Morgunblaðið - 19.09.2020, Page 26
26
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 19. SEPTEMBER 2020
Hægt er að lýsa skoðun á ritstjórnargreinum Morgunblaðsins á http://www.mbl.is/mogginn/leidarar/
Hjá Reykja-víkurborgvirðist lít-
ill vilji til að hlusta
á athugasemdir,
hvað þá að taka
þær til greina. Þorsteinn Sæ-
mundsson stjörnufræðingur
skrifaði grein í Morgunblaðið
á fimmtudag undir yfirskrift-
inni Furðuljós þar sem hann
lýsir samskiptum sínum við
borgarkerfið.
Tilefnið var að benda á bið-
tíma bifreiða við gangbraut-
arljós við Miklubraut á móts
við Klambratún. „Biðtími við
þessi ljós er um það bil tvöfalt
lengri en við önnur sambæri-
leg ljós,“ skrifar Þorsteinn.
„Af því leiðir að biðraðir bif-
reiða myndast í báðar áttir
löngu eftir að allir gangandi
og hjólandi eru komnir yfir.“
Þorsteinn hafði samband
við þá sem stjórna þessum
málum hjá borginni og spurði
hvort ekki mætti breyta ljós-
unum þannig að tími rauða
ljóssins styttist en á eftir
kæmi gult blikkandi ljós. Tók
hann ljós á Hofsvallagötu sem
dæmi. Var honum sagt að það
væri ekki hægt.
Aftur reyndi hann að koma
sjónarmiðum sínum á fram-
færi, en talaði fyrir daufum
eyrum.
„Viðbrögðin gætu bent til
þess að ljósastillingin á þess-
um stað sé einungis liður í
þeirri stefnu borgaryfirvalda
að hindra sem mest einkabíla
og fá borgarbúa til að nýta
aðra kosti,“ skrif-
ar Þorsteinn.
Þorsteinn er
ekki einn um að
hafa tekið eftir því
hvað umrædd ljós
loga lengi. Að auki virðast þau
stillt þannig að þau séu aldrei
í takti við næstu umferðarljós
á gatnamótum Lönguhlíðar
og Miklubrautar. Gangbraut-
arljósin á Miklubrautinni til
móts við gamla Tónabæ virð-
ast gegna sama tilgangi, loga
lengi og koma í veg fyrir að
umferð nái milli gatnamóta á
grænu ljósi.
Þetta kann að virðast smá-
mál í hinu stóra umferðar-
samhengi höfuðborgarinnar.
Það er hins vegar dæmigert
fyrir það hvernig meirihlut-
inn í borginni nálgast um-
ferðarmál og má því taka það
sem hluta fyrir heild. Allt
kapp er lagt á að valda töfum
í umferðinni, þótt það kosti
aukna mengun og glataðan
tíma fyrir borgarbúa. Ein-
faldir hlutir eins og að kaupa
búnað til að samræma um-
ferðarljós þannig að umferð
verði greiðari komast ekki í
verk þótt kostnaðurinn sé
hverfandi. Um leið er hins
vegar hægt að leggja á ráðin
um að setja vel á annað
hundrað milljarða króna í
borgarlínu án þess að neinar
forsendur séu til að ætla að
hún muni breyta ferðamáta
borgarbúa frekar en núver-
andi almenningssamgöngur í
borginni.
Allt kapp er lagt á að
valda töfum í um-
ferðinni}
Á rauðu ljósi
Kórónuveirangerist á ný
frek til fjörsins og
smitum fjölgar nú
dag frá degi.
Þetta eru váleg
tíðindi og nú þegar er farið að
herða reglur um samkomur á
ný með því að fyrirskipa lok-
un kráa og skemmtistaða á
höfuðborgarsvæðinu.
Það vekur athygli að þótt
smitum hafi fjölgað þarf nú að
leggja mun færri á sjúkrahús
en þegar fyrsta bylgja veir-
unnar gekk yfir. Nú eru til
dæmis 108 manns í ein-
angrun, en aðeins tveir á
sjúkrahúsi.
Þessi staðreynd gæti gefið
tilefni til að ætla að við-
brögðin við fjölgun smita séu
of hastarleg. Tilgangurinn er
hins vegar sá að reyna að
kæfa í fæðingu þá bylgju sem
nú er að hefjast.
Í þessu sambandi má held-
ur ekki gleyma því að þótt
færri verði nú svo
veikir að þá þurfi
að leggja á sjúkra-
hús geta eftirköst
þess að smitast af
kórónuveirunni
verið langvarandi. Margir
bæði ungir og aldnir glíma
enn við magnleysi, þreytu og
missi lyktar- og braðskyns
mörgum mánuðum eftir að
þeir fengu veiruna. Sum ein-
kennin eru þannig að ekki er
víst að viðkomandi ein-
staklingar muni nokkurn tím-
ann jafna sig. Það er því full
ástæða til að fara að öllu með
gát.
