Skessuhorn


Skessuhorn - 10.04.2019, Side 12

Skessuhorn - 10.04.2019, Side 12
MIÐVIKUDAGUR 10. ApRíL 201912 Nokkur umræða hefur skapast í Borgarbyggð um meintan stórmun á meðallaunakostnaði í grunnskól- um í sveitarfélaginu. Meðal ann- ars minntist Guðsteinn Einarsson á málið í aðsendri grein í Skessu- horni í síðustu viku. Gunnlaugur A Júlíusson sveitarstjóri vill koma á framfæri leiðréttingu vegna máls- ins og tekur fram að eðlilegt sé að þessi misskilningur hafi feng- ið vængi í ljósi þess að hinn meinti launamunur hafi komið fram í Skólavoginni, heimild sem undir eðlilegum kringumstæðum ætti að vera hægt að treysta. „Sem betur fer er þetta hins vegar ekki raun- veruleikinn,“ segir Gunnlaugur í samtali við Skessuhorn. í skýrslu Skólavogarinnar stóð að meðal- launakostnaður í Grunnskóla Borg- arfjarðar væri um milljón krónum hærri á hvern nemanda heldur en í Grunnskóla Borgarbyggðar. Hið rétta er að meðallaunakostnaður á nemanda í Borgarbyggð er 1.606 þúsund krónur. Meðallaunakostn- aður í Grunnskólanum í Borgar- nesi er 1.440 þúsund krónur en 1.772 þúsund krónur í Grunn- skóla Borgarfjarðar. Munurinn er 23% sem er mun eðlilegra í ljósi fámennra sveitaskóla annars vegar og þéttbýlisskóla hins vegar. Með- allaunakostnaður í landinu öllu á nemanda er hins vegar 1.220 þús- und krónur Mistök við úrvinnslu gagna Gunnlaugur Júlíusson segir að fyrr- greindar upplýsingar um mikinn mun á meðallaunakostnaði grunn- skólanna í Borgarbyggð hafi birst í Skólavoginni, en Skólavogin er einkafyrirtæki sem vinnur og birtir upplýsingar um grunnskóla lands- ins. „Starfsfólk Borgarbyggðar ósk- aði eftir upplýsingum og skýring- um frá þeim sem höfðu unnið fyrr- greinda útreikninga og birt þá. Nú í vikunni fékkst loks staðfest að Skóla- vogin hafði víxlað upplýsingum um launakostnað í Grunnskólanum í Borgarnesi og Grunnskóla Borg- arfjarðar. Þannig deildi Skólavogin heildarlaunakostnaði í Grunnskól- anum í Borgarnesi út á hvern nem- anda í Grunnskóla Borgarfjarðar sem eru töluvert færri en í Borgar- nesi. Svo var á hinn bóginn heildar- launakostnaði í Grunnskóla Borg- arfjarðar deilt út á hvern nemenda í Grunnskólanum í Borgarnesi (sem eru töluvert fleiri en í G.Bfj). Þannig voru útreikningarnir rangir á báða vegu og munur á meðallaunum því afar mikill milli skólanna þegar nið- urstaðan var birt.“ Gunnlaugur segir þessar röngu upplýsingar slæmar fyrir sveitarfé- lagið en út frá þeim hafi einhverj- ir nú þegar myndað sér skoðun á framtíð skólahalds í sveitarfélaginu. „Það segir sig sjálft að þegar slík mistök verða þá verður niðurstað- an mjög fjarri raunveruleikanum og allur samanburður því rangur. Þarna hafa átt sér stað mistök einhvers- staðar í þessu vinnuferli en þau mis- tök voru ekki hjá starfsfólki Borgar- byggðar. Hagstofan safnar á rafræn- an hátt saman upplýsingum um fjár- hag sveitarfélaga og aðra starfsemi þeirra úr ýmsum gagnagrunnum. Skólavogin fær þessar upplýsingar afhentar frá Hagstofunni en þær eru m.a. yfirfarnar af starfsfólki Sam- bands íslenskra sveitarfélaga. Skóla- vogin vinnur síðan úr fyrrgreindum upplýsingum og birtir þær í þeim tilgangi að fá fram samanburði milli skóla á ýmsan hátt. Hvert og eitt sveitarfélag kemur ekkert að þessari gagnavinnslu,“ segir Gunnlaugur að endingu og ítrekar mikilvægi þess að leiðréttar upplýsingar komist sem víðast. mm Alvarleg villa í útreikningi Skólavogarinnar um meðallaun Bagaleg mistök sem nauðsynlegt er að leiðrétta segir sveitarstjóri Seint á miðvikudagskvöldi í lið- inni vikua var skrifað undir nýja kjarasamning verslunar-, skrif- stofu- og verkafólks í húsnæði Rík- issáttasemjara í Reykjavík. Samn- ingar þessir ná til á annað hundr- að þúsund starfsmanna á almenn- um vinnumarkaði og verða án efa stefnumarkandi fyrir þá samnings- aðila sem enn eiga eftir að ná saman við samningaborðið. Það einkennir þessa samninga að stjórnvöld koma til móts við aðila vinnumarkaðarins í formi skattkerfisbreytinga, vaxta- lækkunar á samningstímanum, þak verður sett á lengd óverðtryggðra lána og fleiri þættir koma til. í þessari samantekt verður farið yfir helstu atriði samninganna: Kjarasamningarnir gilda frá 1. apríl 2019 til 1. nóvember 2022 og eru því óvenjulega langir samn- ingar á íslenskan mælikvarða. Öll mánaðarlaun hækka um 17 þúsund kr. 1. apríl síðastliðinn, lægstu laun hækka mest, en 30% hækkun