Skessuhorn - 03.05.2017, Síða 28
MIÐVIKUDAGUR 3. MAÍ 201728
Vörur og þjónusta
Hönnun prentgripa
& alhliða prentþjónusta
Drei bréf - Boðsbréf
Ritgerðir - Skýrslur
Reikningar - Eyðublöð
Umslög - Bréfsefni
Fjölritunar- og
útgáfuþjónustan
Getum við
aðstoðað þig?
sími: 437 2360
olgeirhelgi@islandia.is
R E S T A U R A N T
Upplýsingar í síma: 430 6767
R E S T A U R A N T
Upplýsingar í síma: 430 6767
Sprautu- og bifreiðaverkstæði
Sólbakka 5, Borgarnesi • 437-1580 • sbb@simnet.is
Tjónaskoðun – Bílamálun – Réttingar – Bílrúðuskipti
Þjónustum öll tryggingafélög
Borgarness LYFTULEIGA - ÞUNGAFLUTNINGAR
DRÁTTARBÍLL - BÍLAFLUTNINGAR
Stærsta og umdeildasta verkefni Ís-
landssögunnar er að nýr Landspít-
ali geti risið sem fyrst á nýjum og
betri stað. Mikilvægast er hins veg-
ar að vandað sé til verka og ekki
látið stjórnast af ábyrgðarleysi,
þótt mikið liggi við.
Ríkisstjórn ásamt öðrum stjórn-
málaöflum ber siðferðisleg skylda
til að huga að þjóðarsátt um bygg-
ingu spítalans og staðsetningu hans
áður en meiri skaði hlýst af. Ítrek-
að hefur verið bent á að núverandi
staðarval sé óásættanlegt og verði
alltof dýr og tímafrek framkvæmd
sem verði aldrei kláruð. Stjórnvöld
verða að sýna fyrirhyggju vegna
breyttra forsenda og hagkvæmn-
issjónarmiða, þótt þrýstingur sé
mikill ekki síst af hagsmunaöflum
sem svífast einskis til að nota ríkis-
sjóð sem féþúfu, gagnvart staðar-
vali og hönnun spítalans.
Ríkissjóður hefur takmarkaða
burði til að ráðast í byggingu Land-
spítalans, allra síst á uppgangs-
tímum og ekki er búið að tryggja
þjóðarsátt um staðarval. Uppbygg-
ing við Hringbraut þarf að endur-
meta ásamt áreiðanleikakönnun af
óhlutdrægum aðilum sem stjórn-
ast ekki af sérhagsmunargæslu og
láta sig engu varða hvað komi sam-
félaginu best.
Enginn Íslendingur gerir lítið úr
því að það þurfi að reisa nýjan spít-
ala sem fyrst. Skilvirkasta og besta
leiðin er að endurmeta staðarval,
breyttar forsendur og hraða verk-
inu ásamt áætlunargerð af mönn-
um sem eru til þess bærir. Eðli-
legast er að bjóða verkið út í heild
sinni ásamt skipulags- og undir-
búningsvinnu á nýjum stað, t.d. við
Vífilsstaði eða í austurhluta borg-
arinnar, þar sem Hring- og Miklu-
braut mun ekki anna meiri umferð
til lengri tíma litið.
Byggingarsvæðið er þröngt og
staðsetning erfið ásamt að standa
á klöpp sem mun stórauka kostnað
og valda ómældum erfiðleikum og
töfum. Jarðvegsframkvæmdir og
aðliggjandi aðgengi stofnbrauta,
sem þarf að púsla saman á núver-
andi stað, munu velta á tugmillj-
arða kostnaðarauka, en ef önnur og
betri staðsetning yrði fyrir valinu
þegar raunverulegt uppgjör kemur
í ljós.
Tímafrekar og kostnaðarsamar
jarðvegsframkvæmdir þurfa að eiga
sér stað með flutningum og breyt-
ingum á jarðstrengjum, hita- og
vatnslögnum ásamt frárennslis- og
stofnæðum sem þarf að stórauka.
Milljóna rúmmetra efnisflutningar
þurfa að eiga sér stað við þröngar
og erfiðar aðstæður. Óbreytt stað-
arval Landspítalans mun smám
saman seinka uppbyggingu og
verða breytingum háð með tilheyr-
andi hávaða, ráðaleysi og skömm
þar sem enginn mun axla ábyrgð.
Framkvæmdin á eftir að reyna
mikið á þolrif sjúklinga og starfs-
fólks ásamt nágrannabyggð.
