Morgunblaðið - 19.09.2019, Síða 4

Morgunblaðið - 19.09.2019, Síða 4
4 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 19. SEPTEMBER 2019 Lesið vandlega upplýsingar á umbúðum og fylgiseðli fyrir notkun lyfsins. Leitið til læknis eða lyfjafræðings sé þörf á frekari upplýsingum um áhættu og aukaverkanir. Sjá nánari upplýsingar um lyfið á serlyfjaskra.is. Fæst án lyfseðils í næsta apóteki Viðurkennt af Lyfjastofnun Haltu þínu striki! Harpatinum við gigtar- og liðverkjum. Bætir hreyfigetu og dregur úr stirðleika. Stefán Gunnar Sveinsson sgs@mbl.is Brotlending flugvélarinnar á Skála- felli í fyrradag er áttunda flugslysið sem komið hefur upp á þessu ári. Ekkert flugslys var skráð á árinu 2018, og var það í fyrsta sinn frá árinu 1969 sem það gerðist. Ragnar Guðmundsson, flugvéla- verkfræðingur og rannsakandi á flugsviði, tekur fram í samtali við Morgunblaðið að hugtakið flugslys eigi ekki bara við um þegar tjón verði á fólki, líkt og þegar talað er um slys í umferðinni, heldur sé hug- takið einnig notað um atvik þar sem skemmdir á loftfari hafi farið yfir ákveðin mörk, og er þar farið eftir al- þjóðlegum stöðlum. Flugslys geti því orðið, jafnvel þar sem allir um borð gangi heilir á húfi frá því. Þá eru tólf önnur atvik, sem metin eru sem alvarleg, sem komið hafa upp á árinu og eru á borði nefnd- arinnar. Það eru því samtals tuttugu flugslys og svonefnd „flugatvik“ sem komið hafa upp á árinu 2019 til þessa, en auk þeirra eru tólf mál enn til rannsóknar, sem komið hafa upp á fyrri árum. Ragnar segir mjög mis- jafnt hversu lengi mál séu til rann- sóknar hjá nefndinni. Athygli vekur að á síðasta ári var ekkert flugslys skráð og árið þar á undan voru þau tvö. Aðspurður segir Ragnar tölu flugslysa rokka nokkuð milli ára. „Þetta er ekki stórt úrtak, þannig að hvert flugslys vegur mjög mikið í tölfræðinni,“ segir Ragnar og bætir við að meðalfjöldi flugslysa á síðustu tíu árum sé á bilinu fjögur til fimm á ári. Ljóst er að fjöldi þeirra í ár er í mesta lagi, en árið 2014 voru einnig skráð átta flugslys. Tilkynningum fjölgað mjög Í ársyfirliti flugsviðs rannsóknar- nefndarinnar fyrir 2018 kemur fram að alls hafi borist 2.984 tilkynningar um „flugatvik, alvarleg flugatvik og flugslys,“ en reglugerð um aukna til- kynningaskyldu atvika í flugi tók gildi árið 2006 og var fyrst beitt árið 2007. Það ár bárust 554 tilkynningar og er því ljóst að tilkynningum hefur fjölgað mikið. Ragnar segir ástæð- una fyrir því vera tvíþætta, bæði þá að flugumferð við landið hafi aukist á þessu tímabili og þá að tilkynninga- skyldir aðilar haldi nú betur utan um tilkynningaskyld atriði. Langflestar tilkynninganna telj- ast ekki vera alvarlegs eðlis, og eru því ekki teknar til rannsóknar hjá nefndinni. „Það er staðlað verkferli hjá okkur því að þá hefur borist til- kynning, er þetta flugslys, flugatvik eða meiriháttar flugatvik, en við vilj- um halda utan um þau, þó að við telj- um þau ekki rannsóknarefni sé eitt- hvað til um tilkynningarnar.“ Áttunda flugslysið á árinu til þessa  Tuttugu mál hafa verið tekin til rannsóknar hjá flugsviði Rannsóknarnefndar samgönguslysa á þessu ári  Ekkert flugslys skráð á síðasta ári  Tilkynningum hefur fjölgað mikið á síðustu árum Flugslys á árinu 8 flugslys hafa orðið á sjö stöð- um á landinu það sem af er árinu 2019 Þingvellir Látrabjarg Múlakot Haukadalur (tvö slys) Skálafell Svefneyjar Rif Haustið á Norðausturlandi hefur verið úrkomusamt. Kálakrar eru víða blautir og ekki er hægt að komast eftir sumum túnum með þungar vélar. Kýrnar á Laxa- mýri í Þingeyjarsýslu fá hafra, kál og næpur á hverjum morgni í akrinum og á góðum sólskinsdegi koma þær saddar og sælar heim í kvöldmjaltirnar. Sægráar kýrnar graðga í sig grænfóður Morgunblaðið/Atli Vigfússon Bjóða þriggja klukku- stunda styttingu á viku  Kallar á kerfisbreytingar  Bundin af kostnaðarramma Ómar Friðriksson omfr@mbl.is „Það er mjög flókið að fara í þær kerfisbreytingar sem snúa að stytt- ingu vinnuvikunnar,“ segir Harpa Ólafsdóttir, skrifstofustjóri skrif- stofu kjaramála hjá Reykjavíkur- borg og formaður samninganefndar borgarinnar. Kjaraviðræður hafa gengið afar hægt fyrir sig og útfærsla á stytt- ingu vinnuvik- unnar reynst flóknasta við- fangsefnið. Borgin hefur boðið viðsemjendum sínum þremur klukkustundum styttri viðveru starfsfólks í hverri viku. Ekki hægt að yfirfæra