Fréttablaðið - 05.12.2019, Page 4

Fréttablaðið - 05.12.2019, Page 4
Veður Suðvestan 3-10 m/s, en vestan 10-15 m/s með suðurströndinni. Éljagangur, en skýjað með köflum norðaustan til á landinu. Hiti um og undir frostmarki. SJÁ SÍÐU 30 Þökulagning í frosti og fönn Frost og fönn hindra menn ekki við verk sem að öllu jöfnu teljast til sumarverka. Hér er ekki slegið slöku við í þökulagningu í snjó við nýjan hjóla- stíg á Eiðisgranda í Vesturbæ Reykjavíkur. Verkið gekk greiðlega og létu menn kuldann ekki á sig fá við störfin. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON BRINK Símaveski, heyrnartól, snúrur og allt fyrir símann. Símaveski.is, S. 517 0150 – 2. hæð Smáralind SAMFÉLAG „Þetta byrjaði í rauninni fyrir löngu síðan þegar afi sá svip- aðan hring árið 1970 og út frá því langaði hann að gera álíka skart- gripi,“ segir Árni Veigar Thoraren- sen. Hann hefur síðastliðin tvö ár hannað og smíðað skartgripi úr gamalli íslenskri mynt undir merkinu Afi og ég, ásamt afa sínum Gunnari Thor. Gunnarssyni. Þeir hanna bæði og smíða hringi og ermahnappa. „Eftir myntbreytinguna árið 1981 byrjaði afi að safna mynt. Svo þegar hann var að f lytja árið 2017 fann hann þessa mynt aftur og ákvað að láta reyna á það að gera úr henni skartgripi,“ segir Árni. Í kjölfarið hafði Gunnar samband við Árna og fékk hann í lið með sér. „Í upphafi vissum við ekkert út í hvað við værum að fara og þetta var bara upp á gamanið. Þú ættir að sjá fyrsta hringinn okkar,“ segir Árni hlæjandi og bætir við að þeir félagar séu þó búnir að bæta sig mikið á þessum tveimur árum. „Við skelltum okkur á silfur- smíðanámskeið í Handverkshús- inu til þess að læra grunninn að því hvernig á að smíða skartgripi og vinna málma. Svo byrjuðum við að prófa okkur áfram og gefa ættingjum og vinum það sem við vorum að búa til,“ segir hann. Framleiðslan hefur undið upp á sig og eru skartgripirnir nú seldir í Herrafataverzlun Kormáks og Skjaldar og í versluninni Mika í Reykholti. Einnig má nálgast skart- gripina á Facebook-síðunni Afi og ég. „Við afi höfum alltaf verið mjög góðir vinir en hann bjó fyrir norð- an svo ég gat ekki eytt miklum tíma með honum. Þegar hann f lutti svo hingað, rétt fyrir utan Hvera- gerði þar sem ég bý, fórum við að eyða meiri tíma saman á kvöldin. Þetta voru mjög notalegar stundir þar sem við vorum að þróa okkur áfram og fá hugmyndir,“ segir Árni. Skartgripina búa Árni og Gunn- ar til úr myntinni sem Gunnar hafði safnað en einnig hefur þeim áskotnast mynt úr ýmsum áttum. „Myntin leynist víða og nú eigum við svo mikið að ég efast um að við munum ná að nota hana alla,“ segir Árni. Hann segir myntina missjald- gæfa og nefnir sem dæmi mynt sem var slegin fyrir árið 1944 og á hana er ritað „Konungur Íslands“. Þá mynt segir Árni að þeir Gunnar noti aðallega í ermahnappa. „Svo höfum við verið að gera hringa með ártölum. Þá getur fólk fengið hring eða ermahnappa úr mynt sem var slegin á fæðingarári sínu. En það er þó ekki slegin mynt á hverju ári svo ekki eru allir svo heppnir að geta fundið sitt ár,“ segir Árni að lokum. birnadrofn@frettabladid.is Búa til ermahnappa og hringa úr smámynt Árni Veigar Thorarensen hefur síðastliðin tvö ár hannað og smíðað skartgripi úr gamalli íslenskri mynt, undir merkinu Afi og ég. Skartgripina hannar hann ásamt afa sínum Gunnari Gunnarssyni og njóta þeir þess að vinna saman. Gunnar og Árni Veigar vinna skartgripina á heimili Árna Veigars en Gunnar vinnur nú að því að útbúa þeim betri varanlega aðstöðu á heimili sínu. Myntin leynist víða og nú eigum við svo mikið að ég efast um að við munum ná að nota hana alla. Árni Veigar Thorarensen, skartgripahönnuður og -smiður ÖLFUS Smyril Line, sem á og rekur vöruf lutningaferjuna Mykines og ferjuna Norrænu, hefur fest kaup á nýrri vöruflutningaferju sem mun hefja áætlunarsiglingar um miðjan janúar á næsta ári. Mun ferjan, sem fékk nafnið Akranes, sigla milli Þor- lákshafnar og Hirtshals í Danmörku með viðkomu í Færeyjum. „Við erum mjög spennt fyrir því að taka hið nýja skip í notkun. Við fundum fyrir mikilli eftirspurn á siglingum frá og til Skandinavíu og teljum okkur vera að svara henni,“ segir Linda Björk Gunnlaugsdóttir, framkvæmdastjóri Smyril Line á Íslandi. Mykines hefur siglt á milli Þorlákshafnar og Rotterdam í rúmt tvö og hálft ár. Um sólarhringur sparast við að sigla til Þorláks- hafnar frekar en til Reykjavíkur og þá sparast einnig mikill tími við að hægt sé að keyra farminn inn og út úr skipunum ólíkt því sem gerist hjá öðrum skipafyrirtækjum. Elliði Vignisson, bæjarstjóri í Ölf- usi, fagnar tíðindunum og segir þau lið í þeirri framtíðarsýn bæjaryfir- valda að Þorlákshöfn verði helsta vöruflutningahöfn Íslands. „Þessar áætlanir auka afnot okkar á þeirri aðstöðu sem við höfum þegar fjárfest í,“ segir Elliði. Nauð- synlegt sé þó að fjárfesta í nýjum dráttarbát sem kostar 300 millj- ónir króna til þess að tryggja öryggi skipanna. Að sögn Elliða horfa bæjaryfir- völd einnig til þess að geta tekið við farþegaskipum. Áætlað er að ráðast þyrfti í framkvæmdir fyrir um 1,4 milljarða króna. Áætluð hlutdeild ríkissjóðs í framkvæmdunum er um 800 milljónir króna. – bþ Þorlákshöfn hagstæð til vöruflutninga Elliði Vignisson, bæjarstjóri í Ölfusi. SAMFÉLAG Stjórn Sam taka kvenna í í þróttum hefur al var legar á hyggjur af stöðu mála eftir að skauta konan Emilía Rós Ómarsdóttir sagði frá á reitni af hálfu þjálfara hennar á Akur eyri og tekin var afstaða með honum eða brugðist seint og illa við. Líkt og kom fram í blaðinu í gær hefur enginn af þeim sem eru í for svari fyrir ÍSÍ, Skauta fé lag Akur- eyrar, Í þrótta banda lag Akur eyrar og Skauta sam band Ís land beðið hana af sökunar vegna málsins. S t j ó r n S a m t a k a k v e n n a í í þrót t u m hvet u r í þrót t a- hreyfinguna til þess að leita að lausnum og bregðast við málinu sem fyrst. – fbl Alvarlegar áhyggjur af stöðu mála Emilía Rós steig fram í viðtali í helgarblaði Frétta- blaðsins og lýsti áreitni þjálfara síns. 5 . D E S E M B E R 2 0 1 9 F I M M T U D A G U R2 F R É T T I R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.