Það á ekki að þurfa að eyða
milljörðum í atvinnubótavinnu
arkitektum og verkfræðistofum til
handa og öðrum fræðingum til að
finna upp hjólið við að (kópera)
yfirfæra hönnun sjúkrahússbygg-
inga nágrannalanda með ótæpi-
legum kostnaði. Íslenskir hönn-
uðir hafa enga kunnáttu til að út-
færa hátæknisjúkrahús. Fljótlegasta
og hagkvæmasta leiðin er að bjóða
út byggingu spítalans í heild með
verulegum kvöðum til að stytta
byggingartímann. Íslendingar eru
óhæfir til að vinna verk af þessari
stærðargráðu á vitrænu verði og
sýna fyrirhyggju á uppgangstím-
um.
Við huglægt mat bendir margt
til þess að fjármunum sé mokað
eftirlitslítið í hönnunar- og verk-
fræðikostnað ásamt ómarkvissu
verklagi. Eðlilegast væri að skoð-
að hvað standi að baki fjármun-
um sem búið er að setja í verkið og
íhugað sé hver líklegur hönnunar-
og heildarkostnaður verði en ekki
styðjast við óábyrgar og hlutdræg-
ar getgátur.
Þótt búið sé að setja töluverða
fjármuni í hönnunar- og annan
undirbúningskostnað er ekki kom-
in nein heildræn eða skilvirk áætl-
un um framhald byggingarinnar.
Taka þarf meiri hagsmuni fram yfir
minni þó svo að nokkrir milljarð-
ar liggi undir. Stjórnvöld hafa ára-
tugum saman vaðið áfram af fyrir-
hyggju- og skeytingarleysi gagn-
vart kostnaðaráætlunum. Óaftur-
kræf mistök munu verða þjóðinni
dýr og valda miklum skaða verði
haldið áfram að klastra upp skúr-
byggingapúsli Landspítalans við
Hringbraut. Verkinu mun aldrei
ljúka og allir munu sverja af sér
ábyrgð.
Þingheimur og stjórnsýsla er of
oft ábyrgðarlaus og munu frekar
láta tugi milljarða úr ríkissjóði fara í
súginn en að taka upplýstar ákvarð-
anir og viðurkenna að upphaf-
legar forsendur séu löngu brostn-
ar. Enn er hægt að afstýra þjóðar-
glæp, eðlilegast er að áreiðanleika-
könnun verði gerð af óhlutdrægum
aðilum hvar, hvernig og hvenær
réttast sé að byggja nýtt sjúkrahús
með skjótum og markvissum hætti.
Samfélagið mun líða stórlega fyrir
verði vaðið af stað vanhugsað með
stærstu og dýrustu byggingu Ís-
landssögunnar á þenslutímum. Fari
verðbólga af stað mun heilbrigðis-
kerfið ekki fara varhluta af því og
samfélagið fara í enn frekari upp-
lausn, ásamt að ógna lífi og heilsu
þeirra sem eru veikir fyrir eða bera
minna úr býtum.
Handahófskennd yfirlýsing sem
stjórnmálaleiðtogar slengdu fram
við stjórnarmyndun að bygging
Landspítalans ætti að vera lok-
ið 2023 gefur fyllilega til kynna
óvönduð vinnubrögð. Þúsund-
ir geta ekki eignast heimili vegna
ójafnvægis á byggingamarkaði,
engu að síður hika stjórnvöld ekki
að koma með innantóm loforð, þó
svo að engin heilstæð framtíðar-
áætlun sé til staðar. Hvort svo sem
um er að ræða nýjan Landspítala
eða uppbyggingu þúsunda íbúða
og hvert skuli haldið með frekari
hóteluppbyggingu.
Stjórnvöld hægri sem vinstri hafa
undangengin ár rænt tugþúsunda
heimila lífshamingju og viðurværi
eftir glæpsamlega stjórnsýslu og
ógegnsætt skuldauppgjör, þar sem
of margir hafa þurft að gjalda með
lífi sínu og lífshamingju. Vart líð-
ur sá dagur að ekki hvíni í fjölmiðl-
unum hvernig spilling, vafasamt
og ógegnsætt verklag viðgangist.
Þjóðþekktir embættismenn ásamt
þingmönnum og ráðherrum eru
ekki undanskyldir að fara fram með
óábyrgum hætti og innherjasvikum
til að hygla sér og sínum. Stjórn-
málamönnum virðist fyrirmunað
að geta hlustað á þjóðina og til-
einkað sér ný vinnubrögð.
Þjóðin verður að ná sátt um að
byggja nýjan og glæsilegan spít-
ala með markvissum og öruggum
hætti sem er ekki að byggja á röng-
um stað á uppgangstímum, öðru-
vísi en að verða alltof dýr og ýta
undir óstöðugleika.
