AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.06.1998, Blaðsíða 58

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.06.1998, Blaðsíða 58
ósýnileg. Töluverðu fé hefur verið varið til fegrunar gatna og torga í miðborginni og margir ráðamenn trúðu því að Eyjólfur væri að hress- ast. En öllum má nú Ijóst vera að þær aðgerðir hafa ekki dugað og einna helst flýtt fyrir andláti hans. Stefna ráðamanna er að breyta Kvosinni í einskonar safnasvæði með næturlíf- sívafi og skella síðan á eftir sér. Að mati undirritaðs er menningarsögu- legt stórslys yfirvofandi. BORGMENNING OG HÚSA- FRIÐUN Landfylling við Akurey og nýr flugvöllur á grynningum í Skerjafirði. Horft frá pejr sem verj5 hafa |angdvölum í erlendum stórborgum við nám og vestri. Reykjavíkurflugvallar við óbreytt skilyrði í Vatns- mýri. Það eru því mjög brýnir hagsmunir Reyk- víkinga og íslendinga allra að finna flugvellinum nýjan rekstrargrundvöll með þróunarmöguleikum til framtíðar. DREIFBÝLI í BORG Þungamiðja byggðar á höfuðborgarsvæðinu hefur færst hröðum skrefum inn nesið og er nú svo komið að jafnvel verslunarmiðstöðin í Kringlunni er að þokast úr alfaraleið. Nú þegar mótar fyrir óreiðukenndri línubyggð frá norðaustri til suðvest- urs í meginstefnu strandlengjunnar, með þunga- miðju í Kópavogsdal. Ef áætlanir ráðamanna ná fram að ganga munu uppbygging miðborgarstarf- semi þar, ný Sundabraut og tvöfölduð Reykja- nesbraut styrkja þessa byggðarþróun mjög. Óhjákvæmileg afleiðing er verulega minnkað vægi byggðar á útnesjum, vestan Elliðaáa og á Álftanesi. Reykjavík er dreifbýlasta höfuðborg í Evrópu og þó víðar væri leitað. íbúum á hvern hektara hefur fækkað mjög á undanförnum áratugum. Á svæð- inu innan Hringbrautar og Snorrabrautar þar sem bjuggu um 38 þúsund manns árið 1940 búa nú t.d. um 16 þúsundir. Núverandi stefna ráðamanna í skipulagsmálum mun leiða til enn meiri útþynn- ingar byggðar á ókomnum árum. Sú dapurlega staða er að því er virðist óumflýjanleg að með auknum íbúafjölda fjarlægist höfuðborg íslands með síauknum hraða þá stöðu að geta talist raun- veruleg borg. Byggðin er eins og þunn mosaskóf í landslaginu og víðast hvar einkennalítil og miðborgin nánast störf vita vel að saga kynslóðanna er varðveitt í götum og torgum. Á meðan borgin er langlíf koma einstök hús og hverfa þegar hlutverki þeirra er lokið. Og þau taka breytingum í rás tímans. í heil- brigðri borg er á hverjum tíma í gildi forsögn sem tryggir eðlilega og átakalausa þróun hennar og samhengið í menningarsögu genginna kynslóða án þess að beitt sé öfgakenndri verndunarstefnu. Mjög fáar byggingar eru verðar verndunar umfram eðlilegan líftíma sinn. Svæði sem verða fyrir barðinu á slíkri stefnu deyja og drepið breiðist gjarnan út ef þessi svæði eru ekki lengur lifandi hlutar borgarinnar. Ofvernduð svæði staðna og deyja vegna þess að þau bæta ekki lengur við sig sögu og reynslu kynslóðanna. LÍF í BORG Mikil útþynning byggðar hefur neikvæð áhrif á daglegt líf allra íbúa höfuðborgarsvæðisins. Byggðin er í heild mjög óskilvirk og leiðir beint til lakari lífsafkomu íbúanna þar en efni standa til. Byggðin er dýr í uppbyggingu og í rekstri. Hún leiðir til sóunar á tíma og fjármunum íbúanna og gerir þeim lífsbaráttuna erfiðari en hún þyrfti að vera. Fullyrt er að landsmenn allir líði fyrir þétt- býlisvandann á höfuðborgarsvæðinu. Vítahringur síaukinnar einkabílanotkunar er auðvitað vel þekktur. Við eyðum með ári hverju æ lengri tíma daglega undir stýri til að sinna einföld- um erindum á yfirfullum og menguðum akbrautum og það of oft í sjálfum vinnutímanum. Og stöðugt meiri hluti af tíma okkar fer í að vinna fyrir rekstri einkabílsins. Oft verður heldur lítið afgangs af tíma og fé til að njóta raunverulegra lífsgæða. 56
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.