Fréttablaðið - 26.08.2022, Síða 30
Niðurstöður voru
fáránlega góðar;
nemendur unnu að
meðaltali fjórfalt hraðar
og krakkar með náms-
örðugleika allt af tólf
sinnum hraðar.
Íslenski ferðaklasinn hefur
verið starfræktur frá árinu
2015 og hefur alla tíð haft
það sem eitt af kjarnaverk-
efnum sínum að stuðla að og
styðja við nýsköpun í ferða-
þjónustu.
Ásta Kristín Sigurjónsdóttir,
framkvæmdastjóri Íslenska ferða-
klasans, segir að klasinn hafi stutt
við nýsköpun í gegnum verkefni
eins og Startup Tourism, sem er
viðskiptahraðall fyrir frumkvöðla
í ferðaþjónustu. „Sá hraðall var
haldinn árlega á árunum 2016-
2019 með dyggum stuðningi frá
sterkum bakhjörlum en það voru
Íslandsbanki, Bláa lónið, Isavia
og Vodafone sem stóðu að hrað-
linum,“ segir hún.
„Klak Innovit ásamt Íslenska
ferðaklasanum sá um framkvæmd
viðskiptahraðalsins. Alls fengu 40
frumkvöðlar og fyrirtæki stuðning
í gegnum Starutp Tourism og
er það von okkar að nú eftir að
heimsfaraldri lýkur getum við
tekið höndum saman að nýju og
hafið nýsköpunarsókn í íslenskri
ferðaþjónustu með sterkum
stuðningi við frumkvöðla, hvort
sem er í stafrænum lausnum eða
sjálfbærni.
Á síðustu tveimur árum höfum
við þurft að aðlaga alla okkar
viðburði og námskeið rafrænum
heimi og með því náð til mun
stærri hóps af fyrirtækjum, auk
þess að þjónusta allt landið með
markvissari aðferðum en áður.
Þannig tókum við eitt af verk-
efnunum okkar, Ratsjána, sem
ætluð er starfandi fyrirtækjum í
ferðaþjónustu sem vilja efla sig í
nýsköpun, vöruþróun og rekstri,
og buðum landshlutasamtökunum
öllum til samstarfs. Þannig náðum
við að þjónusta hátt í 200 fyrirtæki
um allt land í 8-12 vikna verkefna-
lotum sem við unnum með ráð-
gjafarfyrirtækinu RATA,“ greinir
Ásta frá og bætir við:
„Þáttakendur í Ratsjánni árin
2020-2021 voru á einu máli um
að verkefnið hefði hjálpað þeim
að halda seiglunni gangandi, þétt
tengslanetið og fengið aðila til að
sjá tækifæri í vonlausri rekstrar-
stöðu sem uppi var. Þannig gátu
mörg fyrirtæki unnið sér í haginn,
endurskipulagt, þróað nýjar vörur
og tekið til í kjarnastarfseminni, til
þess að vera betur í stakk búin að
endurræsa vélarnar að nýju.
Það er öllum ljóst sem starfa í
eða við ferðaþjónustu að nýsköpun
og sjálfbærni í rekstri eru ekki bara
skemmtileg viðfangsefni heldur
nauðsynleg. Til þess að íslensk
ferðaþjónusta geti orðið leiðandi
afl á heimsvísu þá þarf greinin
ásamt stjórnvöldum að ganga í
takt með markvissar aðgerðir.
Við eigum verkfæri til þess að
hefjast handa, það köllum við
Ábyrga ferðaþjónustu og bjóðum
ferðaþjónustuaðilum að stökkva
um borð og auka forskot sitt til
aukinnar sjálfbærni og nýsköp-
unar.“
Þegar Ásta er spurð hvað hún
sjái sem mögulegar nýjungar fram
undan telur hún að það verði á
næstu misserum og innan fárra ára
ekki gefinn neinn afsláttur af sjálf-
bærni þegar kemur að fyrirtækja-
rekstri og umgengni við viðkvæma
náttúru og samfélög. „Þannig
verðum við að undirbúa okkur vel
og vinna sem ein manneskja að því
að vernda óafturkræfar auðlindir,
hámarka hugvitsdrifnar lausnir
sem auðvelda okkur mannmörg
störf og hafa það í huga að það
verður ekki lengur nóg að draga
úr skaðlegum áhrifum, heldur
ættum við að vinna að því að
skilja áfangastaði eftir í betra
ásigkomulagi þegar við förum
heldur en þegar við komum, þann-
ig geti ferðaþjónusta virkað sem
endurnýjandi afl á áfangastaði og
hjálpað til við að byggja upp í stað
þess að taka eða eyðileggja.“ ■
Ábyrgð gefur ákveðið forskot
Ásta Kristín hefur starfað sem framkvæmdastjóri Íslenska ferðaklasans frá
2016 og segir stöðugar breytingar vera í gangi og eflingu nýsköpunar.
FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON BRINK
Evolytes námskerfið hámark-
ar árangur barna í stærðfræði
og hefur gert stærðfræðitím-
ana þá allra skemmtilegustu.
thordisg@frettabladid.is
„Það má segja að ég hafi leiðst út í
menntatæknigeirann. Í HR hafði
ég gert þverfaglegar rannsóknir í
sálfræði, tölvunarfræði og stærð-
fræði, og rannsakað styrkingar-
hætti í tölvuleikjum á fræðilegu
sviði, en niðurstöður sýndu að
styrkingarhættir í tölvuleikjum
haga sér ekki eins með börnum og
við töldum. Ég kom svo heim einn
daginn og litla systir mín sat við að
reikna. Það vakti athygli mína að
lítið hafði breyst í stærðfræðiefni
grunnskólanna, hún var í sama
óspennandi efni og ég hafði farið
í gegnum. Stóra vandamálið er að
börn þurfa að æfa sig til að ná góðri
færni og þessar æfingar voru ekki
nógu áhugaverðar. Systir mín var
meira að segja búin að átta sig á að
ef hún skrifaði bara eitthvert svar,
rétt eða rangt, fengi hún að fara úr
tíma.“
Þetta segir Mathieu Grettir
Skúlason, forritari og fram-
kvæmdastjóri nýsköpunarfyrir-
tækisins Evolytes, sem hannar
námskerfi sem kennir 5 til 9 ára
börnum stærðfræði hraðar og með
árangursríkari hætti.
