis á þessu sviði, sjö ár í Danmörku, átta ár í Noregi og flutti aftur til Íslands árið 2016. Hann segir að netverslun fari vaxandi á Íslandi og bendir á að samkvæmt Þjóðarpúlsi Gallup hafi 43 prósent landsmanna keypt einhverjar jólagjafir á netinu fyrir síðustu jól. Það hafi verið mikil aukning frá fyrri mælingum en þá var hlutfallið einungis um 11-15 prósent. Hugmyndir að jólagjöfum „Það er athyglisvert að myndbönd eru að ryðja sér til rúms sem einn vinsælasti miðillinn þegar kemur að því að fá hugmyndir að jólagjöf- um. Næstum tveir þriðju Banda- ríkjamanna sóttu innblástur með þeim hætti,“ segir Diðrik Örn. Ef íslensk fyrirtæki vilja keppa í netverslun þurfa þau að innleiða fyrr ýmis kerfi, að hans mati. „Við erum til að mynda aftar á merinni en aðrir í Evrópu í fríðindakerfum og tæknilausnum. Það eru engu að síður margir sem horfa til netverslunar í auknum Ísland áratug á eftir Noregi í netverslun Sérfræðingur segir að Ísland geti náð Noregi og Danmörku á tveimur til fjórum árum. Á undanförnum tólf mánuðum hafa 55 prósent Íslendinga verslað á netinu. Þrír fjórðu Norðmanna gerðu slíkt hið sama á tímabilinu. Flestir Íslendingar keyptu í erlendum verslunum. Kaupa þarf fyrir 19. desember Diðrik Örn segir að neytendur og verslunarmenn þurfi að vera með- vitaðir um að kaupa þurfi jólagjafir á netinu af innlendri verslun fyrir 19. desember til að fá þær í hús í tæka tíð fyrir jólin. „Samkvæmt rannsóknum Google eiga 70 prósent Íslendinga eftir að kaupa jólagjafir síðustu vikuna fyrir jól,“ segir hann. Konur hugi þó fyrr að jólagjafainnkaupum en karlmenn, ef marka má leit hjá Google undanfarna viku. „58 prósent hafa leitað að jólagjafa- hugmyndum fyrir karlmenn en 42 prósent að jólagjafahugmyndum fyrir konur. Það verður fróðlegt að sjá hver trónir á toppnum á Þor- láksmessu,“ segir hann og efast ekki um að karlmenn verði sveittir við innkaup þá. Yfirleitt noti fólk síma til að leita að gjöfum. Oftar sé leitað að Kringlunni en Smáralind. Hann segir að einungis 18 prósent Íslendinga hafi keypt jólagjafir á Svörtum föstudegi og Stafrænum mánudegi og því eigi margir eftir að gera sín innkaup. Diðrik Örn Gunnarsson. Helgi Vífill Júlíusson helgivifill@frettabladid.is mæli. Ég hef unnið með verslunum sem stefna á að loka í verslunar- miðstöð og selja eingöngu á netinu. Þetta eru verslanir með trausta við- skiptavini. Þær hafa því gott bak- land og geta dregið úr kostnaði með því að vera einvörðungu á netinu. Það eru mikil tækifæri fólgin í netverslun vegna þess að 61 pró- sent manna eru reiðubúnir að kaupa af fyrirtækjum sem þeir hafa ekki verslað við áður,“ segir Diðrik Örn. Talið berst að mismunandi aðstæðum til að kaupa á netinu erlendis. Hann segir að Danir búi að nálægð við Þýskaland og Bret- land. Norðmenn séu að mörgu leyti líkir Íslendingum en landið sé strjálbýlt sem ýti undir netverslun því ýmsir bæir hafi verið einangr- aðir. Auk þess megi kaupa fyrir allt að fimm þúsund íslenskar krónur tollfrjálst á netinu. Norðmenn versla á netinu því það er ódýrara „Rannsókn Verslunarráðs Norð- manna leiðir í ljós að 41 prósent Norðmanna verslar á netinu því það er ódýrara, 22 prósent gera það vegna öryggis og 11 prósent telja það skilvirkara. Netverslun er nefnilega fljótleg, þægileg og hag- stæð,“ segir Diðrik Örn. Norðmenn þrefölduðu kaup sín í gegnum netverslun á árunum 2011 til 2017 í erlendri netverslun. Vöxturinn í norskri netverslun var 101 prósent. Á sama tíma nam vöxtur í hefðbundinni verslun 17 prósentum, að hans sögn. Hvers vegna kaupa Norðmenn á netinu? 50% 40% 30% 20% 10% 0% Ódýrara Öruggara Skilvirkara Skjót afhending Annað 41% 22% 11% 9% 17% Heimild: Verslunarráð Noregs 55%45% JáNei 67% 33% Innlend verslun Erlend verslun Heimild: Zenter rannsóknir Íslendingar sem kaupa á netinu Síðustu tólf mánuðir Verslun á netinu sækir á hefðbundnar verslanir. FréttABlAðIð/EyþÓr 1 2 . d e s e m b e r 2 0 1 8 m I Ð V I K U d A G U r4 markaðurinn 1 2 -1 2 -2 0 1 8 0 4 :4 3 F B 0 5 6 s _ P 0 3 7 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 3 2 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 2 0 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 2 5 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 1 B 6 -B 2 6 C 2 1 B 6 -B 1 3 0 2 1 B 6 -A F F 4 2 1 B 6 -A E B 8 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 6 B F B 0 5 6 s _ 1 1 _ 1 2 _ 2 0 1 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.