Fréttablaðið - 05.12.2019, Síða 8
Reykjanesbær
Njarðarbraut 9
Sími: 420 3330
Reykjavík
Krókháls 9
Sími: 590 2035
Opnunartímar:
Virka daga 9-18
Laugardaga 12-16
Klikkuð Black Friday tilboðtil 07. desember
CHEVROLET SPARK IT
Nýskráður: 2015 / Bensín
Beinskiptur / Ekinn: 127.000 km.
Verð: 790.000 kr.
Black Friday tilboð
590.000 kr.
Rað.nr. 590402
-200.000 Rað.nr. 103715
PEUGEOT 3008
Nýskráður: 2012 / Dísel
Sjálfskiptur / Ekinn: 103.000 km.
Verð:1.690.000 kr.
Black Friday tilboð
990.000 kr.
-700.000Rað.nr. 445339
FORD FIESTA TREND
Nýskráður: 2012 / Bensín
Sjálfskiptur / Ekinn: 112.000 km.
Verð: 1.250.000 kr.
Black Friday tilboð
790.000 kr.
-460.000Rað.nr. 740457
TOYTA C-HR HYBRID
Nýskráður: 2018 / Bensín
Sjálfskiptur / Ekinn: 49.000 km.
Verð: 3.490.000 kr.
Black Friday tilboð
3.190.000 kr.
-300.000
OPEL CORSA ENJOY
Nýskráður: 2015 / Bensín
Sjálfskiptur / Ekinn: 115.000 km.
Verð: 1.190.000 kr.
Black Friday tilboð
890.000 kr.
Rað.nr. 590393
-300.000
B
irt m
eð fyrirvara um
m
ynda- og textabrengl.
Smelltu á
notadir.benni.is
Lesskilningur Stærðfræði Náttúruvísindi
Allir 474 495 475
Stúlkur 494 500 479
Drengir 454 490 471
Innflytjendur 407 447 420
Reykjavík 489 509 488
Nágrenni Reykjavíkur 482 503 483
Suðurnes 440 463 443
Vesturland 450 473 450
Vestfirðir 454 468 454
Norðurland vestra 467 484 469
Norðurland eystra 452 479 456
Austurland 471 480 465
Suðurland 467 490 470
✿ Árangur mismunandi hópa í PISA
MENNTAMÁL „Skólastjórnendur
og við öll sem komum að þessum
málum deilum án efa áhyggjum
af þessum niðurstöðum. Þetta er
ekki það sem við hefðum viljað sjá.
Ef við horfum til baka þá höfum
við ekki í töluvert mörg ár verið á
þeirri leið sem við hefðum viljað í
niðurstöðum PISA,“ segir Þorsteinn
Sæberg, formaður Skólastjórafélags
Íslands.
Niðurstöður PISA-könnunar-
innar voru kynntar í fyrradag.
Árangur íslenskra nemenda þegar
kemur að lesskilningi versnar frá
síðustu könnun og er undir meðal-
tali OECD-ríkja. Árangurinn í nátt-
úruvísindum reyndist svipaður og
síðast en batnar aðeins í stærð-
fræði.
Þorsteinn segir það ekkert laun-
ungarmál að horfa þurfi inn á við
og velta því upp hvað af því sem
hafi verið gert sé ekki að virka og
hvað þurfi að gera. Hann bendir á
að eftir síðustu könnun hafi verið
lögð sérstök áhersla á lesskilning
en það hafi enn ekki skilað sér í
betri niðurstöðum.
„Vissulega, og gerum ekki lítið úr
því, erum við að ná betri árangri í
stærðfræði. En ég vil leyfa mér að
fullyrða að frá síðustu PISA-könn-
un höfum við lagt meiri áherslu
á íslensku en stærðfræði. Þann-
ig að í raun og veru undirstrikar
þessi útkoma í mínum huga að við
höfum ekki verið á réttri leið,“ segir
Þorsteinn.
Frá árinu 2009 hefur árangur
íslenskra nemenda í lesskilnings-
hluta PISA-könnunarinnar farið
versnandi. „Við höfum ekki verið
að ná þeim árangri sem við höfum
verið að vinna að og erum að mínu
viti langt frá því. Við vorum jafn-
vel betur sett í kringum aldamótin
en við erum í dag. Það er alvarlegt,“
segir Þorsteinn.
Lilja Alfreðsdóttir, mennta- og
menningarmálaráðherra, hefur
boðað ýmsar aðgerðir til að bregð-
ast við niðurstöðum PISA. Þor-
steinn segir að ráðherrann hafi
dregið upp nýjar nálganir og vilji
greinilega kafa dýpra í málin. „Það
er eitthvað sem við verðum að
gera því við getum ekki farið sömu
gömlu leiðina aftur. Hún er ekki
rétt,“ segir Þorsteinn.
Hann segir umræðuna oft snúast
of mikið um það sem skólakerfið
geti gert til að laga niðurstöður
PISA.
