Fréttablaðið - 18.05.2019, Qupperneq 28

Fréttablaðið - 18.05.2019, Qupperneq 28
Það small eitthvað strax á fyrsta fundi okkar K lemens. Við by r j-uðum að teikna og skrifa niður hluti sem var ótrúlega skemmti- legt. Hann og Matthías, og reyndar allir í Hatara, eru svo ótrúlega góðir listamenn. Mér finnst alltaf að alvöru listamenn séu öruggir í sínu. Þá er enginn ótti og ímynd- unaraf lið er besti vinur þannig listamanna. Þá er hægt að treysta á það sem myndast. Ég hef stundum unnið með listamönnum sem þora ekki hlutum. Hatari er ekki á þeim stalli. Það er ekkert til sem heitir nei í þeirra huga – þau eru alltaf til í allt og að prófa hluti,“ segir Lee Proud sem er listrænn stjórnandi Söngva- keppninnar. Lee vill samt ekki eigna sér neitt í atriðinu – það sé samvinna frá a til ö. „Við vorum öll að vinna saman. Ég ætla ekki að eigna mér neitt frá þeim því þau eru svo góð og klár í því sem þau eru að gera,“ segir hann. Lee á magnaða ferilskrá og þó nokkur verðlaun fyrir dansana sína. Hann er fæddur í Newcastle og byrj- aði að leika ungur að árum. Hann lék í Billy Elliot í West End í London en í þeirri sýningu steig hann út úr sviðsljósinu og fór bak við tjöldin. „Þar urðu krossgötur í lífi mínu þegar ég fór bak við tjöldin. Í kjöl- farið fór ég með sýninguna til New York og Sydney og víða um heim þar sem ég sýndi þeim hvað og hvernig átti að gera hlutina. Ég var með sýninguna í sjö ár – sem er langur tími. Þriðja sýningin sem ég vann var Mack and Mabel sem Thom South erland leikstýrði. Sýningin fékk ótrúleg viðbrögð og dóma og ég vann verðlaun fyrir þá sýningu. Á sama tíma fékk Borgarleikhúsið leyfið til að sýna Mary Poppins. Einhver benti á mig og Bergur Ing- ólfsson hringdi í einhverja tíu dans- höfunda. Hann Skype-aði þá alla og umboðsmaðurinn minn sagði að ég ætti von á símtali svo ég lærði að segja góðan daginn. Ég held í alvörunni að það hafi reddað mér starfinu. Ég held að hann hafi verið hrifinn. Það hefur aflað mér mikilla tekna að kunna að segja góðan dag- inn,“ segir hann. Hér heima hefur hann komið að þekktum söngleikjum eins og áður- nefndum Mary Poppins, Billy Elliot og Mamma Mia! „Allar sýningar sem ég hef unnið á Íslandi hafa verið breskar sýningar. Ég var að átta mig á því. Leikhúslíf ið á Íslandi er svo dásamlegt. Ég elska það. Það er miklu minni pressa en í London. Það eru svo margar sýningar í London og svo margir leikarar og framleiðendur eða danshöfundar og allir eru að berjast um sömu sneiðina. Það tekur mikinn tíma og kostar mikla orku að reyna að koma sér á framfæri því það eru um 200 Lee Proud í London. Allir í London vinna í ótta því það eru svo margir að berjast um sömu sneiðina af kökunni. En á Íslandi er umhverfið heilbrigðara finnst mér. Það er farið dýpra í æfingarnar, það er spáð meira í spilin og allir fá sinn tíma. Það er hægt að skapa eitthvað fallegt án tímapressunnar.“ Lee viðurkennir að hann hafi ekki verið mikill aðdáandi Euro- vision áður. En hann sé stokkinn á Eurovsion-vagninn. „Ég er orðinn aðdáandi. Ég náði í öll lögin sem keppa og er alltaf að hlusta á þau. Þetta er allt í einu –sumt er svo skrýtið og sumt er alveg skelfilegt en sumt er alveg mjög gott.