Skessuhorn


Skessuhorn - 23.10.2019, Qupperneq 14

Skessuhorn - 23.10.2019, Qupperneq 14
MIÐVIKUDAGUR 23. oKTóBER 201914 Volvo dælubifreið Slökkviliðs Akra- ness og Hvalfjarðarsveitar hefur gengið í endurnýjun lífdaga. Eftir að dæla bílsins hrundi fyrir nokkru síðan hefur bíllinn staðið ónothæf- ur, þar til nú. Spánýjum one Seven dælubúnaði hefur verið komið fyrir í bílnum, ásamt mónitor. Bíllinn er orðinn eins og nýr, að sögn slökkvi- liðsstjórans. Það var Bílaverkstæði Hjalta sem annaðist allar breyting- ar á bílnum, en verkstæðið er þjón- ustuaðili slökkviliðsins. Skessuhorn settist niður með þeim Þráni ólafs- syni, slökkviliðsstjóra Slökkviliðs Akraness og Hvalfjarðarsveitar og Sölva Má Hjaltasyni, verkfræðingi hjá Bílaverkstæði Hjalta, sem sögðu frá þessu ferli. Sáum okkur leik á borði „Aðdragandinn að þessu verkefni er sá að dælan í Volvo dælubíln- um okkar eyðilagðist. Þá stóð pen- ingalaust slökkviliðið frammi fyr- ir spurningunni; hvað eigum við að gera? Við fengum heimsókn frá Daniel Halldórssyni Apeland, fram- kvæmdastjóra Daga, sem er sölu- aðili one Seven búnaðarins hér á landi. Í viðræðum okkar kviknaði sú hugmynd að fá nýjan one Se- ven dælubúnað í bílinn og fá okkar þjónustuaðila, Bílaverkstæði Hjalta og verkfræðinginn sem þar er starf- andi, til að setja búnaðinn upp,“ segir Þráinn. „Þetta tækifæri grip- um við. Þarna sáum við hjá slökkvi- liðinu okkur leik á borði að koma þessu verkefni í hendurnar á þeim feðgum, Sölva og Hjalta, þannig að þeir gætu sett sig betur inn í kerfið og lært á það frá fyrstu hendi,“ bæt- ir hann við. „Fjárveiting fékkst hjá bæjaryfir- völdum upp á þær 17 milljónir sem við áætluðum að myndi kosta að laga og breyta dælubílnum okkar. Ann- ars hefðum við þurft að kaupa nýjan bíl, sem hefði kostað á að giska ein- hvers staðar á bilinu 50 til 70 millj- ónir. Hægt var að hefjast handa og núna erum við með bíl í höndunum með one Seven kerfi sem er eins og nýr bíll, þó hann sé 2001 módel. Hann er lítið keyrður og með alveg nýjum dælubúnaði,“ segir slökkvi- liðsstjórinn. „Þar að auki má taka kassann með dælubúnaðinum af og flytja á nýja grind, ef svo ber und- ir. En stærsti þátturinn, segi ég, er sá að Bílaverkstæði Hjalta hafi tekið þátt í þessu með okkur, því allir nýir hlutir, sama hversu fullkomnir þeir eru, geta bilað og þá þarf menn með kunnáttu til að gera við þá,“ segir Þráinn. Búnaðurinn reynst vel Bílum með svokölluðum one Seven búnaði hefur farið fjölgandi í land- inu undanfarinn áratug. Þráinn seg- ir búnaðinn enda hafa reynst vel. Slökkvilið Akraness og Hvalfjarðar- sveitar fékk fyrsta bílinn með þess- um búnaði árið 2008 en bætir því við að kerfið sem nú hefur verið sett upp í Volvonum sé öflugra en í þeim bíl. „Þetta hefur gefist vel og skil- að sínu. Núna erum við að slökkva milli 85 og 90% elda mjög fljótt, með þessu one Seven kerfi,“ seg- ir hann. Telur Þráinn að tækifæri sé fyrir Bílaverkstæði Hjalta að setja upp slíkt kerfi í fleiri bíla og Sölvi tekur undir það. „Við erum þegar komnir með ann- an bíl í breytingu, frá Slökkviliði Ak- ureyrar. Ég veit ekki hvernig fram- haldið verður en við höfum sann- arlega möguleika á að setja þennan búnað upp í fleiri bílum í framtíð- inni,“ segir Sölvi. Áður en hafist var handa hér heima fór hann í viku til Noregs og var í læri hjá Daniel þar sem þjónustaðir voru í kringum tíu slökkviliðsbílar. „Ég þekki gamla og nýja one Seven búnaðinn orðið nokkuð vel, enda fékk ég að kynnast öllum kerfunum úti í Noregi. Síðan er pabbi vel kunnugur eldri kerfun- um,“ segir hann. „Þetta er framtíðin“ Sölvi segir breytingarnar á dælubíl Slökkviliðs Akraness og Hvalfjarð- arsveitar hafa gengið vel en verið töluverð vinna. „Það þurfti að fjar- lægja gömlu vatnsdæluna, setja upp nýtt dælukerfi og síðan one Seven búnaðinn, sem er tölvustýrt kerfi, stjórnað með snertiskjá aftan á bíln- um. Þetta kerfi kemur þannig séð komplett frá Þýskalandi, þannig að verkefnið var aldrei neitt óyfirstíg- anlegt. En vissulega var þetta mik- il vinna, af því við þurftum að skipta um dæluna auk þess að endurnýja ýmislegt gamalt sem við áttum ekki von á í upphafi,“ segir hann. „Heilt yfir gekk þetta þó allt saman nokkuð smurt,“ segir Sölvi „og var faglega unnið hjá þeim feðgum og þeirra mönnum,“ skýtur Þráinn að. Það var síðan síðastliðinn mið- vikudag, 16. október, sem breyt- ingum á dælubílnum lauk. „Þá tók- um við bílinn í prófanir og fórum yfir stillingar á vatnsmagni á móti lofti og froðu,“ segir Sölvi og Þrá- inn bætir því við að prófanir hafi komið mjög vel út og allur búnað- ur virkað sem skyldi. „Þetta er fram- tíðin,“ segir Þráinn, sem vill gjarn- an sjá fleiri one Seven kerfi sett upp í framtíðinni. Sölvi segir slíkt vel mögulegt. „Ég sá alls konar stærð- ir og gerðir af þessum kerfum úti í Noregi. Það er hægt að bæta one Seven kerfi við nánast hvaða dælu sem er,“ segir Sölvi að endingu. kgk Sölvi og Þorvaldur Sveinsson frá Bílaverkstæði Hjalta fylgjast með búnaðinum í prófuninni síðasta miðvikudag. „Eins og nýr bíll“ Settu upp One Seven búnað í dælubíl slökkviliðsins Sölvi Már Hjaltason og Þráinn Ólafsson. Volvo dælubíll Slökkviliðs Akraness og Hvalfjarðarsveitar, sem breytt var í One Seven dælubíl á Bifreiðaverkstæði Hjalta. Nýja dælubúnaðinum var komið þannig fyrir að kassann utan um hann má fjar- lægja í heilu lagi og flytja á nýja grind, ef svo ber undir. Nýi búnaðurinn var prófaður síðasta miðvikudag. Slökkviliðsstjórinn sprautar froðunni úr „nýja“ dælubílnum.

x

Skessuhorn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.