tilraunaverkefnið á alla Efling stéttarfélag hefur vísað deilunni við borgina til ríkissátta- semjara og formaður Félags ís- lenskra náttúrufræðinga hefur gagnrýnt borgina fyrir að fara fram á að starfsmenn selji réttindi á móti styttingu vinnuvikunnar. Að sögn Hörpu vilja allir finna leiðir til að stytta vinnuvikuna en út- færslan sé flókin og ekki hægt að yf- irfæra tilraunaverkefni Reykjavík- urborgar um vinnutímastyttingu yfir í kjarasamninga við alla starfs- menn. Tilraunaverkefnið náði bara til mjög afmarkaðs hóps að sögn henn- ar. ,,Niðurstaða þessa tilraunaverk- efnis var sú að það væri ekki hægt að halda því verkefni áfram nema með viðbótarmönnun og viðbótarfjár- magni,“ segir hún. Þetta eigi m.a. við um alla þá sem vinna vaktavinnu og þá sem starfa í leikskólum þar sem ekki er hægt að breyta opnunartím- um o.s.frv. Auk þess hafi þeir sem tóku þátt í tilraunaverkefninu þurft að hliðra til vinnu á vinnustöðum og skiptast á til að stytta viðverutím- ann. ,,Vilji okkar er svo sannarlega sá að stytta vinnuvikuna og við höfum nú þegar lagt fram tilboð sem felur í sér þriggja klukkustunda styttingu á viðveru á viku og við teljum að það sé bara ágætlega boðið,“ segir Harpa. Flókið verkefni ,,Þessar hugmyndir lögðum við fram strax í febrúar en þetta er flók- ið verkefni og eðlilegt að stéttar- félögin taki sér tíma til þess að fara yfir þetta í sínu baklandi. Við höfum fullan skilning á því en þetta er snúið og við höfum óskað eftir því að félög- in komi að þessari vinnu með okkur. Ef eitthvað er þá hefur okkur fundist stranda á að félögin komi af heilum hug inn í þessa vinnu því við þurfum að leggjast yfir hvernig við förum í verkefnið,“ segir hún. Breyttur grunnur yfirvinnu Einhvers konar kerfisbreyting þurfi að eiga sér stað ef finna eigi raunhæfar leiðir til styttingar vinnu- vikunnar. Með styttingu í 37 stundir breytist t.d. grunnur yfirvinnu sem tekur gildi eftir 40 stunda vinnu á al- menna vinnumarkaðinum. Ýmislegt þurfi því að taka með í reikninginn en mikilvægt sé að viðsemjendur séu sammála um að fara í þá vegferð að raunveruleg stytting vinnuvikunnar eigi sér stað og starfsumhverfið batni. ,,Við viljum svo sannarlega klára samninga og allir stefna að því að stytta vinnuvikuna. Hér innan borg- arinnar hafa allir viðsemjendur verið einhuga um að fara í styttingu vinnu- vikunnar og við erum sammála því en það er bara spurning um hvernig við nálgumst það verkefni því við er- um bundin af ákveðnum kostnaðar- ramma,“ segir Harpa. Harpa Ólafsdóttir Jón Birgir Eiríksson jbe@mbl.is Bergþór Ólason, þingmaður Mið- flokksins, var í gær kjörinn formað- ur umhverfis- og samgöngunefndar Alþingis, með tveimur atkvæðum. Þau voru bæði greidd af Miðflokks- mönnum í nefndinni, en aðrir flokkar sátu hjá. Á þriðjudag lagði Björn Leví Gunnarsson, þingmaður Pírata, það til að Karl Gauti Hjaltason, þing- maður Miðflokks, yrði formaður, en samkvæmt samkomulagi stjórnar- andstöðuflokka á þingi hefur Mið- flokkur formennsku í nefndinni. Tvískipt stjórnarandstaða Í samtali við mbl.is sagði Bergþór að það væri „ákveðið prinsipp“ í hans huga að flokkar á þingi ráði sjálfir hverja þeir velji til formennsku í þingnefndum. Hann sagði að það hefði legið fyrir að stjórnarandstað- an væri tvískipt, spurður um óánægju með formennsku hans. „Það kemur ekki á óvart að það sé ósætti þar. Menn geta rétt ímyndað sér hvort allir nefndarmenn séu sátt- ir við t.a.m. formann stjórnskipunar- og eftirlitsnefndar eða velferðar- nefndar ef við horfum bara á for- mennsku stjórnarandstöðuflokk- anna,“ sagði hann. Björn Leví var ósáttur með kjör Bergþórs. Hann sagði Karl Gauta hafa verið „augljósari kostinn“ til að gegna formennsku. Hann sagði þingmenn upplifa „ákveðna hótun“ af hálfu Miðflokksmanna. „Mér finnst þetta ekki góð niðurstaða fyrir þingið eins og það leggur sig. Við upplifum ákveðna hótun sem þeir gefa um að setja allt þingstarfið í rúst ef þeir fái ekki sínu framgengt. Þeir sýndu í orkupakkamálinu að þeir geta það, orkupakkamálið var til þess að þeir sýndu að þeir gætu sett þingstörfin á annan endann. Aðrir finnst mér eiginlega kóa með því,“ sagði Björn Leví. Bergþór er formaður á ný  Upplifi hótun af hálfu Miðflokksins Morgunblaðið/Kristinn Magnússon Fundur Bergþór Ólason var kjörinn formaður með tveimur atkvæðum.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.