Fréttablaðið - 23.03.2019, Side 6

Fréttablaðið - 23.03.2019, Side 6
Orkustofnun - Grensásvegi 9 - 108 Reykjavík Sími 569-6000 - www.os.is Ársfundur Orkustofnunar 2019 Fundurinn verður haldinn 3. apríl 14:00 - 17:00 á Grand Hótel Reykjavík D A G S K R Á 13:45 Mæting 14:00 Ávarp ferðamála-, iðnaðar- og nýsköpunarráðherra - Þórdís Kolbrún R. Gylfadóttir 14:15 Ávarp orkumálastjóra - Dr. Guðni A. Jóhannesson 14:30 ACER‘s Functions and Responsibilities Alberto Pototschnig, forstjóri, ACER 15:00 Jarðhitaskóli Háskóla Sameinuðu þjóðanna á tímamótum Lúðvík S. Georgsson, forstöðumaður Jarðhitaskólans 15:15 Kaffihlé 15:30 Samtenging hagkvæmnis, umhverfisáhrifa og fjáröflunar smárra vatnsaflsvirkjana á Íslandi Hrafnhildur Jónsdóttir, sérfræðingur í gæðum framleiðslugagna, Marel 15:45 Raforkueftirlit og raforkuöryggi Rán Jónsdóttir, verkefnisstjóri – verkfræði raforkumála, Orkustofnun 16:00 Smávirkjanir á Íslandi Erla B. Þorgeirsdóttir, verkefnisstjóri – skipulag raforkuvinnslu, Orkustofnun 16:15 Ný áætlun Uppbyggingasjóðs EES 2014 – 2021 á sviði endurnýjanlegrar orku Baldur Pétursson, verkefnisstjóri – fjölþjóðleg verkefni og kynningar, Orkustofnun 16:30 Fundarlok / Léttar veitingar Fundarstjóri: Harpa Þ. Pétursdóttir, lögfræðingur alþjóðleg verkefni, Orkustofnun Skráning á fundinn og útsending fundar á os.is 120 milljarða króna gjaldeyristekjur Miðað við áætlaða markaðs- hlutdeild WOW air má gera ráð fyrir að gjaldeyristekjur sem tengjast – beint og óbeint – ferðamönnum sem koma hingað til lands með flugfélag- inu hafi verið um 120 milljarðar króna á síðasta ári, að því er fram kemur í skýrslu Reykja- vík Economics. Til saman- burðar voru gjaldeyristekjur af ferðaþjónustu alls ríflega 500 milljarðar króna á árinu. Þá er áætlað í skýrslunni að á sama ári hafi tekjur vegna neyslu erlendra ferðamanna, sem flugu með WOW air, á ferðalögum innanlands verið rúmar 89 milljarðar króna. Útreikningar skýrsluhöf- unda gefa jafnframt til kynna að skatttekjur vegna farþega WOW air hafi numið um 12 milljörðum króna á árinu 2017. Er það um 24 prósent af beinum skatttekjum ársins vegna erlendra ferðamanna. Brotthvarf WOW air af flugmarkaði gæti leitt til þess að landsframleiðsla drægist saman um á bilinu 0,9 til 2,7 prósent á einu ári, samkvæmt rannsókn sem ráðgjafarfyrirtækið Reykjavík Economics hefur unnið að beiðni flugfélagsins um efnahagsleg áhrif félagsins á íslenskan þjóðar­ búskap. Til samanburðar var upp­ safnaður samdráttur í landsfram­ leiðslu um 10 prósent í kjölfar falls fjármálakerfisins á árunum 2009 og 2010. Rannsókn greinenda Reykjavík Economics leiðir jafnframt í ljós að brotthvarf WOW air af markaði myndi þýða að gengi krónunnar veiktist, sem kæmi fram í hækkun innflutningsverðs og aukinni verð­ bólgu, þúsundir manna misstu vinnuna og afkoma hótela og veit­ ingahúsa og annarra fyrirtækja í ferðaþjónustu og tengdum atvinnu­ greinum rýrnaði. Í skýrslu ráðgjafarfyrirtækisins, sem Fréttablaðið hefur undir hönd­ um, er enn fremur bent á að brott­ hvarf flugfélagsins af markaðinum yfir Atlantshafið muni ekki endilega þýða að önnur flugfélög taki upp á því að fljúga yfir hafið með milli­ lendingu á Keflavíkurflugvelli. Allt eins líklegt sé að þau félög muni fljúga beint á milli Evrópu og Amer­ íku án viðkomu á Íslandi. „Ef svo færi að ferðamönnum, sem og millilendingafarþegum, fækkaði verulega myndu þeir innviðir sem Gæti leitt til 2,7 prósenta samdráttar Hverfi WOW air af flugmarkaði gæti landsframleiðsla dregist saman um allt að 2,7 prósent, samkvæmt