Fréttablaðið - 18.05.2019, Síða 28

Fréttablaðið - 18.05.2019, Síða 28
Það small eitthvað strax á fyrsta fundi okkar K lemens. Við by r j-uðum að teikna og skrifa niður hluti sem var ótrúlega skemmti- legt. Hann og Matthías, og reyndar allir í Hatara, eru svo ótrúlega góðir listamenn. Mér finnst alltaf að alvöru listamenn séu öruggir í sínu. Þá er enginn ótti og ímynd- unaraf lið er besti vinur þannig listamanna. Þá er hægt að treysta á það sem myndast. Ég hef stundum unnið með listamönnum sem þora ekki hlutum. Hatari er ekki á þeim stalli. Það er ekkert til sem heitir nei í þeirra huga – þau eru alltaf til í allt og að prófa hluti,“ segir Lee Proud sem er listrænn stjórnandi Söngva- keppninnar. Lee vill samt ekki eigna sér neitt í atriðinu – það sé samvinna frá a til ö. „Við vorum öll að vinna saman. Ég ætla ekki að eigna mér neitt frá þeim því þau eru svo góð og klár í því sem þau eru að gera,“ segir hann. Lee á magnaða ferilskrá og þó nokkur verðlaun fyrir dansana sína. Hann er fæddur í Newcastle og byrj- aði að leika ungur að árum. Hann lék í Billy Elliot í West End í London en í þeirri sýningu steig hann út úr sviðsljósinu og fór bak við tjöldin. „Þar urðu krossgötur í lífi mínu þegar ég fór bak við tjöldin. Í kjöl- farið fór ég með sýninguna til New York og Sydney og víða um heim þar sem ég sýndi þeim hvað og hvernig átti að gera hlutina. Ég var með sýninguna í sjö ár – sem er langur tími. Þriðja sýningin sem ég vann var Mack and Mabel sem Thom South erland leikstýrði. Sýningin fékk ótrúleg viðbrögð og dóma og ég vann verðlaun fyrir þá sýningu. Á sama tíma fékk Borgarleikhúsið leyfið til að sýna Mary Poppins. Einhver benti á mig og Bergur Ing- ólfsson hringdi í einhverja tíu dans- höfunda. Hann Skype-aði þá alla og umboðsmaðurinn minn sagði að ég ætti von á símtali svo ég lærði að segja góðan daginn. Ég held í alvörunni að það hafi reddað mér starfinu. Ég held að hann hafi verið hrifinn. Það hefur aflað mér mikilla tekna að kunna að segja góðan dag- inn,“ segir hann. Hér heima hefur hann komið að þekktum söngleikjum eins og áður- nefndum Mary Poppins, Billy Elliot og Mamma Mia! „Allar sýningar sem ég hef unnið á Íslandi hafa verið breskar sýningar. Ég var að átta mig á því. Leikhúslíf ið á Íslandi er svo dásamlegt. Ég elska það. Það er miklu minni pressa en í London. Það eru svo margar sýningar í London og svo margir leikarar og framleiðendur eða danshöfundar og allir eru að berjast um sömu sneiðina. Það tekur mikinn tíma og kostar mikla orku að reyna að koma sér á framfæri því það eru um 200 Lee Proud í London. Allir í London vinna í ótta því það eru svo margir að berjast um sömu sneiðina af kökunni. En á Íslandi er umhverfið heilbrigðara finnst mér. Það er farið dýpra í æfingarnar, það er spáð meira í spilin og allir fá sinn tíma. Það er hægt að skapa eitthvað fallegt án tímapressunnar.“ Lee viðurkennir að hann hafi ekki verið mikill aðdáandi Euro- vision áður. En hann sé stokkinn á Eurovsion-vagninn. „Ég er orðinn aðdáandi. Ég náði í öll lögin sem keppa og er alltaf að hlusta á þau. Þetta er allt í einu –sumt er svo skrýtið og sumt er alveg skelfilegt en sumt er alveg mjög gott.