Þá ber líka að hafa í huga
að menn byrja að smita áður
en einkennin koma fram.
Smitberar eru því iðulega
fullkomlega grunlausir um þá
hættu sem þeir geta valdið.
Það er full ástæða til að fara
varlega og reyna að vera far-
artálmi frekar en að breiða
veiruna út.
Það er betra að vera
farartálmi en að
breiða veiruna út}
Smitum fjölgar
Þ
að er kosningavetur fram undan.
Enginn vafi er á að hann verður
kaldur og erfiður. Því miður
gengur okkur ekki nógu vel að
glíma við Covid-veiruna. Við
megum þó aldrei gefast upp meðan við bíð-
um þess að það takist að búa til bóluefni. Ég
er sannfærð um að það muni takast nú í vet-
ur. Þangað til verðum við þó að búa við nú-
verandi ástand og umfram allt fara varlega.
Það verður ekki nógsamlega brýnt fyrir
fólki að við erum okkar eigin sóttvarnir.
Meðan við þreyjum þorrann verðum við
að halda hjólum efnahagslífsins gangandi
eins og kostur er. Kaupum vörur og þjón-
ustu hér innanlands. Þegar ég hugleiði þetta
þá sakna ég auglýsinganna sem dundu á okkur á ljós-
vakamiðlum í sumar þar sem því var haldið að fólki að
ef það keypti eitthvað þá myndi það sjálfkrafa leiða til
þess að einhver annar hefði líka efni á að leyfa sér
eitthvað. Þetta var dæmi um vel heppnaða auglýsinga-
herferð af hálfu stjórnvalda og gerði eflaust sitt til að
kreppan hér á landi varð ekki jafn djúp í sumar og
margir höfðu óttast.
Við í Flokki fólksins ætlum ekki að láta okkar eftir
liggja, að taka þátt í því sameiginlega verkefni þjóð-
arinnar sem nú er fram undan. Það er að sigla þjóð-
arskútunni í gegnum þá brimskafla sem bíða okkar
næstu mánuði. Við skulum ávallt muna að
öll él birtir upp um síðir og við megum
aldrei, aldrei, ALDREI gefast upp. Á sama
tíma verðum við að hafa hugfast að passa
vel upp á og vernda þau okkar sem af ein-
hverjum ástæðum standa höllum fæti: börn,
atvinnulausa, öryrkja, aldraða og lágtekju-
fólk. Ég er sannfærð um að strax eftir að
bóluefni finnst gegn veirunni þá muni ís-
lenskt samfélag verða fljótt að jafna sig og
ná flugi á ný.
Þessa dagana er okkur í Flokki fólksins
að berast nýr liðsauki. Fólk gengur til liðs
við okkur og vill vera með. Tómas Tóm-
asson veitingamaður, oftast kenndur við
Tommaborgara, er einn þeirra sem nú eru
stignir um borð til okkar. Tómas er afar reyndur, bæði
úr atvinnulífinu sem og lífsins skóla. Við verðum að
fara að gæta betur að þeirri auðlegð sem býr í eldra
fólki. Það að hafa lifað, öðlast reynslu gegnum súrt og
sætt, glímt við áskoranir, komist frá þeim og haft sig-
ur er ómetanlegt. Fólk með slíka reynslu á fullt erindi
í stjórnmál. Stjórnmál eiga fyrst og fremst að snúast
um líf okkar allra í samfélaginu. Samfélagið erum við,
fólkið sjálft, við öll sem eitt.
Inga Sæland
Pistill
Veturinn nálgast
Höfundur er alþingismaður
og formaður Flokks fólksins.
STOFNAÐ 1913
Útgáfufélag: Árvakur hf., Reykjavík.
Ritstjóri:
Davíð Oddsson
Aðstoðarritstjóri:
Karl Blöndal
Ritstjóri og framkvæmdastjóri:
Haraldur Johannessen
BAKSVIÐ
Sigtryggur Sigtryggsson
sisi@mbl.is
Laugardalurinn í Reykjavíker besti staðurinn fyrirnýja þjóðarhöll inni-íþrótta. Þetta er nið-
urstaða starfshóps sem skipaður
var af menntamálaráðherra með
aðkomu borgarinnar. Skýrslan hef-
ur verið kynnt í ríkisstjórn og borg-
arráði.
Í starfshópnum sátu Guð-
mundur B. Ólafsson, formaður
HSÍ, sem var formaður, Óskar Þór
Ármannsson og Marta Skúladóttir,
mennta- og menningarmálaráðu-
neyti, Ómar Einarsson og Sif
Gunnarsdóttir, tilnefnd af Reykja-
víkurborg, Lárus Blöndal, forseti
Íþrótta- og ólympíusambands Ís-
lands (ÍSÍ), og Hannes Jónsson,
formaður Körfuknattleiks-
sambands Íslands (KKÍ).
