Rökkur - 01.04.1949, Qupperneq 55

Rökkur - 01.04.1949, Qupperneq 55
ROKKUR 55 að hafskipum. En mikill erþó munur á þessum papyros- klæddu vélskipum og Queen Elizabeth. Á eftir þessum Nílarbátum komu galeiðurn- ar. Þeim var róíð. Sumar gal- eiður voru svo stórar að á þeim voru fimni áraraðir á hvorri skipshlið. Stærsta gal- eiða, sem sögur fara af, lét Ptolemaios Philopator smíða um 175 f. K. Ptolemaios var kóngur í Egiptalandí. Á risa- skipi þessu voru 4000 ræðar- ar, 400 háestar og 2850 her- menn. Skipið tók með öðr- um orðum 7250 hermenn. Fyrstu sextán aldirnar eft- ír Krists burð urðu engar teljanlegar framfarir í skipa- gerð. Menn ferðuðust á ám. vötnum, innhöfum og með ströndum fram. En til þess- ara siglinga komu veikbyggð skip með lélegan seglaútbún- að að fullum notum. Enginn hættti sér út á hin miklu út- höf. Þangað þóttist enginn eiga erindi. En viðhorfið varð annað eftir landafundina um 1600. Þá komu nýlendurnar til sögunnar, og viðskiptin við þær. Nú létu menn sér ekki lengur nægja að sigla með ströndum fram. Þá hófu menn að byggja stærri, sterkari og hrað- skreiðari skip en til voru þá. Menn byggðu „korvettur“, „freigátur“ og stór barkskip og skonnortur. Byggð voru barkskip með allt að sjö siglutrjám. Seglin urðu mörg og stór. Sagt er að smíðuð hafi verið skip, sem báru um 5000 smálestir. Mik- ill ganghraði náðist einnig á þeirra tíma mælikvarða. Sagt er að Amerikuskipið „Lightning“, hafi um miðja 18. öld siglt vfir Atlantsliafið með h. u. b. 35 kílómetra hraða á klukkustund til jafn- aðar. Það liðu fimmtíu ár þar til þetta met var slegið. Fram um 1800 var tré ein- vörðungu notað til skipagerð- ar, og árar og segl hreyfi- aflið. Merkileg nýjung í skipa- gerð var það er farið var að smiða skip úr járni og setja í þau gufuvél. Fyrsta gufu- skip, sem bjrggt var í Skot- landi, hét „Charlotte Dun- day“. Það var hjólaskip og náði þriggja sjómílna liraða með tvo pramma í eftirdragi. í Svíþjóð var fvrsta gufskip- ið smíðað 1816, af Samuel Owen. Það var með tré- skrúfu. En gufuaflið var svo litið, að skipið gekk ekkert.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Rökkur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Rökkur
https://timarit.is/publication/1770

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.