„Þar sem ég sat yfir stærð-
fræðinni með systur minni datt
mér í hug hvort ég gæti nýtt þrjú
rannsóknar ár mín við Háskólann
í Reykjavík til að útbúa leik sem
krakkar gætu skemmt sér við að
spila og lært stærðfræði um leið.
Ég vildi prófa að nýta styrkingar-
hætti til að gera stærðfræðiæfingar
skemmtilegar og niðurstöður
þeirrar rannsóknar voru fáránlega
góðar; nemendur unnu að meðal-
tali fjórfalt hraðar, og krakkar með
námsörðugleika allt að tólf sinnum
hraðar,“ segir Mathieu.
„Evolytes fór í gegnum frum-
kvöðlakeppnina Gulleggið og
þar áttuðum við okkur á að til
væri mikið af sálfræðikenningum
sem hægt væri að nýta til að gera
námið betra og áreiðanlegra.
Þaðan kviknaði hugmynd um að
nota gagnadrifna eiginleika til að
gera æfingarnar hnitmiðaðar og
skemmtilegar í gegnum tölvuleik.
Gagnadrifni hugbúnaðurinn gerir
okkur kleift að meta raunfærni
nemenda með einstökum hætti.
Námsmatið notum við svo bæði til
að aðlaga erfiðleikastig dæmanna
hverjum nemanda í rauntíma og
til að gefa kennurum auðlesanlega
rauntímayfirsýn á námsframvindu
nemenda sinna. Þá samtvinnum
við einnig skriflegar Evolytes-
námsbækur inn í námskerfið. Það
gerir okkur einstök á heimsvísu,“
segir Mathieu.
Samræmdu prófin óþörf
Í fyrstu var Evolytes hugsað sem
námsleikur en í dag er Evolytes
einstaklingsmiðað, gagnadrifið
námskerfi sem er skemmtanavætt.
„Að baki er gagnagreining sem
gefur nemendum einstaklings-
miðað námsefni í rauntíma og í
upplýsingakerfi geta foreldrar og
kennarar séð hvar barnið stendur,
styrkleika þess og veikleika, og
hvernig færni þess hefur þróast.
Það er alltaf talað um sam-
ræmdu prófin en í raun eru þau
orðin óþörf. Í Evolytes vitum alltaf
hvar börnin standa og notum sex
sálfræðikenningar í námskerfið
til að tryggja bættan námsár-
angur. Við byrjuðum að vinna með
skólum í sérkennslu barna með
námsörðugleika eða þroskafrávik
og stóðum uppi með börn sem
höfðu ekki lært stærðfræði í tvö ár
en lærðu nú samfleytt í klukku-
stund og vildu eftir það ekki fara
út í frímínútur þar sem þau vildu
bara halda áfram. Það segir allt
sem segja þarf.“
Evolytes er stórt og byltingar-
kennt skref sem nú þegar er notað í
60 af 110 íslenskum skólum, en líka
í Svíþjóð, Noregi og Frakklandi.
„Vandamál við flesta námsleiki
er að færni barna í námsleiknum
færist ekki endilega yfir í hefð-
bundin próf. Því útbjuggum við
útprentaðar námsbækur sem
tengjast samt tæknilega við náms-
leikinn. Þar geta börnin skannað
Einstök á heimsvísu Mathieu Grettir,
sem hér sést
fremst, stofnaði
Evolytes með
fjórum öðrum,
en aðeins Íris
Eva Gísladóttir
er önnur stofn-
enda á mynd-
inni. Hinir tveir
eru starfsmenn-
irnir Stephen
Nielsen og
Adrien Eiríkur
Skúlason.
FRÉTTABLAÐIÐ/
ANTON BRINK
QR-kóða í lok hvers kafla sem er
leið til að vinna verðlaun, það
hrindir af stað kennslukönnun
úr efni kaflans. Þá geta kennarar
séð hvort barnið hafi skilið efni
kaflans, því eina leiðin til að fá
verðlaun er að þau svari átta af tíu
spurningum rétt. Bækurnar eru
unnar út frá Singapore-aðferða-
fræðinni, og krakkar þurfa afar
litla hjálp til að fara í gegnum þær,“
upplýsir Mathieu.
Og systir hans er orðin töluvert
betri að reikna.
„Ég náði því miður ekki að þróa
kerfið nægilega hratt svo hún
nyti góðs af, en dóttir mín nýtur
þess í staðinn og fær að prófa allar
prufuútgáfurnar á undan öðrum.
Hún er sannkallaður stærðfræði-
gúrú og er stærðfræði hennar
uppáhaldstími í skólanum.“ ■
Samtök frumkvöðla
og hugvitsmanna
SFH, Samtök frumkvöðla og hugvitsmanna
og KVENN, félag kvenna í nýsköpun
bjóða upp á ráðgjöf og jafningjafræðslu.
Ertu með
hugmynd?
Áhugasamir hafi samband við:
sfhkvenn@gmail.com
eða í síma 8984661 og 8622345
16 kynningarblað 26. ágúst 2022 FÖSTUDAGURNÝSKÖPUN