er á lægstu taxta. Aukið vinnustaðalýð- ræði er hluti samninganna, með möguleika á verulegri styttingu vinnutímans, en fram kom í kynn- ingu verkalýðsfélaganna að vinnu- tímabreyting verður valkvæð inn- an hvers og eins vinnustaðar en þó með eftirliti viðkomandi stéttar- félags. Eingreiðsla upp á 26 þúsund kr. kemur til útborgunar í byrjun maí 2019. Þá eru sköpuð skilyrði fyrir verulegri vaxtalækkun á samn- ingstímanum. Loks verður skatt- byrði hinna tekjulægstu lækkuð um 10 þúsund kr. á mánuði. Almenn hækkun á mánaðar- laun fyrir fullt starf verður þessi: 1. apríl 2019 17.000 kr. á mánuði, 1. apríl 2020 18.000 kr., 1. janúar 2021 15.750 kr. og 1. janúar 2022 17.250 kr. Þá hækka kauptaxtar sér- staklega: 1. apríl 2019 17.000 kr. á mánuði, 1. apríl 2020 24.000 kr., 1. janúar 2021 23.000 kr. og 1. janúar 2022 26.000 kr. Á árunum 2020-2023 kemur til framkvæmda launaauki að gefinni ákveðinnar þróun á vergri lands- framleiðslu á hvern íbúa. Tenging við hagvöxt, kallað hagvaxtarauki, á að tryggja launafólki hlutdeild í verðmætasköpuninni. Þetta ákvæði nýtist best þeim tekjulægri þar sem þessi hækkun fer af fullum þunga á taxtakaup og að þremur fjórðu á önnur laun. Hagvaxtarauki get- ur hækkað taxtalaun um 3-13 þús- und á ári eftir því hvað verg lands- framleiðsla á mann hækkar mikið á tímabilinu. Loks er samið um 2,5% hækkun á aðra liði kjarasamninganna eins og bónusa 2020-2022. Lágmarkstekjur hækkaðar í samningunum er gert ráð fyrir að lágmarkstekjur fyrir fullt starf frá 1. apríl 2019 verði 317.000 kr. á mán- uði, þann 1. apríl 2020 335.000 kr., 1. janúar 2021 351.000 kr. og 1. janúar 2022 368.000 kr. Desember- uppbót sem var 89 þúsund krónur á síðasta ári verður 92.000 kr. á þessu ári og hækkar um tvö þúsund krón- ur á ári á samningstímanum. Orlofsuppbót fyrir hvert orlofs- ár sem var 48.000 krónur á síðast ári hækkar í 50.000 kr. á þessu ári og upp í 53 þúsund krónur á samn- ingstímanum. Eingreiðslan kem- ur sem sérstakt álag á orlofsupp- bót árið 2019 uppá 26.000 kr. sem greiðist eigi síðar en 2. maí 2019. Ákveðnar forsendur gefnar Þá segir að forsendur kjarasamn- inganna séu eftirfarandi: Kaupmáttur launa hafi aukist á samningstímabilinu skv. launavísi- tölu Hagstofu íslands. Vaxtir lækki verulega fram að endurskoðun samnings í september 2020 og haldist lágir út samnings- tímann. Stjórnvöld standi við gefin fyrir- heit skv. yfirlýsingum ríkisstjórn- arinnar í tengslum við gerð kjara- samninganna. Forsendur kjarasamninga verða metnar í september 2020 og sept- ember 2021. Forsendunefnd verð- ur skipuð þremur fulltrúum frá hvorum samningsaðila. Innlegg ríkisstjórnar- innar í kjarasamninga í yfirlýsingu ríkisstjórnarinnar vegna samninga á vinnumarkaði segir að ríkisstjórnin hefði viljað liðka fyrir samningsgerðinni. „Að- gerðirnar munu nýtast best tekju- lágum einstaklingum og ungu fólki sem rímar við áherslur og kröf- ur verkalýðshreyfingarinnar í yfir- standandi kjaraviðræðum.“ Meðal helstu atriða í innleggi ríkisstjórnarinnar eru: Nýtt lágtekjuþrep í þriggja þrepa skattkerfi. Ráðstöfunartekjur tekju- lægsta hópsins aukast um 10.000 kr./mánuði. Húsnæðismál: Tveir milljarðar í viðbót í stofnframlög 2020-2022 ca. 1.800 íbúðir, unnið verður með aðilum vinnumarkaðarins að leið- um til að auðvelda ungu fólki fyrstu kaup og núverandi heimild til nýt- ingar á séreingarsparnaði verður framlengd. Lífeyrismál: Lögfest verður heimild til að ráðstafa 3,5% í til- greinda séreign. Heimilt verður að ráðstafa tilgreindri séreign til hús- næðismála með tíma- og fjárhæðar- takmörkum. Farið verður í endur- skoðun lífeyristökualdurs í samráði við aðila. Fæðingarorlof lengist úr 9 mán- uðum í 10 í byrjun árs 2020 og leng- ist í 12 mánuði í byrjun árs 2021. Tekið verður á kennitöluflakki samkvæmt tillögum ASí og SA og heimildir til refsinga auknar. Keð- juábyrgð um opinber innkaup verður lögfest. Aðstoð og vernd fyrir fórnarlömb vinnumannsals og nauðungarvinnu aukin. Verðtryggð jafngreiðslulán til lengri tíma en 25 ára verða bönn- uð frá 2020 nema með ákveðnum skilyrðum. Frá byrjun árs 2020 verður lágmarkstími verðtryggðra neytendalána lengdur úr 5 í 10 ár. Spornað verður við sjálfvirkum vísitöluhækkunum vöru, þjónustu og skammtímasamninga. mm Samið til fjögurra ára í tímamótasamningum

x

Skessuhorn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.