Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.2009, Blaðsíða 20

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.2009, Blaðsíða 20
0 – Sjómannablaðið Víkingur Þessi atburður fjallar um ósköp hversdagslega togaratöku á Íslands- miðum milli þorskastríða og fyrir tíma Loran C tækni og GPS, enda má lesa í dagblaðinu Vísi, sama dag og atburður- inn gerðist, „Fyrsti rafheilinn kom- inn, vinnur verk hundruða skrifstofu- manna“. Var það frétt um fyrstu tölvuna sem kom til Íslands og er þessi grein skrifuð á nýrri gerð af því sem þeir kölluðu „rafheila“. Framhaldsgrein fjallar svo um átökin í réttarsalnum sem óvænt voru rofin með leitar- og björgunarleiðangri þar sem varðskips- menn voru vaktaðir af saksóknara og verjanda, og siglingatækin innsigluð vegna réttarhagsmuna. Freyja fer á límingunum Við fórum frá Reykjavík kl. 1:00 og settum stefnuna beint fyrir Jökul og svo áfram fyrir Bjargtanga. Framundan var gæsla við Vestfirði. Þetta var í október- byrjun 196 og ég var III stýrimaður um borð í varðskipinu Óðni. Ég var að fara síðasta túrinn í bili því svo átti ég að fara beint í „Lordinn“, sem er viðbótarnám skipstjóraefna á varðskipum ríkisins. Ég var á vakt fyrstu tvo tímana eftir brottför, aftur milli 18:00 og 18:0 og nú átti ég að leysa af yfirstýrimanninn kl. :0 og taka við stjórn skipsins. Ég gerði mig því klárann fyrir vaktina og fór svo upp í messa til að fá mér kaffi og snarl, grunlaus um hvað biði framundan næstu klukkustundir og daga. Líf á varð- skipi er nefnilega algjör óvissa og það eina sem er víst er að maður þarf að vera tilbúinn í hvað sem er, hvenær sem er og næstum hvar sem er. Ég hafði t.d. ekki hugmynd um að yfirstýrimaðurinn var á þessari stundu búinn að taka eftir endur- varpi á radarnum, sem var innan við 1 sml. mörkin út af Barða. Þegar ég kom upp í messann var hann að taka næstu staðarákvörðun á endurvarpinu og einnig öðru endurvarpi til, sem hann var búinn að uppgötva rétt hjá. Hann var búinn að hringja í skipherrann sem var kominn upp í brú til að fara yfir stöð- una. Þriðja staðarákvörðunin var tekin kl. :1, eða um sama leyti og ég, og hásetarnir tveir sem voru á leið með mér á vaktina, vorum að gæða okkur á smurðu brauði í messanum. Það var komin ró yfir skipið, flestir gengnir til náða, gott veður og lítil hreyfing eins og ætíð á þeim 11 sml. hraða sem var oftast notaður á eftirlitsferðum. Þegar við vorum að ganga frá eftir okkur í messanum heyrðist að vélarnar juku skyndilega snúningshraðann, síðan skókst skipið stafna á milli þegar snún- ingshraðinn fór yfir „hristipunktinn“, rétt undir hámarkshraða. Samtímis glumdi við skerandi hávaði frá útkalls- bjöllunum um allt skip, feiknalegt hark og gelt heyrðist þegar skipstíkin Freyja „fór á límingunum“ í herbergi báts- mannsins, en þar var hennar bæli (Freyja brjálaðist alltaf við útkallsbjöll- urnar). Einnig heyrðist að hurðum var svift upp í klefum þeirra áhafnarmanna sem enn voru vakandi. Hásetarnir, sem voru á leið með mér á vaktina, voru horfnir áður en ég vissi af, því þeim voru ætluð önnur skyldustörf við útkallið „klárt skip“, en ég tók hins vegar sprett- inn upp stigana og inn í brú. Þótt fimm metra langur gangurinn fyrir aftan brúna væri alltaf hafður myrkvaður til að að- laga sjónina fyrir myrkrið í brúnni kom ég svo til blindur inn vegna flýtisins. „Gott kvöld“, sagði ég um leið og ég snaraðist beint inn í kortaklefann bak við brúna og heyrði á bak mér hása rödd skipherrans þegar hann svaraði „kvöldið“. „Honnör“ var ekki gefinn núna því enginn hefði hvort sem er séð það. Um leið og ég kom inn í kortaklef- ann, þar sem yfirstýrimaðurinn stóð við radarinn, sagði hann hvasst, „taktu kjaftabókina, komdu að radarnum, stað- festu og skráðu“. Ég horfði á hann stilla miðunarlínu radarsins á eitt af nokkrum endurvörpum sem lýstu á radarskjánum, færa svo fjarlægðarhringinn þar til hann fór yfir endurvarpið og svo las hann upp hátt og skýrt „skip II r.v. ,5°, fjarl. 10.85“. Síðan lét hann fjarlægðarhring- inn eldsnöggt snerta Fjallaskaga og las af fjarlægðarmælinum 11.11 og svo snerta Kóp sem mældist í 5.5 sml. Með því að framkvæma mælinguna í þessari röð verður hreyfing varðskipsins í þær sekúndur sem mælingin tekur, meintum landhelgisbrjót í hag. Um leið og ég leit á klukkuna yfir kortaborðinu og skráði tímann :8 heyrði ég hann segja, „þú staðfestir rétt mælt“? „Já“, svara ég. „Settu svo út“, segir hann. Staðnir að ólöglegum veiðum „Skip II“, hugsaði ég um leið og ég fór að kortaborðinu til að setja stað okk- ar og skipsins sem við vorum að mæla, út í sjókortið. Sá ég að búið var að setja út  staðsetningar á skipi sem kallað var nr. I og að þetta var þriðja staðsetningin á skipi II sem ég var nú að setja út í kortið. Þessi mæling á skipi II yrði sú fyrsta sem stæðist fyrir rétti, því við Guðjón Petersen Prince Philip tekinn Breskur togari á Íslandsmiðum. - Mynd: Jón Páll Ásgeirsson.

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.