Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.2017, Page 18

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.2017, Page 18
Tíminn flýgur. Ég hafði ekki áttað mig á því að liðið er ár, já um það bil tólf mánuðir, síðan Víkingur spurði: Hver urðu örlög Ólafs Sigurðs- sonar stýrimanns á Goðafossi? Sem von var brugðust lesendur Víkings vel við fyrirspurninni og fyrr en varir höfðu bæði Jón Þ. Þór sagnfræðingur og Jón Páll Halldórsson á Ísafirði leitt ritstjóra vorn í allan sannleik um harmþrungin afdrif Ólafs stýrimanns. Það er því ekki vegna dræmra við- bragða sem Ólafs hefur ekki verið getið nánar heldur hins að ég vildi birta mynd af Goðafossi með þeirri umfjöllun. Og ekki bara einhverja mynd heldur eina til- tekna sem ég hafði séð á netinu – í léleg- um gæðum – og er tekin af skipinu þegar það heimsótti Húsavík 2. júlí árið 1915. Frumeintakið - eða í það minnsta gott prenthæft eintak - hefur því miður ekki enn komið í leitirnar og er hér brugðið á það ráð að skanna títtnefnda ljósmynd úr 25 ára sögu Eimskipafélags Íslands í þeirri von að hún skili sér sæmilega á prenti. Mikið afrek Snúum okkur þá að Ólafi Sigurðssyni. Hann var Breiðfirðingur, fæddur á Dalli á Snæfellsnesi árið 1880. Ólafur var ekki fermd- ur þegar hann hóf sjómennskuferil sinn, sumir segja hann að- eins 7 ára þegar hann fór í sinn fyrsta róður. Ólafur var alla tíð lítill vexti en framúrskarandi sjómaður að sögn, áræðinn og glöggur. Innan við tvítugt hélt hann utan og eftir ársdvöl í Friðrikshöfn tók hann vorið 1904 fiskiskipstjóra- próf og hlaut hæstu einkunn nemenda og 200 danskar krónur í verðlaun. Það sama ár trúlofaðist Ólafur danskri stúlku, Christensu (eða Christine), og gerðist stýrimaður á dönsku skonnortunni Hans sem var í siglingum til Íslands á vegum Tangsverslunar. En Ólafur vildi verða fullgildur skipstjóri og sigla á milli landa. Hann lagði því hart að sér, var stöðugt á sjónum en lét þó eftir sér að heimsækja unnustu sína á jólum. Loks undir árslok 1906 hafði honum tekist að safna nægu fé til að geta framfleytt sér árlangt í stýrimannaskólanum í Marstal. Og Ólafi tókst ætlunarverk sitt. Hann lauk fyrri hluta far- mannaprófsins í ágúst og seinni hlutanum í desember. „Var þetta talið mikið afrek“, sagði mágur hans, Eyjólfur Stefánsson frá Dröngum. Einarður Íslendingur Næstu árin var Ólafur Sigurðsson í siglingum á dönskum fleyj- um en féll það illa. Hann var stoltur Íslendingur og lét sig dreyma um að stýra skipi sem Íslendingar ættu sjálfir. Tæki færið gafst 1909 þegar kaupmaðurinn L. Tang á Ísafirði tók að gera út gufubátinn Varange til Breiðafjarðarsiglinga. „Margir undruðust, að Ólafur skyldi vilja taka þetta litla skip,“ rifjaði Eyjólfur mágur hans upp, „því að sjómennsku- hæfileikar hans og kunnátta hæfðu miklu stærri skipum. En honum varð ekki þokað. Það var Íslendingurinn í honum sem réði.“ Í fimm ár stýrði Ólafur flóabátnum Varanger en haustið 1913 var ákveðið að gera bátinn út á vetrarvertíð og sagði Morgunblaðið að Ólafur hefði verið helsti „hvatamaður þessarar nýbreytni“ og ætti hann þakkir skildar. Um þessar mundir hafði kvisast að Ólafur myndi koma til greina sem skip- stjóraefni hjá íslensku skipafélagi sem þá var í burðarliðnum. Hér ræddu menn vitaskuld um Eimskipafélag Íslands sem stofnað var 17. janúar 1914. Jón Hjaltason Hver var Ólafur Sigurðsson? Myndin sem svo ákaft var leitað en án árangurs: Goðafoss á Húsavíkurhöfn 2. júlí 1915. Varanger sigldi um Breiðafjörð frá Reykjavík og stundum alla leið vestur á Ísafjörð. 18 – Sjómannablaðið Víkingur

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.