Morgunblaðið - 11.07.2019, Side 20

Morgunblaðið - 11.07.2019, Side 20
20 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 11. JÚLÍ 2019 VIÐTAL Helgi Bjarnason helgi@mbl.is „Ég hef lært heilmikið af þessu. Það eru forréttindi að hafa aðgang að helstu flugþjóðum heims og bestu sérfræðingum á þessu sviði. Til að halda stöðu okkar er mik- ilvægt að taka virkan þátt í sam- starfi af þessu tagi,“ segir Ásgeir Pálsson, framkvæmdastjóri flug- leiðsögusviðs Isavia, en hann hef- ur nú látið af störfum sem formað- ur stýrihóps Alþjóðaflugmála- stofnunarinnar sem setur reglur um flug og heldur utan um tækniþróun flugstjórnarkerfa sem notuð eru til að stýra öllu flugi um Norður-Atlantshaf. Ásgeir var formaður stýrihóps- ins NAT SPG í tuttugu ár og þar áður hafði hann stjórnað fundum hópsins í 2-3 ár í forföllum þáver- andi formanns. Ásgeir segist hafa sinnt þessu lengi og starfstíma hans hjá Isavia muni ljúka áður en næsta kjörtímabili formanns NAT SPG ljúki. Þess vegna hafi hann viljað hætta núna. Ísland bauð fram Hlín Hólm, deild- arstjóra flugleiðsögudeildar Sam- göngustofu, til embættis formanns í hans stað og var hún kosin til fjögurra ára. Kosið var á milli hennar og frambjóðanda Kanada. Með stórt úthafssvæði Úthafið er í lögsögu Alþjóða- flugmálastjórnarinnar, sem út- hlutar ríkjum þeim skyldum að veita flugleiðsöguþjónustu og björgunarþjónustu á ákveðnum svæðum. Viðkomandi ríki tilnefnir síðan aðila til að sinna þjónust- unni. Flugstjórnarmiðstöðin í Reykja- vík er með eitt af stærstu úthafs- svæðunum; 5,4 milljón ferkíló- metra svæði um Ísland og Grænland. Um það fóru 196 þús- und flugvélar á síðasta ári en þeim hefur fækkað það sem af er þessu ári, einkum vegna falls WOW air og erfiðleika flugfélaga vegna galla í Boeing Max-vélunum. Flugið sem fer hér um er mest á milli Evrópu og Ameríku en flug er að aukast á milli Mið-Austur- landa og Norður-Ameríku og Ind- lands og Pakistans og Norður- Ameríku. Umfangið er breytilegt frá degi til dags. Því ráða hálofta- vindar sem færast til og flugið tekur mikið mið af þeim. Fimm önnur flugstjórnarsvæði eru á Norður-Atlantshafi og eru þau kennd við borgirnar þar sem miðstöðvarnar eru staðsettar: Bodö í Noregi, Gander í Kanada, New York í Bandaríkjunum, Santa Maria sem tilheyrir Portúgal og er í Asoreyjaklasanum og Shan- wick á Bretlandi. Auk þess eru að- ilar að stýrihópi um flug á Norð- ur-Atlantshafinu, Danmörk fyrir hönd Grænlands, Írland og Frakk- land, auk áheyrnarfulltrúa frá ýmsum stofnunum og fagfélögum flugfólks. Svæðið nær frá norður- heimskautinu og suður með ströndum Afríku og að Karíbahaf- inu í suðri. Flókið viðfangsefni Hlutverk stýrihópsins er tví- þætt. Annars vegar ber hann ábyrgð á því að kerfið í Norður- Atlantshafi sé í lagi og hins vegar að fylgjast með tækniþróun og innleiða nýja tækni og vinnuað- ferðir. Fjöldi undirhópa vinnur að afmörkuðum verkefnum á þessum sviðum. NAT SPG ber síðan ábyrgð gagnvart Alþjóðaflugmála- stofnuninni. Samspil flugstjórnarmiðstöðva í Evrópu og Norður-Ameríku og síðan einnig í Rússlandi er flókið viðgangsefni. Menningin er mis- jöfn og vinnuaðferðirnar ólíkar. Allt þarf að virka rétt þegar flug- vélarnar fara á milli svæða. Það byggist á því að um borð í vél- unum sé búnaður sem samþykktur hefur verið af öllum aðilum. Eins og gengur í slíku samstarfi geta verið skiptar skoðanir á ein- staka efnisatriðum. Ásgeir segir að sá möguleiki sé fyrir hendi að skera úr deilumálum með at- kvæðagreiðslum. Hann segist þó hafa lagt áherslu á að leysa úr málum með samkomulagi og aldrei hafi komið til atkvæðagreiðslu um einstök mál í 20 ára formannstíð