Bændablaðið - 28.01.2021, Síða 47
Bændablaðið | Fimmtudagur 28. janúar 2021 47
Aðalstarf mitt er atvinnubílstjóri
og því er umferð og umferðar
menning mér mjög hugleikin.
Þegar sólin fer að hækka á lofti
er hún óþægileg í augnhæð og
hefur blindað margan ökumann
inn. Eina ráðið við þessu er að
passa vel upp á að vera með rúður
hreinar.
Ótrúlega oft sér maður bílstjóra
í umferðinni gera þau mistök þegar
þeir keyra á móti sól með óhreina
framrúðu að reyna að setja rúðupissið
á og freista þess að þrífa óhreinindin.
Þetta verður til þess að drullan og
vökvinn blandast saman og útsýnið
er ekki neitt í nokkra metra, en þessir
metrar eru oft ástæða árekstra. Nær
væri að passa betur upp á að vera
með hreinar rúður áður en lagt er af
stað út í umferðina (sjálfur bóna ég
oft alla spegla og rúður á morgnana
í byrjun vinnudags).
Afturljósalausir bílar eru
sjálfum sér hættulegastir
Mjög margir bílar koma þannig til
landsins að eingöngu eru „ljóstírur“
að framan og engin afturljós nema
maður kveiki ökuljósin handvirkt.
Hins vegar er hægt að breyta þessu
í mjög mörgum bílum í tölvunni
þannig að ljós kvikna allan hringinn
eins og lög gera ráð fyrir (einföld
aðgerð sem bílasölumenn ættu að
bjóða kaupendum bíla).
Í spjalli við þrjá atvinnubílstjóra
(landflutninga bílstjóra, leigu bíl
stjóra og sendibílstjóra) vorum
við að spjalla um hvað það væri
misóþægilegt að keyra á eftir ljós
lausum bíl. Niðurstaðan var sú að
við vorum allir sammála um að hvítir
og gráir bílar væru hættulegri okkur/
þeim sem á eftir ekur en bílar í áber
andi litum. Við virtumst allir vera að
fara óþægilega nálægt þessum hvítu
og gráu bílum ef þeir voru ljóslausir
(eitthvað sem mætti rannsaka betur),
en að keyra í umferðinni á eftir aft
urljósum er almennt bilið alltaf það
sama á móti óreglulegu bili ef engin
ljós eru til að elta. Hins vegar vorum
við allir fjórir sammála því að alltaf
fleiri og fleiri eru að átta sig á að
þeir eru ljóslausir að aftan þegar við
erum fyrir aftan þá og blikkum á
þá háuljósunum til að láta vita af
ljósleysinu.
Árið í umferðinni byrjar
ekki vel, það þarf að bæta
Þegar þetta er skrifað hafa tveir lát
ist í umferðaróhappi það litla sem
af árinu er liðið eftir hörmulegt slys
í Ísafjarðardjúpi. Að horfa til þess
sem nefnt er núllsýn á banaslysum
í umferðinni er alltaf í umræðunni,
en til þess að það náist þarf að hlusta
á alla þá sem telja sig hafa eitthvað
fram að færa. Oft hefur spjótum
verið beint að Vegagerðinni sem
er ósköp eðlilegt, en óskaplega
finnst mér döpur svör talsmanns
Vegagerðarinnar sem er nánast alltaf
á sama veg. Rétt eins og gömul
rispuð vínylplata svarar hann:
„Vantar pening, vantar pening.“
Fyrir mér mætti stokka upp stjórn
Vegagerðarinnar og setja þangað
starfandi atvinnubílstjóra, rekstrar
stjóra flutningafyrirtækja og mann
eins og Ólaf Guðmundsson umferð
arsérfræðing (hefði viljað Ólaf sem
fyrst í stjórn Vegagerðarinnar þrátt
fyrir að hann sé Sjálfstæðismaður,
Framsóknarmaðurinn Sigurður Ingi
ætti að ganga í það strax, en sennilega
hefur einhver Framsóknarmaður
gert verri „skandal“ áður en að
ráða Sjálfstæðismann í stjórn Vega
gerðarinnar.
Það er gaman að leika sér
á ís, en þar leynast hættur
Undanfarinn mánuð hefur mátt
heyra í fréttum að í allavega þrem
tilfellum hafði manneskja farið
niður um ís. Í einu af þessum til
fellum var um misskilning að ræða
(síðastliðinn sunnudag), en sá sem
haldið var að fallið hefði niður um
ís reyndist kafari við sportköfun.
Þarna hefði mátt koma í veg fyrir
mikinn viðbúnað ef kafarinn hefði
látið vita af sér fyrirfram eða sett
upp flagg sem lögregla og björg
unarsveitir ættu að þekkja og þýðir
að verið sé að kafa.
Í hin tvö skiptin brast ís undan
fólki, annað skiptið var það maður
á mótorhjóli sem var að keyra á
ísnum og ísinn ekki nógu traustur
(alltaf að skoða áður en ekið er út á
ísinn). Í öðru tilvikinu höfðu verið
gerð stór göt á ís til að kafa undir
ísinn og ekki merkt sérstaklega til
að vara við vökinni þeim sem á eftir
kæmu, en manneskja á skautum
lenti í vökinni.
