Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.2017, Blaðsíða 40

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.2017, Blaðsíða 40
Kyrrsett Þann 22. febrúar síðastliðinn varð flutn- ingaskipið Tide Carrier vélarvana undan Feistein, sunnan við Stavanger, í Noregi. Mikill viðbúnaður var við björgun skips- ins sem var við að reka á land þrátt fyrir að vera með akkeri úti en hluti áhafnar- innar var tekinn frá borði af öryggisá- stæðum, með þyrlum, ef ekki tækist að bjarga skipinu frá strandi. Um borð í skipinu voru 600 tonn af svartolíu og 300 tonn af gasolíu sem hefðu geta lekið út við strand og valdið miklu umhverfisslysi. Tókst að koma dráttartaug í skipið og draga það inn til hafnar í Gismarvik og kom skipið þang- að daginn eftir þar sem gera skyldi við skipið. Það var svo ekki fyrr en í byrjun apríl að Norska siglingamálastofnunin var fengin um borð til að ganga úr skugga um að gert hefði verið við allt sem kraf- ist hafði verið að framkvæmt yrði áður en skipið fengi að halda áfram för. Kom þá í ljós að til stæði að sigla skipinu til niðurrifs og var þegar haft samband við Umhverfisráðuneytið og lögreglu þar sem grunsemdir vöknuðu um að Pakistan væri áfangastaður skipsins. Var það þegar kyrrsett og mun þetta vera í fyrsta sinn sem norsk yfirvöld kyrrsetja skip á þessari forsendu. Við nánari rann- sókn á væntanlegri ferð skipsins, sem þá hafði verið nefnt Harrier, kom í ljós að það hafði verið tryggt til einnar ferðar sem skyldi ljúka með því að skipinu yrði siglt á land eða „beaching“ eins og það kallast á fagmálinu. Þykir norskum yfir- völdum ljóst á þessu orðalagi að förinni væri heitið til niðurrifsstöðvar sem ólög- leg er að selja skip til samkvæmt Evrópukröfum en Pakistan og Indland nota þá aðferð til niðurrifs skipa. Búið var að lesta skipið með brotajárni og hafa yfirvöld gefið það út að skipið fái ekki að fara úr höfn fyrr en að tryggt sé að áfangastaðurinn verði viðurkenndur aðili til niðurrifs á skipum þar sem farið er í einu og öllu eftir kröfum um eyðingu skipa. Margir vilja komast um borð Norska hafrannsóknastofnunin hefur verið með nýtt skip í smíðum sem á að stunda rannsóknir á pólarsvæðum en skipið hefur fengið nafnið Kronprins Ha- akon. Unnið hefur verið að því að undir- búa rekstur skipsins og eitt af því sem þarf að gera er að ráða áhöfn á skipið. Á síðasta ári auglýsti stofnunin 25 störf á skipum sínum og bárust hvorki meira né minna en 1679 umsóknir. Um borð í nýja Krónprinsinum verður 34 manna áhöfn og var ákveðið í ljósi fyrri auglýs- inga að áhafnardeildin fengi auka mann- skap til að svara spurningum áhuga- samra sem og að taka á móti umsóknum. Var sérstök símalína opnuð til að auð- veldara væri fyrir áhugasama að fá frek- ari upplýsingar um væntanleg störf. Á þeim tveimur vikum sem um- sóknarfresturinn stóð bárust 2290 um- sóknir í þau störf sem auglýst var eftir. Var mikið annríki í áhafnardeildinni þessar tvær vikur við að svara símtölum en við tók síðan gríðarleg vinna við að vinna úr umsóknunum. Mestur áhugi var á stöðum stýrimanna en 863 um- sóknir bárust um þær. Næst á eftir voru það umsóknir um hásetastörfin en það voru 528 umsóknir. Að sögn áhafnar- deildarinnar er meginþorri þeirra sem sóttu um að koma úr olíugeiranum en einnig eru umtalsvert margir fiskimenn meðal umsækjenda. Flestir þeirra sem sóttu um voru Norðmenn en einnig var talsvert um umsóknir frá skandinavísk- um sjómönnum. Ætli einhverjir Ís- lendingar hafi ekki örugglega sótt þarna um? Hluti skipverja þarf að hefja störf í haust en skipið á að vera full mannað í ársbyrjun næstkomandi. Skipið er 100 metrar að lengd, hannað af Rolls-Royce og mun kosta um 1,4 milljarða NKR. Er það í smíðum hjá skipasmíðastöð á Ítalíu og var það sjósett í febrúar. Verður þetta fullkomnasta rannsóknarskip í heimi en prófanir á skipinu hefjast í sumar en bú- ist er við að skipið verði afhent seint í haust. Skipstjóri skipsins, Karl Robert Røttingen, er bjartsýnn á að allar áætlan- ir standist og skipið verði komið til Nor- egs fyrir jól. Strandstöðvar hverfa Telenor hefur tilkynnt að 1. janúar 2018 muni þeir leggja niður strandstöðvarnar Vardø, Florø og Tjøme sem eru íslensk- um skipstjórnarmönnum, sem hafa siglt um strendur Noregs, góðu kunnar. Við lokun strandstöðvanna munu 24 missa vinnu sína en að vísu verður samtímis fjölgað á strandstöðvunum í Bodø og Rogalandi. Hluti þeirra sem missa vinnu sína við lokun stöðvanna þriggja munu þó fá tilboð um að flytja sig um set og ráðast til hinna tveggja stöðvanna. Öðr- um verður boðið að fara á eftirlaun eða gera starfslokasamninga. Með þessum breytingum munu jafnframt verða breytingar á nöfnum þeirra tveggja strandstöðva sem eftir verða og kallast þá Kystradio Sør (Rogaland) og Kystrad- io Nord (Bodø). Stöðvarnar þrjár sem lagðar verða niður hafa allar verið í notkun í nærri 100 ár og hafa gegnt gríðarlega stóru hlutverki í að tryggja ör- yggi sæfarenda allan þann tíma sem þær hafa starfað. Skálínan Þann 19. október 1956 bjargaði banda- ríska strandgæsluskipið Pontchartrain farþegum Pan American flugvélarinnar 40 – Sjómannablaðið Víkingur Utan úr heimi Hilmar Snorrason skipstjóri USCG Eagle var síðasta skip bandarísku Strandgæslunnar til að fá skástrikin sem hannað var af franskætt- aða hönnuðinum Loewy.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.