skýrslu sem unnin var að beiðni flugfélagsins. Brotthvarfið myndi leiða til gengisveikingar og aukinnar verðbólgu. Þúsundir manna myndu missa vinnuna. Ferðamönnum mun fækka við kaup Icelandair Gangi kaup Icelandair Group á eignum WOW air eftir er líklegt að f lugvélum í f lota Icelandair muni aðeins fjölga um tvær. Við það mun ferðamönnum til landsins fækka frá árinu 2018. Þetta segir Snorri Jakobsson, greinandi hjá Capacent. „WOW air rekur ellefu f lugvélar en stjórnendur Icelandair munu ef laust þurfa að nýta níu þeirra fyrst um sinn til að koma í stað Boeing 737 MAX flugvéla sem hafa verið kyrrsettar. Mögulega mun Ice­ landair bæta við sig tveimur ábata­ sömum f lugleiðum sem WOW air f laug á áður en Icelandair ekki. Það er ljóst að umsvif WOW air, í hvaða mynd sem það verður rekið áfram, munu dragast verulega saman ef af kaupunum verður,“ segir hann. Um þessar mundir rekur Ice­ landair 36 flugvélar, að sögn Snorra. Það gæti því stefnt í að samanlagður flugfloti f lugfélaganna tveggja, sem hefur staðið undir um 80 prósent­ um af öllu f lugi til og frá landinu, muni minnka um rúmlega 10 pró­ sent. Snorri segir að við það muni ferðamönnum til landsins fækka sem hafi áhrif á efnahagslíf ið. „Ferðamenn gætu orðið færri en tvær milljónir í ár,“ segir hann. Isavia reiknaði með í janúar að ferðamenn yrðu 2,3 milljónir í ár. Honum þykir líklegt að Icelandair vilji frekar kaupa eignir úr rekstr­ inum en að kaupa hlutafélagið WOW enda sé félagið skuldum vafið og reksturinn þungur. Icelandair gæti þá tekið yfir leigusamninga á f lugvélum og fengið til liðs við sig þjálfað starfsfólk. Enn fremur eigi WOW air flugtíma á flugvöllum sem gætu verið verðmætir. „Ég held að kveikjan að kaupun­ um hjá Icelandair sé annars vegar að f lugfélagið á í vandræðum eftir að hafa fest kaup á Boeing­flugvélum sem hafa verið kyrrsettar. Hins vegar að um sé að ræða björgunar­ aðgerðir sem eru tilraun til að bjarga því sem bjargað verður því að ef WOW air verður gjaldþrota mun það hafa verulega neikvæð áhrif á ferðaþjónustuna á Íslandi og f lug­ rekstur. Gangi þessi kaup ekki eftir tel ég að WOW air eigi sér vart við­ reisnar von. Það erfitt að ímynda sér að annar kaupandi sé handan við hornið,“ segir Snorri. – hvj Gangi þessi kaup ekki eftir tel ég að WOW air eigi sér vart viðreisnar von. Snorri Jakobsson, hlutabréfagrein- andi hjá Capacent MARKAÐURINN Kristinn Ingi Jónsson kristinningi@frettabladid.is Kristinn Ingi Jónsson kristinningi@frettabladid.is Skýrsluhöfundar segja að beint og óbeint framlag WOW air til vergrar landsframleiðslu hafi verið töluvert en frá stofnun félagsins árið 2011 og til ársins 2018 óx landsframleiðsla um 32 prósent á föstu verðlagi. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR hafa verið byggðir upp á Keflavíkur­ flugvelli nýtast verr en ella. Fjárfest­ ingaráform Isavia myndu þá líklega ekki ganga eftir en félagið áformar að fjárfesta fyrir um 20 milljarða króna á ári næstu fjögur árin,“ segir í skýrslu Reykjavík Economics. Beint og óbeint framlag WOW air til vergrar landsframleiðslu er tölu­ vert, eins og rakið er í skýrslunni, en þar er bent á að frá stofnun lág­ gjaldaf lugfélagsins árið 2011 til ársins 2018 hafi landsframleiðsla vaxið um 31,6 prósent á föstu verð­ lagi. Hlutur einkennandi atvinnu­ greina ferðaþjónustunnar, eins og þær eru skilgreindar af Hagstofu Íslands, hafi á sama tímabili vaxið úr 4,7 prósentum í 8,5 prósent. Sviðsmynd Reykjavik Economcis felur í sér að 10 til 30 prósent af núverandi