Rökkur - 01.04.1949, Blaðsíða 56

Rökkur - 01.04.1949, Blaðsíða 56
56 ROKKUR Þetta skip nefndist „Stock- holmsháxen“. Owen byggði þá hjólagufu- skip. Þð var Svíinn John Erics- son, sexn smíðaði fyrstur nothæfa skrúfu í gufuskip. Nú á dögum þykja ferðlög á seglskipum yfir Atlantshaf all-hættuleg. En á fyrstu ár- um gufuskipanna þóttu ferð- ir með þeim miklu hættu- legri. Það var þá talið ganga sjálfsmorði næst að hætta sér á þeim milli landa eða heimsálfa. „Royal Wilham“ var fyrsta skipið, sem notaði einungis gufuaflið á ferð yfir Atlantsliafið. Skipið fór frá Picton í Kanada til London cg hafði 7 farþega. Flestir voru fullvissir um að það færist og kæmist aldrei leið- ar sinnar. En Royal William fór þessa vegalengd á 25 dögum. Nútima risahafskip komast þetta á fjórum sólarhring- um. Að likindum er „Great Eastern“ einkennilegasta skip, sem nokkuru sinni hefir verið srniðað. Því var hleypt af stokkunum árið 1858. Skipið var 207 metra langt, og var stæi'sta skip heimsins fram til 1899. I>að var 19.000 smálestir „brutto“. Sænska stórskipið „Grips- holm“, sem er í förum milli Amerku og Svíþjóðar, er 18000 smálestir. „Great Eastern“ fór 14 sjómílur. Það liafði fimrn reykháfa, sex nxöstur, bæði hjól og skrúfu og tók 4000 farþega. Yélarnar höfðu 2.800 hestöfl. En skipið var illa byggt. Skipasmíðameistararnir voru ekki nógu vel að sér. Great Eastern fór afar illa i sjó, valt eins og kefli, svo enginn farþegi vildi ferðast með því oflar en einu sínni. Svo var annað. Engar skipakviar gátu á þeini tímum tekið skip þetta til eftirlits, og það komst inn á fáar liafnir. Great Eastern lagði fyrsta sæsimann milli Ewópu og Ameríku árið 1865. En skip- ið reyndist of stórt fyrir því- líka starfsemi. Þá var Jxað gert að veitingaskipi á Missi- sippi. Það endaði æfi sína sem koladallur í Gíbraltar. Skip voru byggð á fvrstu tímum þar sem skógar voru nálægir. Þetta viðhorf breytt- ist er fai'ið var að smiða jám- skip. Það var í Skotlandi, sem skriður komst á það mál. Við Clyde höfðu skógar gengið tíl þurðar. Er það bar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Rökkur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Rökkur
https://timarit.is/publication/1770

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.