Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.2010, Qupperneq 48

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.2010, Qupperneq 48
48 – Sjómannablaðið Víkingur Utan úr heimi Niðurskurður í breska sjóhernum Stjórn Camerons hefur tilkynnt mikinn niðurskurð til hermála og þar hefur flotinn fengið sitt. Menn höfðu undirbúið sig undir eitt og annað en ekki það sem síðar kom. Þegar í stað verður flugmóðurskipinu HMS Ark Royal lagt og fljótlega mun annað hvort flugmóðurskipanna HMS Illustrious eða HMS Ocean fylgja í kjölfarið. Verða þessi skip rif- in og þá mun einnig tími Harrier orustuvélanna enda í flotanum þar sem ekki verða skip lengur til fyrir þær að lenda á. En það er meira sem verður ráðist á því fjórar freigátur og eitt móðurskip verða send í pottana. Þá verður skipum lagt og fram til ársins 2015 verður fækkað í mannafla um 5000 manns. Það voru þó líka góðar fréttir sem bárust þar sem tilkynnt var að þrátt fyrir 8% niðurskurð til næstu fjögurra ára yrði haldið áfram með smíði tveggja flugmóðurskipa, sjö kafbáta, sex orustuskipa og ótiltekins fjölda freigátna. Nýtt safnaskip Þeir sem áttu leið um höfnina í Piraeus í Grikklandi s.l. sumar gátu litið augum nýj- asta skipið sem hefur hlotnast sá titill að vera safnaskip. Um er að ræða skip af gerð- inni Liberty sem fræg urðu í seinni heims- styrjöldinni. Skipið, sem fengið hefur nafn- ið Hellas Liberty, er annað tveggja skipa af þessari gerð sem eftir eru í heiminum. Það voru tveir bandarískir þing- menn af grísku bergi brotnir sem lögðu fram frumvarp í bandaríska þinginu árið 2006 um að Liberty skipið Arthur M Huddell skyldi gefið grísku ríkisstjórninni til nota sem safnaskip til að minnast kaupskipa- sjómanna og áhrifa þeirra á grískt samfélag. Safnað var fjár til að kosta drátt á skipinu úr skipakirkjugarði bandaríkjahers, í James River í Virginíu, og yfir hafið til Grikklands þar sem skipið var gert upp. Verður skipið haft til sýnis í Faliron nærri Piraeus og ef lesendur blaðsins eiga leið þar um hvet ég þá til að skoða þetta merka skip. Ætla ekki að auka hraðann Þegar kreppan brast á fyrir tveimur árum síðan ákvað danski útgerða- risinn A.P. Möller að draga úr ganghraða skipa sinna. Í fyrstu urðu viðskiptavinir óhressir með þessa ákvörðun útgerðarinnar en þær óánægjuraddir hafa með öllu horfið. Nú þegar hagur útgerðarinnar er farinn að vænkast á ný gerðu menn ráð fyrir að olíugjafirnar yrðu settar í botn en svo mun ekki verða raunin. Benda danskir á að með því að draga úr ferð um 20% þá sparist 40% eldsneyti. Þá hefur af- hendingaöryggið aukist til muna því að skipin standast áætlanir mun betur þar sem möguleiki er á að auka ferð ef veður hefur hamlað för skips. Meðalsiglingahraði skipa sem eru í langsiglingum eru 19 hnútar. Til að draga ekki úr þjónustunni hafa þeir bætt við einu til tveimur skipum á hverja áætlunarleið til að vega upp á móti lengri siglingatíma en að sama skapi fást fleiri störf. Frumkvöðlar í brotajárn Nú hafa mörg skipin horfið af sjónarsviðinu enda er mikill fjöldi skipa sem hafa farið í brotajárn á tímum þar sem erfitt er að fá farma í skip- in. Nýlega fóru tvö gámaskip sem mörkuðu tímamót í þessum flutn- ingum í sína síðustu för og það til brotajárnskaupmanna. Fyrra skipið, Horizon Crusader, hefur verið talið fyrsta gámaskipið í heiminum sem búið var gámasleðum eða sellum í öllum lestum. Skipið