Vilhelm Jónsson
Þjóðarglæpur að nota
ríkissjóð sem féþúfu
Pennagrein
Opinn fundur um þjónustu við
einstaklinga með fötlun í Borg-
arbyggð var haldinn 27. apríl síð-
astliðinn. Þetta er í fjórða sinn
sem þessi árlegi fundur er hald-
inn. Að þessu sinni hófst fundur-
inn á fræðsluerindi frá svokölluðu
Sendiherraverkefni. Verkefnið,
sem er á vegum landssamtakanna
Þroskahjálpar, ber yfirskriftina
„Ekkert um okkur án okkar“. Það
felst í því að einstaklingar með
fötlun taka að sér að fræða aðra
einstaklinga með fötlun samn-
ing Sameinuðu þjóðanna um rétt-
indi fatlaðs fólks. Ísland hefur ver-
ið aðili að samningnum síðan árið
2007. Upphaflega fékkst styrk-
ur frá Evrópusambandinu, árið
2011, til að koma verkefninu af
stað, en Velferðarráðuneytið hef-
ur styrkt það síðan. Það eru alls
sjö einstaklingar sem taka að sér
að sinna þessari fræðslu markvisst
um allt land. Aðferðafræði fræðsl-
unnar er jafningjafræðsla. Vernd-
ari Sendiherraverkefnisins er for-
seti Íslands. Verkefnið hefur hlot-
ið ýmsar viðurkenningar, með-
al annars Múrbrjótinn og Hvatn-
ingarverðlaun ÖBÍ. Óhætt er að
segja að kynningin sé vönduð og
áhrifarík. Fundargestir gátu einn-
ig lagt fram spurningar og vanga-
veltur sem sendiherrarnir gerðu
sitt besta til að svara.
Að loknu kaffihléi var farið
yfir þá þjónustu sem einstakling-
um með fötlun stendur til boða í
Borgarbyggð. Fundarmönnum
var, að venju, skipt í hópa og rit-
ari sá um að skrá niður það sem
rætt var í hópnum. Fundurinn var
ágætlega sóttur bæði að þjónustu-
þegum og öðrum. Miðað er við að
næsti opni fundur verði haldinn í
apríl 2018.
Velferðarnefnd mun nota þær
ábendingar sem fram komu til að
stuðla að því að þjónustan verði
enn betri. Til eru verkefnalist-
ar fyrir næstu þrjú árin. Þeir eru
einskonar vegvísir fyrir nefndina
til að koma verkefnum markvisst í
framkvæmd. Að sjálfögðu kom líka
fram hrós um það sem gengur vel.
Nefndin þakkar þeim sem sóttu
fundinn fyrir veitta aðstoð. Ykkar
þekking á málaflokknum og ábend-
ingar um hvernig þjónustunni er
best háttað, eru okkur mikilvæg til
að skipuleggja þjónustuna þannig
að hún nýtist sem best.
Þeir sem sáu sér ekki fært að
mæta á fundinn, en vilja koma
ábendingum varðandi þjónustuna
á framfæri, eru hvattir til að hafa
samband í síma 692 1461 eða senda
póst á netfangið huldahronn@
borgarbyggd.is fyrir 1. júní nk.
F.h. velferðarnefndar
Borgarbyggðar,
Hulda Hrönn Sigurðardóttir,
formaður.
Samráð við
þjónustuþega
Alhvítur kálfur kom nýverið í
heiminn í fjósinu í Reykjavík, í
Fjölskyldu- og húsdýragarðin-
um. Nautkálfurinn Rjómi er und-
an kúnni Sultu sem býr í Fjöl-
skyldu- og húsdýragarðinum. Eins
og sjá má er Rjómi alhvítur að lit
rétt eins og móðir hans sem í raun
heitir Hvíta-Gauta en gengur dags
daglega undir nafninu Sulta. Móð-
ir Rjóma er með örlítinn rauðan
blett á neðra augnloki en þrátt fyr-
ir mikla leit hefur ekki fundist einn
mislitur blettur á Rjóma.
„Dagurinn hjá Rjóma geng-
ur að mestu leyti út á að hvíla sig
milli mjólkursopa enda örugglega
töluverð vinna að vera svona mik-
ið krútt. Við minnum gesti okkar
á að sýna Rjóma og öðrum íbúum
garðsins fyllstu tilliltssemi þegar
þau eru heimsótt,“ segir í frétt á
heimasíðu garðsins.
mm
Rjómi Sultuson er nýjasti
íbúi Húsdýragarðsins
Pennagrein