AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1994, Side 46

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1994, Side 46
Fyrsta „tölvuskorna“ skipið var létt í samsetnmgu. Nútímaskipasmíði krefst nákvæmra vinnubragða. Stjórnborð fyrir vél og togspil smíðað af Rafboða. Þess skal getið hér að Vélaverkstæði Sigurðar Svein- björnssonar hf. átti drjúgan þátt 1 að gera kraftblökk- ina nothæfa með því að setja bandaríska blökk í mb GUÐMUND ÞÓRÐARSON fyrir Harald Ágústsson skipstjóra og útgerðarmann sem nýlega er látinn. Sigurður Sveinbjörnsson forstjóri og Sigurður Þórar- insson tæknifræðingur hönnuðu gálgann og allan frágang í kringum blökkina sem var drifin með há- þrýstum Vickers oliumótor en dælan við hann var drifin af rafmótor, líklega um 35 hestafla. Norðmenn náðu hugmyndinni og hófu að framleiða kraftblakkir og tilheyrandi gálga með frágang á GUÐMUNDI ÞÓRÐARSYNI sem fyrirmynd. Þeir hafa selt okkur skip og kraftblakkir með öllum búnaði í 35 ár fyrir mikla fjármuni. Á sjöunda áratugnum komst skriður á innlenda stálskipasmíði. Fyrsti skuttogarinn, sem smíðaður var á íslandi, var sjósettur hjá Stálvík hf. í Garðabæ 30. júni 1973. Það er Siglufjarðartogarinn STÁLVÍK SI-1 .smíðaður fyrir Þormóð ramma. Mörg og vönduð skip voru smíð- uð á 8. áratugnum og voru skipasmíðastöðvarnar byggðar upp hægt og gætilega en sóttu fram með þjálfun og þekkingu. Árið 1975 voru einnig viðgerðir og viðhald flotans komið þokkalega í hendur inn- lendra skipasmtðastöðva.Heildarkostnaður þá talinn vera 6370 milljónir kr., þar af 72% eða 4600 millj. kr. hérlendis en 28% og 1770 millj. kr. erlendis, sam- kvæmt upplýsingum Gunnars Thoroddsen iðnaðar- ráðherra á Alþingi 1. febrúar 1977. Tíu árum eftir að Stálvík SI-1 var sjósett, var kominn hér upp fullkominn tækjabúnaður, m.a. vélmenni (skurðarvél), fyrir skipasmíði. Með honum var unnt að beita fullkomnustu tækni við að merkja upp og sníða niður plötur í skipin, með tölvustýrðum búnaði sem þýskur snillingur, R. Heinz Strauss verkfræð- ingur, hafði hannað og smíðað. Með þessum búnaði og öðrum, ásamt þeirri kunnáttu sem búið var að byggja upp í landinu, var unnt að keppa við hin Norðurlöndin í skipasmíði. Fengið hafði verið leyfi yfir- valda fyrir smíði fárra fiskibáta. En í stað þess að standa við það ákvað sjávarútvegsráðherra 1983 að ekkert þeirra skipa sem í smíðum var skyldi fá veiði- kvóta. Þannig stóð sú ákvörðun á fjórða ár. Þá tók Albert Guðmundsson ráðherra af skarið með ákvörð- un um að koma skipunum úr húsi. Litlu seinna var opnað á nýjan leik fyrir nýsmíði. Á skömmum tíma var samið erlendis um að smíða rúmlega 50 fiskiskip 44

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.