vinnsluvirði ferðaþjón­ ustunnar tapist ef flugfélagið hverfur af markaði. Útreikningar ráðgjafar­ fyrirtækisins gefa til kynna að nei­ kvæð áhrif brottfallsins á landsfram­ leiðslu yrðu frá 0,9 prósentum til 2,7 prósenta á einu ári en áhrifanna gæti vitaskuld gætt lengur. Þá yrðu staðbundin áhrif, að mati hagfræðinganna, að öllum líkindum meiri á Suðurnesjum en umræddar tölur gefa til kynna. Tekið er fram í skýrslunni að ástæða samdráttarins í landsfram­ leiðslu sé fækkun flugfarþega vegna minna sætaframboðs. „Afar ólíklegt er að önnur f lug­ félög geti aukið, svo nokkru nemi, við framboð sitt í sumar með svo skömmum fyrirvara. Í þessu sam­ hengi má nefna að f lugfélög víða um heim eru í auknum mæli að leita eftir flugvélum til leigu vegna alþjóðlegrar kyrrsetningar Boeing 737 MAX flugvélategundarinnar,“ segir í skýrslunni. „Allar líkur“ á gengisveikingu Sérfræðingar Reykjavík Economics nefna jafnframt að ef til brottfalls WOW air komi séu „allar líkur“ á að gengi krónunnar veikist, enda hafi rekstur flugfélagsins stutt við bæði gengið og viðskiptajöfnuð. Þá sýni reynslan að verðbólga aukist í kjöl­ far veikingar krónunnar. Sé miðað við að þriggja prósenta veiking krónunnar skili sér í eins prósentustigs aukningu í verðbólgu, þá eru verðbólguáhrif af tíu prósenta gengisveikingu 3,3 prósentustig, að því er segir í skýrslunni. Þó er tekið fram að við slíkar aðstæður myndi Seðlabanki Íslands líklega reyna að stemma stigu við gengisfallinu. Sviðsmyndagreining Reykjavík Economics miðar einnig við að á bilinu 5 til 15 prósent þeirra sem starfa innan einkennandi atvinnu­ greina ferðaþjónustunnar, en þar eru alla jafna starfandi um 29 þúsund manns, missi vinnuna við brotthvarf WOW air af flugmarkaði. Ef gert sé ráð fyrir tíu prósenta atvinnuleysi innan greinarinnar þýði það að um 2.900 manns missi vinnuna. „Það er umtalsvert atvinnuleysi á íslenskan mælikvarða og líklega yrðu Suðurnesin einna helst fyrir barðinu á því,“ segja skýrsluhöf­ undar. Í skýrslu Reykjavík Economics segir jafnframt að brotthvarf WOW air geti haft neikvæð áhrif á afkomu hótela og veitingahúsa og annarra ferðaþjónustufyrirtækja, líkt og áður var rakið. Horfa beri sérstak­ lega til þess þegar áhrif flugfélagsins á fjármálastöðugleika séu metin. „Framboðsskellur“ í f lugi væri mikið áfall fyrir ferðaþjónustu­ fyrirtæki og útlánatöp gætu fylgt í kjölfarið. Þá gæti fækkun farþega til landsins orðið til þess að gistinátta­ verð lækkaði sem kæmi verulega niður á rekstri og efnahag fyrirtækja í ferðaþjónustu. ✿ Áhrif brotthvarfs WOW air á verga landsframleiðslu Fimm sviðsmyndir Hagvaxtarspá Hagstofunnar fyrir 2019 í milljörðum króna 2.851 2.851 2.851 2.851 2.851 Tap í vinnsluvirði ferðaþjón- ustu – gefnar forsendur 10,0% 15,0% 20,0% 25,0% 30,0% Hlutdeild ferðaþjónustu í vergri landsframleiðslu 8,9% 8,9% 8,9% 8,9% 8,9% Samdráttur í vergri landsframleiðslu 0,9% 1,3% 1,8% 2,2% 2,7% 2 3 . M A R S 2 0 1 9 L A U G A R D A G U R6 F R É T T I R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð 2 3 -0 3 -2 0 1 9 0 4 :4 6 F B 1 2 8 s _ P 1 2 3 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 1 1 8 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 0 6 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 1 1 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 2 A 0 -F F 2 C 2 2 A 0 -F D F 0 2 2 A 0 -F C B 4 2 2 A 0 -F B 7 8 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 5 B F B 1 2 8 s _ 2 2 _ 3 _ 2 0 1 9 C M Y K
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.