Strandapósturinn


Strandapósturinn - 01.06.1979, Side 92

Strandapósturinn - 01.06.1979, Side 92
bændum sínum, skuli leiða í kirkju með logandi kerti, en ekki aðrar konur, sem börn eiga í lausaleik. Kyndilmessa merkir eiginlega sama og kertamessa, af því að þá voru vígð kertaljósin, sem átti að hafa til kirkjunnar allt árið. Kyndilmessuhátíð var skipuð af Justinianus keisara árið 524, en þá gekk skæður sjúkdómur í Miklagarði og treystu menn því, að María myndi eyða farsóttinni. Það var svo árið 690, að Ser- gíus páfi skipaði að vígja skyldi öll kerti, sem ætluð voru til kirkjunnar á árinu. Af því vaxljós voru vígð, trúðu menn því að þau ræki á burt alla illa vætti, vaxljós voru einkum látin loga við vöggur óskírðra barna, við rúm sjúkra manna, við líkbörur o.s.frv. Margt fleira mætti segja um Kyndilmessuna. Benediktsmessa, eða vorjafndægur, þá eru jafnlöng nótt og dagur. Vor og haustjafndægur hafa orð á sér fyrir, að þá sé stormasamt og eru það kallaðir jafndægrastormar. Benediktsmessa er í minningu Benedikts ábóta frá Monte Cassino. Hann var upp- hafsmaður hinnar elstu munkareglu á Vesturlöndum og bar hún nafn hans. Þessi munkaregla varð ein hin frægasta fyrir lær- dómsiðkanir og bókfræði munkanna af þessari reglu. Þeir voru kallaðir svartmunkar, af því þeir höfðu svört regluklæði. Á Is- landi voru Benediktsmunkaklaustur stofnuð: á Þingeyrum árið 1120, á Þverá í Eyjafirði (Munkaþverá) árið 1155, en nunnu- klaustur af sömu reglu voru i Kirkjubæ á Síðu 1186 og á Stað í Reyninesi í Skagafirði 1296. Af Benedikt ábóta eru til margar sagnir skráðar á söfnum, meðal annars er saga hans til heil á skinnbók í Stokkhólmi og er talið að hún sé rituð af Ormi Loftssyni hins ríka á fimmtándu öld. Agnesarmessa, Agnes var rómversk stúlka, af góðum ættum og kristin. Heiðingjar vildu kúga hana til að þjóna við hof eitt, en hún vildi ekki. Sonur höfðingja nokkurs vildi fá hana fyrir eig- inkonu, en hún vildi það ekki, af því hann var heiðinn. Hún var stungin með hníf til bana árið 306, þann dag sem síðan er messudagur hennar. Um hana er til kvæði á íslensku, sem heitir 90
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Strandapósturinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Strandapósturinn
https://timarit.is/publication/1641

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.