Strandapósturinn


Strandapósturinn - 01.06.1979, Side 122

Strandapósturinn - 01.06.1979, Side 122
nokkru hefnt sinna eigin áfalla í viðskiptum við óþokkann. Vera má að brjóstgæði og réttlætiskennd fólksins hafi ráðið í sumun þessara tilfella og þess vegna hafi sögunum verið komið á stað. Enn aðrir þættir í draugatrúnni eru fylgjur og svipir. Þeir gátu verið bæði góðir og vondir. Þeir vondu sóttu að fólki og gerðu því ýmsar glettur en þeir góðu hjálpuðu því oft og vöruðu það við hættum. Þessar góðu fylgjur áttu oftast að vera látnir ættingjar. Ættartengsl voru miklu nánari á þessum tímum, þess vegna átti fólk erfiðara með að sætta sig við að dauðinn væri endanlegur aðskilnaður við náinn ættingja. Þá hefur fólk hugsað sér að hinn látni væri enn á meðal þess og hjálpaði því. Trú á huldufólk og tröll voru ekki minni þættir í lífi fólksins en draugatrúin og á þar landið sjálft ekki minnstan þátt í að auka á ímyndunarafl fólks í því sambandi. Hraunin með allskyns kynjamyndum, hrikaleg fjöll, hólar og steinar. Huldufólkið á að hafa búið í hólum og klettum og var ósýnilegt mönnum nema það sjálft sýndi sig. Huldufólkið var mjög velviljað þeim er ekki gerðu á hluta þess en yrði einhverjum það á að móðga það þá var hefnd þess hræðileg. Sú kenning hefur komið fram að þegar einhver sér huldufólk þá sé um fjarsýni að ræða. Hann sjái þetta fólk í hinum raunverulegu heimkynnum þess á öðrum hnöttum, en af því að sjáandinn er vakandi er hann sér slíka sýn, þá sér hann jafnframt og skynjar sitt eigið umhverfi að meira eða minna leyti. Hús og heimili huldufólksins sem á heima í óra- fjarlægð virðast þá renna saman við kletta og hóla sem eru í nálægð sjáandans. I þjóðtrúnni er sagt að menn hafi haft náið samneyti við álfa eða huldufólk. í þeim tilfellum gæti verið um hamfarir að ræða, sem eru í því fólgnar að maður flyst á svip- stundu milli fjarlægra staða. Eftir þessari kenningu ætti huldu- fólkið að vera íbúar einhverra annarra hnatta er heimsæki jörð okkar við og við. Þessi kenning verður eflaust sönnuð eða af- sönnuð eftir því sem tíma og tækni fleygir fram en enga nær- tækari skýringu get ég fundið á þessu fyrirbæri. TrölLatrúin var viðamikill þáttur í þjóðtrúnni eins og álfatrúin og hefur hún sennilega borist hingað til lands strax með land- námsmönnum. Tröll eiga að hafa verið mjög stórvaxin og 120
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Strandapósturinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Strandapósturinn
https://timarit.is/publication/1641

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.