Þegar við yfirgefum ís þar sem
við höfum verið að leik, skulum við
hafa það í huga að það gætu komið
einhverjir aðrir að leika á ísnum og
hugsanlega leika sér á annan hátt.
Höldum áfram að leika okkur, en
förum að öllu með gát.
Viðgerðir og sala á alternatorum og startörum
í flestar gerðir bíla, báta og vinnuvéla.
Hjólastillingar, úrval af ljósum á kerrur og
eftirvagna, kerrutenglar, kaplar, perur og tengi.
Sendum um allt land.
www.pgs.is
pgs@pgs.is
s 586 1260
Viðarhöfði 1, 110 Reykjavík
Alternatorinn eða
startarinn bilaður?
ÖRYGGI – HEILSA – UMHVERFI
KROSSGÁTA Bændablaðsins
Lausn á krossgátu í síðasta blaði
Hjörtur L. Jónsson
liklegur@internet.is
Bænda
Smáauglýsingar 56-30-300
ÁKEFÐ
ANDLIT O REIST B ÞARFNASTKLEIF Þ BÆKLINGUR
H
FJÁLG-
LEGUR
VÆTA Á F L E Y G U R FJAS
EV S S I AÐHEFST G E R I R
FORÐA-GJÁLFUR J A GÆFAGLEÐI G I F T A
Ó SNYFSIÁLÚT T U T L A MATJURT U
VÍSUHLUTI
HRÆDD
KULDAÞEL B A N G I N HROTTI TVEIR EINSRITRÖÐ S S
UPP-
TALNINGSLÉTTA
LKUSKVANDRÆÐI
UNNA
S
L S K A BRÁÐRÆÐIHNAPPUR A N ÞÍÐA A F Í S A KYNNGIE
A T A S T SÓLUNDA E Y Ð A KRAPPIRRAÐAR E L GBÖÐLAST
G E L L A SKYLDIR Y GILDRAPÁSA S N A R A AKVERK-SIGI
F F FERMA YFIRHÖFNÚT K Á P A TIPLLEIÐBEINA T R Í T LTVEIR EINS
Æ TVÍNÓNAEMJAR H I K A SKORDÝRLAUS F L U G A MJÖG D
R Æ L N I
GRÓÐUR-
RÍKI
ÓHLJÓÐI F L Ó R A
RYK
ÍLÁTI A RBRÍARÍTRUFLUN
I P A N FLÓNSKA Ó R Á Ð VAFRATVÍHLJÓÐI R Á F AF
N
G
I
R
Ð
A
A
N
FLATBAKA
N
P
I
Í
R
T
TÓMUR
S
A
A
U
MEIÐSLI
Ð
M
U
A
R
RGNAUÐA
MAGRIR
H
Ö
FU
N
D
U
R
B
H
•
B
R
A
G
I@
TH
IS
.I
S
•
K
R
O
SS
G
A
TU
R
.G
A
TU
R
.N
ET
144
DÆSA
BYLGJAST
MATJURT
HLYKKUR
GRAS-
BOLLI
LITÞROTA
STEYPI-
REYÐUR FLANA
BELJAKI
LÆVÍSAN
PAKKHÚS
HAMINGJA
ILLINDI
HNÍGA
GISTI-
STAÐUR
JAPLA
KRÚSI-
DÚLLUR
HÉRAÐ Á
INDLANDI
ÞÖGGUN
FÍKINN
PRÓFTITILL
VAND-
VIRKNI
TUNGU-
MÁLPAPPÍRA
TÓNN
KALK-
STEINN
FÓRNAR-
GJÖF
KAÐALL
TROSNA
SKÓA DANS
STRENGUR
UMFRAM
ÚT-
DRÁTTUR
RÍKI Í
AFRÍKU
TVEIR
EINS
EIGRA
ÓRÓI
EYÐI-
LEGGJA
EINS
MÆLI-
EINING
ÁSÝND
NÁLÚSAR
KRAP
ÍÞRÓTTA-
FÉLAG
MÁNUÐUR
SPIL
SÍÐRI
GAMALL
LIÐUR
GEIGUR
AFTURHLIÐ
KALLORÐ
BLAÐ
FISKUR
VIRKI
TÓNLIST
NÓTA
LEIKUR
OP
ÁGÓÐI
DISKA-
GRIND
RÝJA
STAFUR
H
Ö
FU
N
D
U
R
B
H
•
B
R
A
G
I@
TH
IS
.I
S
•
K
R
O
SS
G
A
TU
R
.G
A
TU
R
.N
ET
145
Of margir vaða út í umferðina með ekkert útsýni
Afturljós á bílum
eiga alltaf að vera
kveikt og þeim ber
að halda hreinum
svo umferð sem
á eftir kemur sjái
ökutækið áður en
það er of seint.