Skólavarðan


Skólavarðan - 2019, Blaðsíða 17

Skólavarðan - 2019, Blaðsíða 17
VOR 2019 SKÓLAVARÐAN 17 Tækni / UMFJÖLLUN Þörf á fleiri smáforritum á íslensku Þegar blaðamaður Skólavörðunnar fékk að fylgjast með kennslustund hjá Fjólu var verið að nota smáforritið Orðagull sem er ætlað til málörvunar. Staðreynd er að flest smáforrit eru á ensku. Er það áhyggjuefni? „Það er afar sorglegt hve stjórnvöld veita litlu fjármagni til að þýða eða framleiða smáforrit á íslensku fyrir allra yngstu börnin hérlendis. Nýlega sagði Sigríður Sigurjónsdóttir, prófessor í íslenskri málfræði við Háskóla Íslands, frá því í viðtali á RÚV að 58% barna væru byrjuð að nota tölvur og snjalltæki tveggja ára og yngri og að átta prósent þeirra byrjuðu að nota snjalltæki og tölvur fyrir eins árs aldur. Það segir sig sjálft að börnin eru mun meira en áður í ensku málumhverfi. Þetta verður að laga því við finnum það í leikskólanum að börnin hafa mun meiri færni í fínhreyfingum og aukna vitsmunalega færni, en íslenskur málþroski þeirra er ekki sá sami og áður. Þau þekkja t.d. litina, bókstafina og tölustafina á ensku. Þau vita alveg ótrú- legustu hluti sem þau hafa séð og lært á YouTube, vitneskja sem kannski kemur þeim ekki alveg að sama gagni og góð færni í íslensku,“ segir Fjóla og bætir við að hún dáist að þeim talmeinafræðingum sem leggi það á sig að búa til smáforrit á eigin kostnað – smáforrit sem hafi svo sannarlega komið að góðum notum í leikskólanum. „Ég hef upplifað það margoft í kennslu hversu mikið gagn þessi smáforrit gera. Þau eru mörg börnin sem hafa lært að bera fram rétt málhljóð með Lærum og leikum með hljóðin svo dæmi sé tekið.“ Mikilvægt að efla starfsþróun Tækniþróun er ör og sífellt koma fram nýjungar sem kennarar þurfa að tileinka sér. Fjóla er spurð hvaða augum hún líti þennan þátt starfsins. „Það er afar mikilvægt að menntayfirvöld og sveitar- félög viðurkenni þörf leikskólakennara til starfsþróunar. Það er staðreynd að innleiðing á spjaldtölvum og öðrum tæknibúnaði til kennslu verður engin ef leikskólafólk, og þá er ég að tala um allt starfsfólk, fær ekki tækifæri til þess að læra á tæknina og hvernig hægt sé að nýta hana í kennslu ungra barna. Leikskólarnir geta gefið ungum börnum tækifæri til að fást við hvetjandi og örvandi viðfangsefni.“ Fjóla segir engan vafa leika á því að tæknin geti ýtt undir sköpunarkraft barna, forvitni, tjáningu og fróðleiksfýsn. „Við getum með uppbyggilegri og mark- vissri tækninotkun búið börnin okkar undir nám og þátttöku í tæknivæddu samfélagi.“ Spjaldtölvur og upplýsingatækni hafa að mati Fjólu ekki verið nægjanlega vel nýtt í leikskólum hérlendis. Eins og áður var vikið að þá er ástæðan einkum sú að þekkingu og reynslu skortir meðal starfsfólks leikskólanna. Fjóla segir starfsfólk leikskólanna kalla eftir auknum stuðningi og ráðgjöf í þessum efnum. „Mig dreymir um að menntayfir- völd hér á landi fari svipaða leið og var farin í Noregi, en þar í landi á að setja 200 milljónir norskra króna í starfs- þróun leikskólastarfsfólks með það að markmiði að koma norskum leikskólum inn í framtíðina. Norðmenn stefna að því að allir sem vinna í leikskólum hafi hæfileika og getu til að kenna börnum að takast á við tækni framtíðarinnar. Ég myndi vilja sjá sömu þróun hér á landi,“ segir Fjóla Þorvaldsdóttir, sérkennari og sérfræðingur í upplýsingatækni. Fjóla heldur úti vefnum Fikt, sem er námsvefur um upplýsingatækni fyrir kennara í leikskól- um og á yngsta stigi grunnskóla. Slóðin er fikt.kopavogur.is. Börnin á Álfaheiði leysa verkefni í smáforritinu Orðagulli snemma morguns. Ein- beiting skín úr hverju andliti meðan þau fylgja fyrirmælum sem berast úr spjald- tölvunum.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Skólavarðan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.