Rökkur - 01.04.1949, Blaðsíða 55

Rökkur - 01.04.1949, Blaðsíða 55
ROKKUR 55 að hafskipum. En mikill erþó munur á þessum papyros- klæddu vélskipum og Queen Elizabeth. Á eftir þessum Nílarbátum komu galeiðurn- ar. Þeim var róíð. Sumar gal- eiður voru svo stórar að á þeim voru fimni áraraðir á hvorri skipshlið. Stærsta gal- eiða, sem sögur fara af, lét Ptolemaios Philopator smíða um 175 f. K. Ptolemaios var kóngur í Egiptalandí. Á risa- skipi þessu voru 4000 ræðar- ar, 400 háestar og 2850 her- menn. Skipið tók með öðr- um orðum 7250 hermenn. Fyrstu sextán aldirnar eft- ír Krists burð urðu engar teljanlegar framfarir í skipa- gerð. Menn ferðuðust á ám. vötnum, innhöfum og með ströndum fram. En til þess- ara siglinga komu veikbyggð skip með lélegan seglaútbún- að að fullum notum. Enginn hættti sér út á hin miklu út- höf. Þangað þóttist enginn eiga erindi. En viðhorfið varð annað eftir landafundina um 1600. Þá komu nýlendurnar til sögunnar, og viðskiptin við þær. Nú létu menn sér ekki lengur nægja að sigla með ströndum fram. Þá hófu menn að byggja stærri, sterkari og hrað- skreiðari skip en til voru þá. Menn byggðu „korvettur“, „freigátur“ og stór barkskip og skonnortur. Byggð voru barkskip með allt að sjö siglutrjám. Seglin urðu mörg og stór. Sagt er að smíðuð hafi verið skip, sem báru um 5000 smálestir. Mik- ill ganghraði náðist einnig á þeirra tíma mælikvarða. Sagt er að Amerikuskipið „Lightning“, hafi um miðja 18. öld siglt vfir Atlantsliafið með h. u. b. 35 kílómetra hraða á klukkustund til jafn- aðar. Það liðu fimmtíu ár þar til þetta met var slegið. Fram um 1800 var tré ein- vörðungu notað til skipagerð- ar, og árar og segl hreyfi- aflið. Merkileg nýjung í skipa- gerð var það er farið var að smiða skip úr járni og setja í þau gufuvél. Fyrsta gufu- skip, sem bjrggt var í Skot- landi, hét „Charlotte Dun- day“. Það var hjólaskip og náði þriggja sjómílna liraða með tvo pramma í eftirdragi. í Svíþjóð var fvrsta gufskip- ið smíðað 1816, af Samuel Owen. Það var með tré- skrúfu. En gufuaflið var svo litið, að skipið gekk ekkert.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Rökkur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Rökkur
https://timarit.is/publication/1770

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.