hans. „Ég er stoltur af því,“ segir hann. Öryggi og hagkvæmni NAT SPG hefur verið leiðandi í heiminum í innleiðingu nýrrar tækni í flugleiðsögu, staðsetningu flugvéla og fjarskiptum. Á tíma Ásgeirs hefur fjöldi tækninýjunga og framfara í vinnubrögðum verið innleiddur sem leitt hefur til öruggari og hagkvæmari flug- umferðar. Þannig hefur tekist að draga mjög úr kröfum um fjarlægð á milli véla. Með því móti komast fleiri vélar í þann feril sem talinn er hagstæðastur fyrir viðkomandi flug. Það dregur úr eldsneytis- notkun og þar með úr útblæstri. „Aðaláherslan hefur ávallt verið á öryggi flugsins. Þar á eftir kemur hagkvæmni í rekstri viðskiptavina okkar, flugfélaganna.“ Skapar gjaldeyri Alþjóðaflugþjónustan í Reykja- vík er mikilvæg starfsemi hér á landi. Stundum hefur komið upp að önnur lönd geta vel hugsað sér að annast þessa þjónustu og hún yrði þá flutt til Bretlands eða Kanada. „Ég segi stundum að þetta sé minnst þekkta útflutn- ingsatvinnugrein okkar,“ segir Ás- geir og leggur áherslu á mikilvægi hennar fyrir samfélagið. Notendur þjónustunnar, flug- félögin, greiða kostnaðinn. Hann er í ár áætlaður um sjö milljarðar og kemur sú fjárhæð inn í landið sem beinharður gjaldeyrir. Launin eru stærsti liðurinn en einnig er kostnaður við tækniþróun sem hér er unnin og þjónustu Veðurstofu Íslands við alþjóðaflugið. Höfum aðgang að sérfræð- ingum helstu flugþjóða  Ásgeir Pálsson var í tuttugu ár samfleytt í forsæti stýrihóps um flug um Norður-Atlantshaf  Leiðandi í heiminum í innleiðingu nýrrar tækni  Mikilvæg starfsemi fyrir samfélagið hér Morgunblaðið/Hari Alþjóðaflug Ásgeir Pálsson var lengi í forystu fyrir stýrihóp um flug yfir Norður-Atlantshafið. Megináherslan er á öryggi flugsins en gott skipulag og tækni auka einnig hagkvæmni flugsins og draga úr útblæstri. Umferð um fl ugstjórnarsvæði Reykjavíkur Árlegur fjöldi fl ugvéla í gegnum fl ugstjórnarsvæðið, þúsundir véla Flognir kílómetrar í júní 2019, helstu fl ugfélög, milljónir km 220 200 180 160 140 120 2015 2016 2017 2018 2019 Icelandair United Airlines Lufthansa SAS Delta Air Canada Emirates 3,2 1,6 1,3 1,05 1,02 1,0 0,85 146 166 185 196 182* *Áætlun fyrir 2019. 9% samdráttur varð á fyrri helmingi ársins. Heimild: Isavia. Stórt svæði Sex flugstjórnarsvæði sem kennd eru við borgir miðstöðv- anna eru á Norður-Atlantshafi. Ásgeir Pálsson er fæddur í Reykjavík árið 1951 og hóf störf sem flugumferðastjóri hjá Flug- málastjórn 1975. Hann hlaut þjálfun sína í Bandaríkjunum og á Íslandi. Starfaði fyrst í turni og aðflugsstjórn Keflavík- urflugvallar. Árið 1985 tók hann sér árs leyfi frá störfum og gerð- ist fyrsti framkvæmdastjóri keiluhallarinnar í Öskjuhlíð. Hóf síðan störf í flugstjórnar- miðstöðinni í Reykjavík 1986, var settur yfirflugumferðarstjóri reksturs 1991 og deildarstjóri þjálfunar og skipulags 1992. Ásgeir hefur starfað sem framkvæmdastjóri flugumferðarþjónustu hjá Isavia og fyrirrenn- urum frá árinu 1995. Hann á sæti í ýmsum alþjóðanefndum vegna starfa sinna og í stjórnum fyrirtækja. Foreldrar hans voru Páll Ásgeir Tryggvason sendiherra og Björg Ás- geirsdóttir. Móðurafi hans var Ásgeir Ásgeirsson, forseti Íslands, og föð- urafi Tryggvi Ófeigsson útgerðarmaður. Ásgeir er í sambúð með Ingibjörgu Bergþórsdóttur. Hann á þrjú upp- komin börn og sex barnabörn. Við flugumferðarstjórn í 44 ár ÁSGEIR PÁLSSON, FRAMKVÆMDASTJÓRI HJÁ ISAVIA Starf Í flugstjórnarmiðstöð í Reykjavík. Dalvegi 16c | 201 Kópavogur | Sími 568 6411 | rafvorur@rafvorur.is Amerísk heimilistæki rafvorur.isRAFVÖRUR ehf Þvottavélar og þurrkarar sem taka 10-17 kg

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.