Fréttablaðið - 23.03.2019, Qupperneq 30
Ætlunin var að ég yrði hjá Hljóð-rita í aðeins þrjá mánuði en mér líkaði svo vel að á endanum
var ég í nokkur ár,“ segir Tony Cook
sem kom til Íslands liðlega tutt-
ugu ára gamall. Hann flutti héðan
í kring um 1980 en heldur sterkum
tengslum við landið.
„Mér finnst ég mjög lánsamur að
hafa haldið sambandi við svo marga
vini á Íslandi og þeir við mig. Ég hef
alltaf fylgst með því sem er að gerast
á Íslandi. Landið hefur ávallt verið
og verður áfram stór hluti af mínu
lífi,“ segir Tony.
Varð að koma og sjá Eikina
Síðast var Tony á Íslandi fyrr í
þessum mánuði, fyrst og fremst til
að sjá hljómsveitina Eik sem hélt
sjaldgæfa tónleika í Hafnarfirði.
„Um leið og ég heyrði að þeir væru
að fara að koma saman aftur vissi ég
að ég yrði að vera þar,“ segir Tony
sem varð ekki fyrir vonbrigðum.
„Tónleikarnir voru af bragð. Nýju
meðlimirnir pössuðu eitt hundrað
prósent inn. Hljómurinn í Bæjarbíói
var gríðarlega góður. Þetta er frábær
tónleikastaður og andrúmsloftið
snilld. Ungir og gamlir áhorfendur
voru mjög áhugasamir og það var
indælt. Ef þeir halda aðra tónleika
ætti enginn að missa af þeim,“
undir strikar Tony.
Úr Atómstöðinni til Skotlands
„Á árinu 1983 vann ég við bíó-
myndina Atómstöðina og aðstoðaði
þar skoska hljóðmanninn Louis
Kramer. Honum líkaði vel hvernig
ég starfaði og fékk mig til Skotlands
til að vinna að bíómynd þar. Síðan
vann ég um tíma í hljóðverum í
London og á tökustöðum mynda
í Skotlandi. Loks gaf ég tónlistar-
bransann upp á bátinn árið 1985
til að einbeita mér að kvikmynda-
gerðariðnaðinum,“ útskýrir Tony
hvernig starfsferill hans þróaðist.
„Dæmi um myndir sem ég hef
unnið við eru The Crying Game
og Trainspotting,“ svarar Tony
aðspurður en listinn er langur.
Reynir að fylgjast með
Tony kveðst því miður ekki hafa
unnið með íslensku tónlistarfólki
lengi. „Ég myndi elska að gera það
aftur en upptökutækni hefur breyst
svo mikið tæknilega síðan ég var á
tónlistarhliðinni að ég myndi ekki
vita hvar ætti að byrja,“ játar hann
en segir þó að gaman væri að hjálpa
til við framleiðslu á einhverju hér.
„Ég reyni að fylgjast með því sem
er að gerast eins og ég get, aðallega
með aðstoð Sigtryggs Baldurssonar,
Ása hjá Smekkleysu og Egils Ólafs-
sonar. En það er mikið að gerast sem
ég veit ekkert um,“ segir Tony.
Einn af þeim sem Tony hitti í
nýafstaðinni heimsókn er vinur
hans Gunnar Árnason í Upptekið.
„Gunnar er nýbúinn að klára nýja
hljóðverið sitt og það er mjög flott.
Mér finnst aðdáunarvert hversu
mörg hljóðver hafa sprottið upp á
Íslandi. Þau hafa ekki öll lifað held
ég en tónlistarframleiðslugeirinn á
Íslandi er mjög heilbrigður. Strák-
arnir í Hljóðrita hafa líka unnið
f lott starf í að halda stúdíóinu
gangandi og gefa því nýtt líf,“ segir
Tony og þá berst talið að árunum í
Hljóðrita.
„Ég gafst upp á að telja plöturnar
sem ég tók upp í Hljóðrita, þær voru
svo margar,“ svarar Tony loks eftir
að hafa verið beðinn að rifja upp
verkefnin í aðalhljóðveri Íslands.
Fingraförin út um allt
En Tony sat ekki auðum höndum
hér. Hann tók til dæmis upp mikið
af tónlist Spilverks þjóðanna; fyrstu
plötuna, Götuskó og Sturlu auk þess
að hafa tekið upp hluta af bláu plöt-
unni svokölluðu eða CD Nærlífi. Þá
tók Tony upp plöturnar Speglun og
Hrísluna og strauminn með Eik.
„Ég vann líka mikið með Magnúsi
Kjartanssyni, mest á Júdasarplöt-
unni og á Hana nú með Villa Vill.
Við tveir urðum
miklir vinir á
stuttum tíma og
svo var hann því
miður farinn.“
Þá nefnir Tony
plötu með Olgu
Guðrúnu Árna-
dóttur og Ljós-
unum í bænum
með Stefán Stef-
ánsson í farar-
broddi.