“ Hann segir að hann hefði viljað að Pólland kæmist áfram. „Mér fannst þeirra lag frábært og þegar ég sá hvað þau gerðu við þetta lag þá hugsaði ég: Guð, hvað ég hefði verið til í þetta lag. Ég vil alls ekki tala niður til þeirra sem sáu um atriðið en ég hefði gert eitthvað allt annað. Það passaði einhvern veginn ekkert miðað við lagið. Mér finnst Ástralar gera hlutina vel. Lagið er ekkert spes, finnst mér, en sjónræn áhrif eru mikil og bæta lagið mikið.“ Eftir að Eurovision-bólan spring- ur heldur Lee til Íslands en fram undan eru nokkur stór verkefni. „Það eru 10 handrit í töskunni sem ég þarf að fara í gegnum. Ég kem til Íslands eftir Eurovision að taka kynningarmyndband fyrir Matt- hildi. Síðan er ég að leikstýra sýn- ingu í London sem kallast Once on This Island sem er með 22 svörtum leikurum. Verkið gerist á eyju í Karíbahafi. Ég fer þaðan til Kaup- mannahafnar í tvo mánuði að setja upp Fiðlarann á þakinu. Eftir Kaup- mannahöfn verð ég í Stuttgart að setja upp söngleikinn Ghost í tvo mánuði. Ég hef þegar sett sýning- una upp í Þýskalandi en við erum að færa hana til og það eru nýir leik- arar. Ég kem svo aftur til Íslands að vinna sýningu á Akureyri og eftir það fer ég til Tókýó. Það er ástæða fyrir því að ferilskráin á heimasíð- unni minni er ekki uppfærð – það er mikið að gera.“ Eins og svo margir hér í Tel Avív er Lee hrifinn af borginni og heima- mönnum. „Ég næ yfirleitt að fara til Mallorca í þrjár vikur í sumarfrí en veistu – ég held ég sé að fara breyta því í Tel Avív. Ég vil koma aftur því að fólkið hérna er ótrúlegt, fal- legt og skemmtilegt. Maturinn er góður og veðrið stórkostlegt. Þetta er frábær staður. Kannski er það Eurovision-bólan sem gerir þetta að svona skemmtilegum stað en mig langar að koma aftur. Ég held ég fari að gráta þegar ég þarf að fara héðan. En sem betur fer er ég að fara til Íslands og hlakka til.“ UMBOÐSMAÐURINN MINN SAGÐI AÐ ÉG ÆTTI VON Á SÍMTALI SVO ÉG LÆRÐI AÐ SEGJA GÓÐAN DAGINN. ÉG HELD Í ALVÖRUNNI AÐ ÞAÐ HAFI REDDAÐ MÉR STARF- INU. ÉG HELD AÐ HANN HAFI VERIÐ HRIFINN. ÞAÐ HEFUR AFLAÐ MÉR MIK- ILLA TEKNA AÐ KUNNA AÐ SEGJA GÓÐAN DAGINN. Lee Proud á sundlaugarbakkanum á Dan Panorama hótelinu skömmu áður en íslenski hópurinn hélt til æfinga í gærmorgun. FRÉTTABLAÐIÐ/BENEDIKT BÓAS Atriði Hatara hefur vakið athygli fyrir djörfung. NORDICPHOTOS/GETTY Örlítil íslenska landaði starfinu Lee Proud, breski danshöfundurinn sem var ráðinn listrænn stjórn- andi og danshöfundur Söngvakeppninnar hér á landi, stjórnar æfing- um Hatara. Lee hefur verið danshöfundur í þekktum söngleikjum um allan heim og hefur undanfarin ár stýrt nokkrum af stærstu söng- leikjunum hér á landi, s.s. Mary Poppins, Billy Elliot og Mamma Mia! SKRIFA FRÁ TEL AVIV EUROVISION Benedikt Bóas benediktboas@frettabladid.is Ingólfur Grétarsson ingolfurg@frettabladid.is 1 8 . M A Í 2 0 1 9 L A U G A R D A G U R26 H E L G I N ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.