var smíðað í Bandaríkjunum fyrir þarlenda útgerð og var alla tíð undir bandarískum fána. Hitt skipið, Sealand Performance, í eigu A.P. Möller útgerðarinnar var fyrsta skip sem braut 4.400 TEU‘s múrinn. Skipið var eitt 12 skipa af svokallaðri Econ gerð sem bandarísk útgerð lét byggja en fór reynd- ar á hausinn í kjölfarið. Skip þessi áttu að vera í hringferðum um- hverfis hnöttinn en sú hugmynd gekk ekki upp á þeim tíma enda þóttu skipin full stór. Eldsneyti framtíðarinnar Miklar prófanir og rannsóknir fara fram víða um heim í þeirri viðleitni að finna betra og vistvænna eldsneyti fyrir skip svo draga megi úr mengunar- og umhverfisáhrifum út- blásturs frá skipum. Kjarnorkan er hugsan- lega einn af valkost- unum en þá koma upp önnur vandamál og það eru ríki sem banna slíkum skipum að koma til hafna sinna. Niður- staða nýlegs samstarfshóps um eldsneyti skipa hefur ályktað að árið 2015 verði fljótandi jarðgas LNG orðið mest notaða eldsneyti skipa alla vega frá Lands End og til Austursjávar. Danir eru nú að hefja próf- anir á notkun biodíesels í ferjunni Bitten Clausen en áður höfðu menn velt því fyrir sér að rafvæða skipið en þessi kostur þótti þó betri. Brátt megum við því búast við umtalsverðum breytingum á því hverju verði dælt í eldsneytistanka skipanna. Viðvörun Alþjóðasamtök útgerðamanna, International Chamber of Shipping, hafa varað Alþjóðasiglingamálastofnunina við nýjum reglum sem eiga brátt að taka gildi um hversu mikið súlfa innihald skipaeldsneyti má innihalda. Benda þeir á hversu kostnaðarsamt þetta mun verða fyrir siglingaheiminn en reglurnar eiga að taka gildi 2015. Svartolía, sem er helsti eldsneytisgjafinn í dag, sem inniheldur 1,5% súlfa eða meira þýðir að skipta verður yfir á gasolíu sem aðeins inniheldur um 0,01% súlfa. Mun þetta þýða allt að 230 Evru hækkun á hvert tonn af elds- neyti sem mun aðeins leiða til þess að flutningar færast af sjónum og yfir á landflutninga. Vökustaurar Nú eru aðeins 7 mánuðir þar til nýjar relgur Alþjóðasiglingamálastofn- unarinnar um vökustaura taka gildi. Vökustaurar voru vel þekktir í ís- lenskum skipum hér áður fyrr á árum en síðan hurfu þeir hægt og hljótt úr skipum. Vökustaurinn var viðvörunarbúnaður sem ætlaður var til að tryggja að vakthafandi í brú sofnuðu ekki eða létu sig hverfa af stjórnpalli. Reglurnar munu nú ná til allra skipa sem falla undir Alþjóðasamþykktina um öryggi mannslífa á sjó (SOLAS) og eru stærri en 150 brúttótonn. Einnig eiga öll farþegaskip óháð stærð að vera komin með þennan búnað á næsta ári. Nú er að vona að árekstrum á sjó fækki enn meir en hingað til. Laumufarþegum hent Yfirvöld í Ghana kyrrsettu í júní kínverska stórflutningaskipið Rui Ning 3 eftir að tveir menn fundust á lífi í sjónum undan landinu. Mennirnir, sem voru frá Fílabeinsströndinni, sögðust hafa verið laumufarþegar um borð í kínverska skipinu og þegar þeir fundust ásamt þriðja manni tók áhöfnin á það ráð að henda þeim fyrir borð. Þriðji maðurinn fannst ekki þrátt fyrir leit að honum. Það mun hafa verið yfirstýrimaður skipsins sem fann mennina og jafnframt gaf fyrir- mælin um að þeim skyldi varpað fyrir borð. eftir Hilmar Snorrason Hellas Liberty í höfninni í Piraeus. Ljósmynd: John Wilson/Shipspotting. Bitten Clausen mun brátt fara að brenna vistvænu eldsneyti. Ljósmynd: Mikkel/Shipspotting.

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.