„Ég vann með
svo mörgum tón-
listarmönnum,
þar á meðal Bo
Halldórssyni og
Gunnari Þórðar-
syni að ýmsum
verkefnum. Ég
nefni líka Sigga
Karls og Pálma Gunnarsson fyrir
hljómsveitina Celcius og sem
hljóðfæraleikara hjá öðrum – þar
með talin Björk þegar hún gerði
sína fyrstu plötu ellefu ára gömul,“
heldur Tony áfram að nefna dæmi
frá áttunda áratugnum.
Síðar vann Tony einnig með
hljómsveitinni Tappa tíkarrassi að
tveimur plötum. Hann starfaði líka
með Þeysurunum, meðal annars
ÉG HELD ÉG VERÐI AÐ
NEFNA GÖTUSKÓ MEÐ
SPILVERKINU, HRÍSLUNA
OG STRAUMINN MEÐ EIK
OG PLÖTUNA MJÖTVIÐUR
MÆR MEÐ ÞEY. ÞETTA
ERU ALLT MISMUNANDI
PLÖTUR SEM ÉG HLUSTA
Á ENN Í DAG.
Gafst upp
á að telja
Tony Cook brá sér til Íslands 1975 til að
vinna í þrjá mánuði í Hljóðrita. Dvölin varði
hins vegar í um hálfan áratug. Tony býr
nú í Manchester en minnist Íslandsáranna
með hlýju og heimsækir landið reglulega.
Tony Cook bjó hér lengi og unir sér vel á strætum Reykjavíkur. FRÉTTABLAÐIÐ/SIGTRYGGUR ARI
Tony Cook við stjórnvölinn
á átta rása tækinu í Hljóðrita
við upptökur á fyrstu plötu
Spilverks þjóðanna árið 1975.
Sigurður Bjóla og Valgeir Guð-
jónsson úr Spilverkinu eru
hægra megin, Ólafur heitinn
Þórðarson aftan við Tony, útgef-
andinn Steinar Berg yst til vinstri
og Björgvin Pálsson ljósmyndari
af Vísi þar fyrir aftan.
Garðar Örn
Úlfarsson
gar@frettabladid.is
að breiðsk íf unni
Mjöt v iðu r Mær.
„Það eru margar,
margar aðrar plöt-
ur; of margar til að
nefna. Og ef ég á að
vera heiðarlegur þá
er minnið hjá mér
ekki það gott,“ játar
hann.
Reyndi á mörkin
með Þey
Það verður að spyrja
Tony um uppáhalds-
verkefnin.
„Ég held ég verði
að nefna Götuskó
með Spilverkinu,
Hrísluna og Straum-
inn með Eik og plötuna Mjötviður
mær með Þey. Þetta eru allt mis-
munandi plötur sem ég hlusta á enn
í dag. Þær fólu allar í sér tæknilegar
áskoranir en Þeysaraplatan gaf mér
mest persónulega, við vorum að
vinna út fyrir mörkin að svo mörgu
leyti og við vorum að reyna að vera
skapandi á mjög ólíkan hátt,“ rifjar
gamli upptökumeistarinn upp.
„Hana nú hefur mikla þýðingu
fyrir mig af augljósum ástæðum og
ég er líka hrifinn af Sturlu,“ heldur
Tony áfram. „Ég bið afsökunar þá
tónlistarmenn sem ég nefni ekki hér
en þetta eru plöturnar sem ég held
upp á frá þessum tíma.“
Stórafmælin á Íslandi
Tony bjó í Glasgow í mörg ár en á nú
heima í Manchester. Sem fyrr segir
vitjar hann reglulega vina á Íslandi.
„Ég hélt upp á fertugsafmælið á
Íslandi og síðan sextugsafmælið
mitt fyrir nokkrum árum. Undan-
farið hef ég komið í heimsókn á um
það bil þriggja ára fresti. Ég vildi að
það gæti verið oftar,“ segir Tony.
Á Íslandi kvæntist Tony Eyrúnu
Hafsteinsdóttur en þau skildu. „Hún
býr í London og við erum enn góðir
vinir,“ segir Tony. Núverandi eigin-
kona hans, Sophie, hefur einu sinni
komið með honum til Íslands.
„Sophie hefur mikinn áhuga á
að kynnast landinu og vinunum
mínum góðu miklu betur. Ég er
alltaf að skipuleggja að fara með
hana hringinn í kring um landið
en hingað til höfum við ekki haft
tækifæri til þess á sama tíma. En
einn daginn …“
2 3 . M A R S 2 0 1 9 L A U G A R D A G U R30 H E L G I N ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð
2
3
-0
3
-2
0
1
9
0
4
:4
6
F
B
1
2
8
s
_
P
1
1
0
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
2
8
s
_
P
0
9
9
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
2
8
s
_
P
0
1
9
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
2
8
s
_
P
0
3
0
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
2
2
A
0
-F
0
5
C
2
2
A
0
-E
F
2
0
2
2
A
0
-E
D
E
4
2
2
A
0
-E
C
A
8
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
4
A
F
B
1
2
8
s
_
2
2
_
3
_
2
0
1
9
C
M
Y
K