„Við verðum að átta okkur á því
að PISA er að prófa miklu meira en
skólakerfið nær utan um að sinna
hvað varðar börnin okkar. PISA
er vissulega að mæla skólastarf en
líka málsamfélag. PISA er til dæmis
að prófa lesskilning á því sem er að
gerast í samfélagi dagsins í dag.“
Þannig fjalli hluti könnunarinn-
ar um loftslagsmál og svo virðist
sem íslenskir nemendur hafi ekki
nægilegan skilning á þeim orðum
sem þar eru notuð. Hægt sé að velta
því upp hvort þarna séu orð og hug-
tök sem nemendur eigi að kynnast
í skólanum eða í umræðum heima
hjá sér.
„Svo gegna fjölmiðlar lykilhlut-
verki í því að börnin kynnist sam-
tímaorðum, til dæmis um lofts-
lagsmál, endurnýtingu, pólitík og
samfélag. Stór breyta í þessu er
kannski sú að börnin fylgjast ekki
með fréttum.“
Í skýrslu Menntamálastofnunar
um niðurstöður PISA er dregið
fram að hlutfall nemenda sem
lesa dagblöð hefur dregist gríðar-
lega saman frá árinu 2009. Þannig
sagðist 61 prósent nemenda lesa
dagblöð nokkrum sinnum í viku
2009 en það hlutfall er komið niður
í tíu prósent. Þeim sem aldrei eða
næstum aldrei lesa dagblöð fjölgar
úr fimm prósentum í 39 prósent.
„Fjölmiðlarnir á Íslandi eru frá-
bærir. Þeir eru á hverjum degi að
fjalla um ótrúlega mikilvæg mál
samtímans en börnin eru ekki að
hlusta á það eða lesa það. Þarna
verða foreldrar með einum eða
öðrum hætti að beina börnum
sínum inn á þær brautir að fylgjast
með. Við lifum ekki í gamla sveita-
samfélaginu þar sem rætt er við
eldhúsborðið um það sem gerðist í
samfélaginu í dag,“ segir Þorsteinn.
Það sé einlæg ósk hans að
umræðan í kjölfar PISA fari í þá átt
að velta því upp hvað allt samfélag-
ið geti gert. Fjölmiðlar, skólarnir,
heimilin og ráðamenn þurfi að
vinna saman að því að ef la börnin
okkar í víðtækum orðaskilningi.
„Við Íslendingar höfum gott af
því að sjá hvar við stöndum í sam-
félagi þjóðanna. Við þurfum hins
vegar núna að hysja upp um okkur
buxurnar og spyrja okkur þessarar
víðtæku spurningar: Hvað getum
við öll gert í samfélaginu til að
breyta niðurstöðunni?“
sighvatur@frettabladid.is
Samfélagið þurfi að bregðast við PISA
Stytting grunnskóla
gæti verið lausnin
„Sumir, sérstaklega kannski
kennarar, gagnrýna PISA og
segja að þetta sé ekki full-
kominn mælikvarði. Það eru
allir helstu sérfræðingar heims
sem koma að því að þróa þessa
könnun. Þetta er ekki fullkomið
en þetta er langbesti ef ekki eini
mælikvarðinn sem við höfum
og við verðum að taka mark á
þessu,“ segir Davíð Þorláksson,
forstöðumaður samkeppnis-
hæfnisviðs Samtaka atvinnu-
lífsins (SA).
SA kynntu í byrjun nóvem-
ber áherslur sínar þar sem níu
leiðir til að bæta námsárangur
voru kynntar. Þær snúast meðal
annars um aukna áherslu á
lestur, stærðfræði og vísindi
og því að hlúa sérstaklega að
drengjum, börnum innflytjenda
og afburðanemendum.
Davíð segir hins vegar að
mikilvægasta atriðið snúist um
styttingu grunnskólans. „Það
er engin leið að fullyrða hvers
vegna okkur gengur svona illa
en mér finnst langlíklegast
að lausnin á þessu sé stytting
námstímans.“
Grunnskólinn á Íslandi sé
langur en ekki sé verið að kenna
meira í sjálfu sér heldur sé
náminu dreift yfir lengri tíma.
„Ísland er svolítið sér á báti
þegar kemur að lengd sumar-
frísins. Rannsóknir sýna að það
hefur slæm áhrif á námsárangur
að hafa löng sumarfrí.“
Í áherslum SA í menntamálum
er það dregið fram að kostnað-
ur við grunnskóla sem hlutfall
af landsframleiðslu sé hæstur á
Íslandi meðal þróaðra ríkja.
„Við erum að setja meira fé
í grunnskóla sem hlutfall af
landsframleiðslu en nokkurt
annað land. Það gæti verið
vegna þess að grunnskólinn er
lengri hér en annars staðar. Það
blasir við að það er ekki að skila
sér í árangri heldur eiginlega
þvert á móti.“
Formaður Skólastjóra
félags Íslands segir
niðurstöður PISA
könnunarinnar sýna
að fara þurfi nýjar
leiðir í menntakerfinu.
Allt samfélagið þurfi
að vinna saman að
því að efla lesskilning
íslenskra barna. Um
ræðan snúist of mikið
um skólakerfið.
Ísland er svolítið
sér á báti þegar
kemur að
lengd
sumar-
frísins.
Davíð Þor-
láksson
Formaður Skólastjórafélags Íslands segir PISA mæla fleira en bara sjálft skólastarfið. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR
5 . D E S E M B E R 2 0 1 9 F I M M T U D A G U R6 F R É T T I R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð