Skessuhorn - 01.09.2021, Qupperneq 28
MiðVikUdAgUR 1. SEptEMbER 202128
Vörur og þjónusta
R E S T A U R A N T
Upplýsingar í síma: 430 6767
R E S T A U R A N T
Upplýsingar í síma: 430 6767
H P Pípulagnir ehf.
Alhliða pípulagnaþjónusta
Hilmir 820-3722
Páll 699-4067
hppipulagnir@gmail.com
S
K
E
S
S
U
H
O
R
N
2
01
8
Fyrir alla vigtun
Húsarafmagn
Töflusmíði
Iðnaðarrafmagn
Bátarafmagn
Bílarafmagn
RAFMAGN
vogir@vogir.is Sími 433-2202
VOGIR
Bílavogir
Kranavogir
Skeifuvogir
Pallvogir
Aflestrarhausar
Hönnun prentgripa
& alhliða prentþjónusta
Drei bréf - Boðsbréf
Ritgerðir - Skýrslur
Reikningar - Eyðublöð
Umslög - Bréfsefni
Fjölritunar- og
útgáfuþjónustan
Getum við
aðstoðað þig?
sími: 437 2360
olgeirhelgi@islandia.is
• Bílasprautun • Bílaréttingar • Framrúðuskipti
BÍLASPRAUTUN VESTURLANDS
Sími: 860-0708 • bv.sprautun@gmail.com
Vinnum fyrir öll tryggingafélög
Pennagrein
Pennagrein
Lagning Sundabrautar er án vafa
þjóðhagslega hagkvæmasta vega-
framkvæmdin sem völ er á í dag.
Sundabraut myndi stytta svo um
munar þann tíma sem tekur að aka
á milli NV-hluta landsins og höfuð-
borgarinnar. Sundabraut skiptir því
miklu máli fyrir NV-kjördæmi og
Norðurland. Ekki síst fyrir Akranes
og myndi styrkja verulega stöðu bæj-
arins sem hluta af atvinnusvæðis höf-
uðborgarinnar. Sundabraut er eðli-
legt framhald Hvalfjarðarganga og
mikilvægt að tvöföldun Vesturlands-
vegar ljúki sem fyrst.
Stórátak í
jarðgangagerð
Stórefla þarf jarðgangagerð. Jarð-
göng eiga að vera sjálfsagður hlutur
til að stytta vegalengdir og tryggja
færð allt árið. Mikilvægt er að byrja
sem fyrst á gerð jarðganga í gegnum
Hálfdán milli bíldudals og tálkna-
fjarðar (6,1 km) og undir Mikladal
milli tálknafjarðar og patreksfjarðar
(2,8 km). Hefja þarf undirbúning að
jarðgangagerð á tröllaskaga á milli
Skagafjarðar og Eyjafjarðar. Í dag
virðist vera litið á jarðgöng á Íslandi
sem fágætan lúxus. Jarðgangagerð
á nokkurra ára fresti staðfestir það.
Mikilvægt er að nútíminn hefji inn-
reið sína í samgöngumálum á lands-
byggðinni. Ísland og NV-kjördæmi á
þar langt í land.
Yfir 1100 jarðgöng
í Noregi
Fjalllendi á Íslandi er mun minna en
í Noregi og samgöngur á landi frá
náttúrunnar hendi mun betri á Ís-
landi en í Noregi, sem líkja má við
Sviss og Alpana. Flatlendi líkt og
á Suðurlandi finnst ekki í Noregi.
Noregur er þrisvar sinnum stærra en
Ísland og íbúar Noregs um fjórtán
sinnum fleiri. Þegar kemur að fjölda
og lengd jarðganga er munurinn á
þessum nágrannaþjóðum stórkost-
legur. Fámenni okkar í stóru landi og
ríkidæmi Noregs skýrir ekki þennan
mun og er hann rannsóknarefni.
Í Noregi eru vel yfir 1100 jarð-
göng (2018). Samanlögð vegalengd
þeirra er yfir 800 km en 73 af þess-
um jarðgöngum eru yfir 3000 metra
löng. Í Noregi eru 33 neðansjávar-
göng. Lengstu jarðgöng Noregs
eru í Sognsfirði, um 25 km að lengd
(Lærdalstunnelen). Jarðgöng eru
ekki einungis á landsbyggðinni. Um-
ferðarmestu jarðgöng Noregs eru í
miðborg Oslóar (Festningstunne-
len) en 77.000 farartæki fara um þau
á sólarhring.
Tíu jarðgöng á Íslandi
Samkvæmt vef Vegagerðarinn-
ar eru á Íslandi tíu jarðgöng í notk-
un. Lengstu jarðgöngin eru undir
breiðadals- og botnsheiði (9,1 km)
og frá 1996, einbreið þriggja arma
og barn síns tíma. Hvalfjarðargöng
(5,8 km) eru frá 1998. bolungarvík-
urgöng (5,4 km) eru frá 2009, Héð-
insfjarðargöng, samtals 11 km, eru
frá 2010, Norðfjarðargöng (7,9 km)
frá 2017, Vaðlaheiðargöng (7,5 km)
2018 og dýrafjarðargöng (5,6 km)
2020. Styttri göng eru Arnardals-
hamar (30 m) 1948, Strákagöng (800
m) 1967, Múlagöng (3,4 km) 1990,
Almannaskarðsgöng (1,3 km) 2005.
Lengri er listi jarðganga á Íslandi
ekki og segir það sína sögu.
til samanburðar má benda á lista
yfir jarðgöng í Noregi á vefalfræði-
orðabókinni Wikipedia (Liste over
veitunneler i Norge) og Wikiwand
(Veitunneler i Norge).
Þessi munur á Noregi og Íslandi á
fjölda og lengd jarðganga er ótrúleg-
ur og lýsir skorti á skilningi á mikil-
vægi jarðganga á Íslandi jafnframt því
að sýna mun á byggðastefnu í ríkjun-
um og skort á stefnumörkun. Eitt-
hvað er það.
Nýr nútíma Baldur
Nú þegar dýrafjarðargöng eru kom-
in í notkun og lagningu nýs vegar
um dynjandisheiði er lokið er fyrir-
sjáanlegt að Ísfirðingar, bolvíkingar
o.fl. muni aðallega aka þá leið suður
til Reykjavíkur. Mikilvægt er að þeir
geti þá valið milli þess að aka barða-
ströndina eða taka breiðafjarðarferj-
una baldur. Að sigla með baldri yfir
breiðafjörð eru mikil þægindi og
sparar um þriggja tíma lýjandi akstur.
baldur, brúin til Vestfjarða, á sér
langa sögu og er ferjan ein af elstu
ferðaþjónustufyrirtækjum landsins.
Saga baldurs hófst fyrir 97 árum eða
1924 er guðmundur Jónsson frá
Narfeyri kaupir gamlan bát til flutn-
inga á farþegum og vörum.
Ferjan sem er í notkun í dag var
keypt notuð frá Noregi og keypt til
að geta sinnt betur þungaflutning-
um. Ferjan á undan henni var keypt
notuð frá Hollandi. Aðstaða fyrir far-
þega var mun betri í eldri ferju. Fyr-
ir farþega er núverandi baldur, hvað
varðar aðstöðu og þægindi, líkt og að
fara áratugi aftur í tímann. gamal-
dags gluggalaus matsalur er niður
í kili og gömul slitin óþægileg sæti
undir brú. Núverandi baldur stenst
engan veginn nútímakröfur um þæg-
indi í farþegaflutningum og er í engu
samhengi við það að ferðaþjónusta
er í dag mikilvægasta atvinnugrein
þjóðarinnar. til hvaða þriðja heims-
ríkis ætli núverandi baldur verði seld-
ur, líkt og sá fyrri? Ný og nútímaleg
breiðafjarðarferja fyrir farþega og
þungaflutninga er eðlileg afmælis-
gjöf fyrir 100 ára afmæli baldurs árið
2024.
Samgöngur á Vestfjörðum, Vest-
urlandi og Norðurlandi vestra í dag
endurspegla vannýtta möguleika
NV-kjördæmis í ferðaþjónustu og
eru ekki í samræmi við þær kröfur
sem íbúar kjördæmisins geta með
réttu gert til nútímasamgangna.
Eyjólfur Ármannsson
Höfundur er í 1. sæti á framboðslista
Flokks fólksins í NV-kjördæmi.
Eftirfarandi bréf sendi ég til trygg-
ingastofnunar fyrir nokkrum dög-
um. Ég vil gjarnan að sem flestir fái
að sjá efni þess og sendi það því til
birtingar í Skessuhorni:
tilefni þessa bréfs er vegna bréfs
dagsett 11. júní sl. sem ég fékk frá
ykkur. Þar kemur fram að ég skuldi
tryggingastofnun 145.836 kr,
vegna ofgreiðslna. Ég hugsaði bara,
hver fjandinn er í gangi, og ég varð
alveg sjóðandi ill.
Svo kom í ljós að þetta var vegna
greiðslna úr lífeyrissjóði mannsins
míns, en hann lést 31. janúar síð-
astliðinn. Og ekki nóg með það,
heldur minnkuðu greiðslur til mín
frá tryggingastofnun um u.þ.b.
30.000 kr á mánuði, og á ég þá
við útborgað. Við hverju má búast
næst? Hvers vegna má maður ekki
hafa þetta í friði? Ég veit að ég er
ekki ein um að lenda í þessu og ég
segi fyrir hönd allra sem verða fyr-
ir þessu, þetta er þjófnaður! Lög-
verndaður þjófnaður. Þið passið
upp á það eins og sjáöldur augna
ykkar að við fáum ekki einni krónu
meira en það sem okkur er skammt-
að, eins og skítur úr hnefa.
Ég spurðist fyrir um hvernig það
væri með 100 þúsundin sem var
sagt að við mættum þéna á mán-
uði án þess að það myndi skerða
bætur. Jú, svörin voru þau að það
væri vegna vinnu, ekki lífeyris-
sjóðsgreiðslna. En af hverju eru
þá lífeyrissjóðsgreiðslurnar kallað-
ar laun? Hvernig fyndist ykkur ef
þið tækjuð að ykkur aukavinnu og
þau laun yrðu dregin af ykkar föstu
launum? Þið mynduð að öllum lík-
indum svara að það væri allt ann-
að mál. Nei! Það er ekki allt annað
mál, það er alveg það sama og verið
er að gera okkur.
Þegar maki fellur frá þá minnka
tekjur heimilisins um 50% eða
jafnvel meira. En rekstur heim-
ilisins minnkar ekkert. Fasteigna-
gjöld verða þau sömu. Upphitun-
arkostnaður, rafmagn, viðhald á
húsi, rekstur á bíl og margt margt
fleira er það sama. Það eina sem
minnkar örlítið er matarkostnaður
en þó ekki teljandi. Mér virðist að
þið sem stjórnið þessu, gerið ykk-
ur ekki grein fyrir þessu, ekki skilja
eða viljið ekki skilja þetta.
Er ekki kominn tími til að það
sé farið að hugsa um að við ellilíf-
eyrisþegar og öryrkjar erum fólk
alveg eins og þið og við viljum lifa
mannsæmandi lífi? Ég vil nefna
svona hinsegin að nú er komið að
miklum endurbótum og viðhaldi á
húsinu mínu sem gæti kostað ein-
hverjar milljónir og ég þurfti í vor
að fá mér heyrnartæki sem kostuðu
500.000 krónur. Þið takið kannski
tillit til svona mála? HAHAHA...
bjartsýn ég!
Fyrir hönd allra sem í þessu
lenda, er mál að linni. Hvernig
stjórnvöld fara með okkur! Ég mun
einnig birta þetta bréf í fjölmiðl-
um til þess að alþjóð sjái hversu
svívirðilega er farið með okkur og
hvers þeir mega vænta sem eiga eft-
ir að ganga í gegnum það að verða
eldri borgarar eða öryrkjar. Ég held
að margir geri sér ekki grein fyrir
hvernig er farið með okkur. Svo
þegar öryrki verður eldri borgari þá
minnka bæturnar, sennilega vegna
þess að hann er ekki öryrki lengur,
heldur eldri borgari.
Ég segi enn og aftur, það er mál
að linni árásum á eldri borgara og
öryrkja.
Virðingarfyllst,
Ragnheiður Jósefsdóttir
Strandgötu 5 Tálknafirði
Hvernig stjórnvöld fara með okkur
Frá Sundabraut til nýrrar Breiðafjarðarferju