Það er niðurstaða starfshóps-
ins að engin mannvirki á Íslandi
uppfylli þær kröfur sem gerðar eru
til sérsambanda vegna alþjóðlegrar
keppni eða landsleikja í handknatt-
leik og körfuknattleik. Til að upp-
fylla alþjóðlegar kröfur verði að
byggja nýtt mannvirki.
Hópurinn skoðaði nokkrar
staðsetningar á höfuðborgarsvæð-
inu. Auk Laugardals voru það
Framsvæðið við Safamýri, Vetrar-
mýrin í Garðbæ og Valssvæðið að
Hlíðarenda. Þá var rætt um þann
möguleika að hafa mannvirkið í út-
hverfi. Með staðsetningu utan mið-
svæðis borgarinnar voru taldar
minni líkur á daglegri nýtingu sem
hefði mikil áhrif á rekstrarkostnað
sem og nýtingu almennings. Því
þótti þessi kostur ekki fýsilegur.
Aðgengi umferðar gott
Laugardalur er ákjósanlegur
fyrir mannvirki af þessari stærð-
argráðu, segir í skýrslunni. Að-
gengi umferðar sé gott en fyrir-
huguð Borgarlína um Suðurlands-
braut tengi úthverfi við Laugar-
dalinn. Einnig eru svæði fyrir
bílastæði sem hægt væri að nýta,
en heildarfjöldi bílastæða í Laugar-
dal er 1.700. Þá eru í hverfinu þrír
grunnskólar sem gætu nýtt mann-
virkið að degi til. Knattspyrnu-
félagið Þróttur og Glímufélagið Ár-
mann eru á svæðinu sem nýta
myndu mannvirkið og gæti það
leyst húsnæðismál þessara félaga.
Nálægð við önnur íþróttamannvirki
sé einnig mikill kostur. Þá beri að
nefna að með staðsetningu í Laug-
ardal gefst möguleiki á að nýta
mannvirkið undir almennings-
íþróttir og hafa húsið opið að hluta
til frjálsrar íþróttaiðkunar fyrir al-
menning.
Kannaður var möguleiki á
samnýtingu við þjóðarleikvang fyr-
ir knattspyrnu, sem fyrirhugaður
er í Laugardal. Miðað við núver-
andi stöðu verkefnisins var ekki
talið skynsamlegt að blanda þess-
um hugmyndum saman.
Starfshópurinn nefnir þrjár
mögulegar staðsetningar í Laug-
ardal. Um er að ræða svæði vestan
við mannvirki Þróttar, lóð sem ligg-
ur samhliða Suðurlandsbraut, bæði
austan við Laugardalshöll svo og
lóð milli Suðurlandsbrautar og
Laugardalshallar. Lagt er til að
umhverfis- og skipulagssvið borg-
arinnar veiti umsögn um bestu
staðsetninguna.
Menntamálaráðherra og borg-
arstjóri hafa óskað eftir því að hóp-
urinn starfi áfram og vinni ítarlega
rekstrar- og tekjuáætlun fyrir
verkefnið. Sérstaklega þurfi að
huga að mögulegri samnýtingu, æf-
ingum barna og unglinga í hverfinu
og notkun skóla, sbr. forgangs-
röðun á grundvelli íþróttastefnu
borgarinnar.
Ný þjóðarhöll rísi
í Laugardalnum
Morgunblaðið/Eggert
Laugardalshöll Ekkert mannvirki á Íslandi uppfyllir þær kröfur sem
gerðar eru til sérsambanda vegna alþjóðlegrar keppni eða landsleikja.
Starfshópurinn fékk Verkís verk-
fræðistofu til að gera úttekt á
kostnaði við þjóðarleikvang sem
uppfyllir þau skilyrði sem gerð
eru til alþjóðlegrar keppni. Við
matið var m.a. hafður til hlið-
sjónar þjóðarleikvangur í Þránd-
heimi í Noregi, sem tekinn var í
notkun í janúar 2020 í Evrópu-
keppninni í handbolta. Það hús
uppfyllir öll skilyrði sem gerð eru
og er einnig nýtt sem tónlistar-
hús.
Húsið í Þrándheimi tekur
8.600 áhorfendur í sæti (3.800 í
föst sæti og 5.000 í útdraganleg
sæti) og 12.000 áhorfendur á
tónleikum (3.800 í sæti og
8.200 standandi).
Var niðurstaðan sú að heild-
arkostnaður við hús sem tæki
8.600 áhorfendur yrði 8,7 millj-
arðar króna. Kostnaður við hús
sem tæki 5.000 áhorfendur yrði
7,9 milljarðar. Stærra hús er
hlutfallslega ódýrara í byggingu.
Kostnaður
8,7 milljarðar
STÓR ÞJÓÐARHÖLL