AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.2004, Blaðsíða 60

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.2004, Blaðsíða 60
UMHVERFI / ENVIROMENT Borgarvænir bílar, Farartæki 21. aldarinnar? Ásgeir Leifsson, verkfræðingur Að undanförnu höfum við enn verið minnt á hvað hagkerfi okkar er við- kvæmt fyrir hækkunum á oliuverði. Notkun olíuvara á íslandi er aiis um 800,000 tonn á ári, sem skiptist i þrjá meginþætti þ.e. eldsneyti fyrir bifreiðar, skip og flugvélar. Verðlag olíuvara hefur hækkað mikið undan- farið og bendir flest til, að sú þróun muni halda áfram. Olían mun þrjóta innan fárra áratuga, enda er það glæpur gegn komandi kynslóðum að brenna þessu verðmæta efni í vélum sem skila aðeins 20% nýtingu. Því hafa margir verið að leita fyrir sér um aðra orkugjafa sem gætu komið í stað hennar. Hér á landi hefur mest verið horft til vetnis sem orkugjafa í stað olíu, enda er það mengunarlaust. Fyrirhugað er að framleiða vetnið úr vatni með rafgreiningu. Slík fram- leiðsla er aftur á móti dýr, ef reiknað er með bæjartöxtum fyrir rafmagn, og ekki hefur nein hagkvæm og örugg leið til flutnings eða geymslu vetnis enn verið fundin. Það má ekki heldur gleyma þeirri hættu, sem stafar af bæði áfyllingarstöðvum fyrir vetni og fjölda farartækja með vet- nisgeyma. Flestir eru sammála um að notkun vetnisbíla hér á landi verði ekki almenn fyrr en eftir 30-50 ár, ef þá yfirhöfuð. Fleiri orkugjafar en vetni koma samt til greina sem orkugjafi til að draga úr mengun og losa okkur úr viðjum olíunnar. Mikil áhersla hefur verið lögð á rafknúna bíla, en þeir eru dýrir, hleðsla endist bara skamma vega- lengd, langan tíma tekur að hlaða rafgeymana og hefur nú framleiðsla þeirra verið lögð af og bílarnir verið innkallaðir af framleiðendum. Etanól gæti verið vænlegur kostur til íblöndunar fyrir bensín. Aðstæður á íslandi gefa til kynna, að hægt væri að framleiða um 50.000 tonn af etanóli, sem myndi geta bæði komið í stað hins eitraða íblöndunarefnis ETBE og minnkað þar að auki þörf innflutnings á bensíni verulega. Margvísleg tækniþróun á sér nú stað í véltækni, en sumt er af göml- um rótum, svo sem notkun loftþrýsti- véla til að knýja ýmis tæki eins og 60 avs
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.