“ Hann segir að hann hefði viljað að Pólland kæmist áfram. „Mér fannst þeirra lag frábært og þegar ég sá hvað þau gerðu við þetta lag þá hugsaði ég: Guð, hvað ég hefði verið til í þetta lag. Ég vil alls ekki tala niður til þeirra sem sáu um atriðið en ég hefði gert eitthvað allt annað. Það passaði einhvern veginn ekkert miðað við lagið. Mér finnst Ástralar gera hlutina vel. Lagið er ekkert spes, finnst mér, en sjónræn áhrif eru mikil og bæta lagið mikið.“ Eftir að Eurovision-bólan spring- ur heldur Lee til Íslands en fram undan eru nokkur stór verkefni. „Það eru 10 handrit í töskunni sem ég þarf að fara í gegnum. Ég kem til Íslands eftir Eurovision að taka kynningarmyndband fyrir Matt- hildi. Síðan er ég að leikstýra sýn- ingu í London sem kallast Once on This Island sem er með 22 svörtum leikurum. Verkið gerist á eyju í Karíbahafi. Ég fer þaðan til Kaup- mannahafnar í tvo mánuði að setja upp Fiðlarann á þakinu. Eftir Kaup- mannahöfn verð ég í Stuttgart að setja upp söngleikinn Ghost í tvo mánuði. Ég hef þegar sett sýning- una upp í Þýskalandi en við erum að færa hana til og það eru nýir leik- arar. Ég kem svo aftur til Íslands að vinna sýningu á Akureyri og eftir það fer ég til Tókýó. Það er ástæða fyrir því að ferilskráin á heimasíð- unni minni er ekki uppfærð – það er mikið að gera.“ Eins og svo margir hér í Tel Avív er Lee hrifinn af borginni og heima- mönnum. „Ég næ yfirleitt að fara til Mallorca í þrjár vikur í sumarfrí en veistu – ég held ég sé að fara breyta því í Tel Avív. Ég vil koma aftur því að fólkið hérna er ótrúlegt, fal- legt og skemmtilegt. Maturinn er góður og veðrið stórkostlegt. Þetta er frábær staður. Kannski er það Eurovision-bólan sem gerir þetta að svona skemmtilegum stað en mig langar að koma aftur. Ég held ég fari að gráta þegar ég þarf að fara héðan. En sem betur fer er ég að fara til Íslands og hlakka til.“ UMBOÐSMAÐURINN MINN SAGÐI AÐ ÉG ÆTTI VON Á SÍMTALI SVO ÉG LÆRÐI AÐ SEGJA GÓÐAN DAGINN. ÉG HELD Í ALVÖRUNNI AÐ ÞAÐ HAFI REDDAÐ MÉR STARF- INU. ÉG HELD AÐ HANN HAFI VERIÐ HRIFINN. ÞAÐ HEFUR AFLAÐ MÉR MIK- ILLA TEKNA AÐ KUNNA AÐ SEGJA GÓÐAN DAGINN. Lee Proud á sundlaugarbakkanum á Dan Panorama hótelinu skömmu áður en íslenski hópurinn hélt til æfinga í gærmorgun. FRÉTTABLAÐIÐ/BENEDIKT BÓAS Atriði Hatara hefur vakið athygli fyrir djörfung. NORDICPHOTOS/GETTY Örlítil íslenska landaði starfinu Lee Proud, breski danshöfundurinn sem var ráðinn listrænn stjórn- andi og danshöfundur Söngvakeppninnar hér á landi, stjórnar æfing- um Hatara. Lee hefur verið danshöfundur í þekktum söngleikjum um allan heim og hefur undanfarin ár stýrt nokkrum af stærstu söng- leikjunum hér á landi, s.s. Mary Poppins, Billy Elliot og Mamma Mia! SKRIFA FRÁ TEL AVIV EUROVISION Benedikt Bóas benediktboas@frettabladid.is Ingólfur Grétarsson ingolfurg@frettabladid.is 1 8 . M A Í 2 0 1 9 L A U G A R D A G U R26 H E L G I N ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.