AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.2004, Qupperneq 17

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.2004, Qupperneq 17
Lækkun byggingarkostnaðar íbúðarhúsnæðis Jón Ólafur Ólafsson arkitekt, verkefnisstjóri / Siguröur Harðarson arkitekt / Helgi Smári Gunnarsson verkfræðingur / Finnur Torfi Magnússon verkfræðingur Aðdragandi íbúðalánasjóður veitti Batteríinu og VSÓ ráðgjöf rann- sóknarstyrk að upphæð kr. 1,5 milljónir á árinu 2001 til þess að kanna þætti sem gætu orðið til lækkunar bygg- ingarkostnaðar og þar með leigukostnaðar íbúða í þeim tilgangi að gera leiguíbúðir að viðráðanlegri valkosti í húsnæðismálum, hvort sem er á vegum félagslegra eða einkaaðila. Rannsóknarverkefnið var fólgið í að yfirfara rýmiskröfur byggingarreglugerðar og þær megin lausnir sem áhrif hafa á byggingarkostnað og gera samanburð við sam- bærilegar norrænar reglugerðir. Leitað var svara við þeirri spurningu hvort lækka megi byggingarkostnað með endurskoðun eða niðurfellingu lágmarkskrafna byggingarreglugerðar um herbergj- astærðir ofl. Á þessum grundvelli var síðan stillt upp skematískum íbúðalausnum og kostnaðarlegar afleiðing- ar tillagna skoðaðar. Almennt Þó Ijóst sé að fjölmargir þættir eins og fjármögnunar- skilyrði, vaxtakjör og skattar hafi áhrif á byggingarkost- nað þá hafa hertar kröfur byggingarreglugerðar um lágmarksstærðir einstakra rýma íbúðarhúsnæðis leitt til aukins byggingarkostnaðar. Þetta á sinn þátt í því að lágtekju-fjölskyldur hafa átt í erfiðleikum með kaup íbúða og leigugjald endurspeglar óhjákvæmilega aukinn bygg- ingarkostnað. Forsendur Leiguíbúðir hafa sérstöðu á húsnæðismarkaðnum vegna þess að íbúar þeirra eru oftar láglaunafólk, eða fólk í milli- bilsástandi s.s. ungt fólk að hefja búskap, námsmenn, aldraðir og öryrkjar. Fjölskyldur leigjenda eru yfirleitt minni og búseta í hverri íbúð styttri. Öllu þessu fólki er mikil- vægt að búa við lága leigu. Fyrir marga getur valið staðið milli þess að hafa ekki ráð á að kaupa eða leigja “venjulega” íbúð (byggða skv. gildandi reglugerð) og að kaupa eða leigja minni en „jafngóða" íbúð. íslenskar reglugerðarkröfur í gildandi byggingarreglugerð eru ýmsar lágmarkskröfur sem áhrif hafa á heildarverð íbúða. Hún er ákvarðandi um tæknilegan búnað og öryggi íbúðarhúsnæðis ásamt fyrirkomulagi og stærðum einstakra rýma. Ekki liggja fyrir faglegar rannsóknir eða athuganir til grundvallar reglugerðarákvæðum um rýmisstærðir og rökin fyrir þessum kröfum eru ekki alltaf augljós. Tilgangurinn með þeim hefur þó örugglega verið að tryggja gæði íbúða sem byggðar eru. Rík ástæða er til að endurskoða ákvæði byggingar- reglugerðar um lágmarks rýmisstærðir íbúða og horfa frekar til nauðsynlegs athafnarýmis og starfsemi. Stærð íbúðar og einstakra rýma er aðeins einn þáttur í heildargæðum hennar. Þótt stór hluti eldri íbúða upp- fylli ekki skilyrði núgildandi byggingarreglugerðar er engu síðri spurn eftir þeim m.a. vegna fjölbreytni. Þær hafa oft sérkenni sem gera þær spennandi og áhugaverðar að viðbættum jákvæðum skipulagsþáttum eins og stað- setningu, þéttleika, skjólsæld og gróðursæld. íbúðargæði felast í viðunandi leigu- eða húsnæðis- kostnaði. Gildandi byggingarreglugerð gerir litlar kröfur til sólar- birtu í íbúðum, skjóls á svölum eða í garði. Gildandi byggingarreglugerð takmarkar frelsi til að forgangsraða því rými sem til umráða er. Ákvæði um lágmarksstærð einstakra rýma og tengingar milli þeirra stuðla að því að einsleitu framboði íbúða í fjölbýli. Gildandi byggingarreglugerð tekur lítið mið af raunver- ulegri fjölskyldusstærð, breyttum lífsháttum og þörfum, mismunandi forgangsröðun og ólíkum áherslum. Lifnaðarhættir hafa breyst mikið. Gestakomur eru fátíðari og algengt að fjölskyldur leigi sér sali fyrir stærri gestaboð. Stórar stofur eru því ekki jafn nauðsynlegar og áður. Fólk kaupir tilbúinn mat í ríkari mæli. Matartilbúningur eins og sláturgerð, sultun og söftun hefur smám saman laggst af. I því Ijósi má slá af núgildandi kröfum um lág- marksstærðir eldhúsa. Fólk þvær, jafnvel daglega og þvottaferlið er orðið einfalt og hljóðlátt. Staðsetning þvottavéla í nánd við þá staði þar sem óhreinn þvottur „verður til“ t.d. á baðher- bergi, er því eðlileg. Á flestum heimilum eru nú ein eða jafnvel fleiri tölvur og tölvutengd heimavinna æ algengari. Samanburður norrænna reglu- gerða Danskar og norskar byggingarreglugerðir gera ekki sambærilegar rýmiskröfur og sú íslenska. Reglugerðir Dana og Norðmanna miðast ekki við að gæði íbúða verði tryggð með lágmarkskröfum um flatarmál einstakra rýma. Þeirra kröfur snúast meir um rúmtak (m3) eða um uppfyllingu ákveðinna þarfa. avs 17
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.