Íslenskar landbúnaðarrannsóknir - 01.03.1979, Page 65
ÁHRIF DRÁTTARVÉLAUMFERÐAR Á JARÐVEG OG GRÓÐUR 63
UPPSKERA
Tilraun nr. 152—64 stóð aðeins í tvö ár.
Ekki varð mikil rýrnun á uppskeru vegna
umferðar fyrra árið, sem tilraunin var gerð
(6, tafla). Þá hafði verið ekið um reitina
einu sinni, þ.e. 25. maí, en uppskeran var
vegin við slátt 15. júní og 17. ágúst. Arið
1965 kom fram uppskerurýrnun á liðun-
um, sem ekið'var um, 43% uppskeru-
rýrnun á liðum, sem ekkert köfnunarefni
var borið á, og 21 % á þeim, sem borið var
á köfnunarefni. Við slátt sumarið 1965
hafði alls verið ekið þrisvar um tilraunina,
þ.e. 25. maí 1964, 17. ágúst 1964 og 14.
maí 1965.
Sá uppskerumunur, sem kom fram í til-
raun nr. 152—64, varð til þess, að full
ástæða þótti til að endurtaka tilraun með
umferð um ræktunarland, þegar hin fyrsta
misfórst. Nokkrar breytingar voru gerðar
á tilhögun tilraunarinnar. I stað þess að
aka um tilraunalandið á misþungum
dráttarvélum, eins og gert var í tilraun nr.
152-64, þótti réttara að kanna, hvort um-
ferð á mismunandi tímum hefði ætíð sömu
áhrif. Þannig varð tilraunaáætlun um til-
raun nr. 184—66 til. Tilraunaáætluninni er
lýst í kaflanum hér á undan.
I 7. töflu getur að líta, hvenær tilraun
nr. 184—66 var slegin ár hvert. Fyrsta árið,
1966, var uppskera aðeins vegin af tveim-
ur tilraunaliðum, en ef hinum var hún svo
lítil, að þeir voru ekki sláandi. Eins og
fram kemur í 7. töflu var tilraunin aðeins
tvíslegin tvö sumur, þ.e. sumurin 1967 og
1973. Árið 1969 og 1971 voru öll grös
skriðin við 1. slátt og árin 1970 og 1972 að
skríða.
Niðurstöður uppskerumælinga eru í 8.
töflu. Eins og sjá má, hefur umferð dregið
úr uppskeru, og er raunhæfur munur milli
liða, sem ekið er á (troðinna liða), og
7. TAFLA.
Sláttudagar í tilraun nr. 184—66.
TABLE 7.
Dates of cutting in experiment no 184-66.
Ár 1. sl. 2. sl.
Year First cut Second cut
1966 9. september
1967 12. júlí 6. september
1968 25. júlí
1969 18. júlí
1970 13. júlí
1971 23. júlí
1972 28. júní
1973 Hjúlí 23. ágúst
hinna, sem aldrei er ekið á (ótroðinna).
Minni munur er milli troðinna og ótroð-
inna liða, þar sem borið er á köfnunarefni,
heldur en þar sem það vantar. Þetta kom
einnig fram í tilraun nr. 152—64. Trúlega
hefur umferð meiri áhrifá gróður, þar sem
lífsskilyrði eru að einhverju leyti erfið,
heldur en við góð vaxtarskilyrði. Reynsla
manna á kalárunum fyrir 1970 var sú, að
umferð gæti haft úrslitaáhrif á það, hvort
grös lifðu eða ekki. Gróður á hálendi, þar
sem vaxtarkjör eru ill, er talinn miklu við-
kvæmari fyrir umferð en láglendisgóður.
Tilraunin leiðir ekki ótvírætt í ljós hvort
einn umferðartími er verri en annar. Hins
vegar virðist rakastig jarðvegsins skipta
máli, og verður vikið að því síðar.
Liðurinn, sem ekið er um tvisvar á ári,
bæði vor og sumar, er ætíð með minnsta
uppskeru. Það bendir til þess, að því oftar
sem farið er á dráttarvél um landið, því
minni verði uppskeran.
Þar sem ekið er um landið að haustinu,
en annars ekki, verður minni uppskeru-
rýrnun en á hinum liðunum, sem ekið er
um. Vera má, aðskýrining á því sé sú, að á
hinum umferðarliðunum var ekið á gras-