Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ... - 13.11.2000, Qupperneq 102

Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ... - 13.11.2000, Qupperneq 102
sumar af áherslum Alþýðusambandsins. Þar kemur fram að skoðaðir verða kostir og gallar fjölþrepa skattkerfis. Skattleysismörk, atvinnuleysis, elli- og örorkulífeyrisbætur hækki í takt við umsamda launaþróun. Tekjuskerðingar- mörk barnabóta eiga að hækka og dregið verður úr tekjutengingu barnabóta. Alþýðusambandið hefur þó ekki aðeins barist fyrir leiðréttingum í bama- bótakerfínu. Það hefur jafnframt vakið athygli á þeim veruleika sem margt ungt fjölskyldufólk stendur frammi fyrir, ekki síst þegar að því kemur að koma sér upp húsnæði í fyrsta sinn. Húsnæðiskostnaður og búsetuöryggi eru mikilvægur hluti af kjörum launa- fólks. Eftir að félagslega eignaríbúðakerfinu var lokað með setningu laga nr. 44/1998 hefur rrkt upplausn á húsnæðismarkaði. Hundruð fjölskyldna sem áður fengu úrlausn í félagslega eignaríbúðakerfinu var vísað á almennan og vanþroskaðan leigumarkað eða á almennan húsnæðismarkað með fyrirheitum um fyrirgreiðslu í húsbréfakerfinu. Fjölgun kaupenda á almennum húsnæðismarkaði hefur sprengt upp verð fasteigna. Umframeftirspum hefur skapað stórfelld vandræði fyrir launafólk í stærstu þéttbýliskjömum landsins. Biðlistar eftir leiguhúsnæði hafa lengst, vextir af lánum til byggingar félagslegra leiguíbúða verið hækkaðir og húsa- leiga hækkað langt umfram verðlagsbreytingar. Þessu hefur ekki verið mætt með fullnægjandi hækkun húsaleigubóta eða breytingum á vaxtabótakerfinu og sveitarfélögin hafa ekki staðið undir þeim kröfum sem til þeirra eru gerðar. Alþýðusambandið varaði við því að afleiðingar vanhugsaðra breytinga gætu orðið þessar en á það var því miður ekki hlýtt. Þróun undanfarinna ára sýnir nauðsyn þess að ASÍ sé afl sem veitir ríkis- stjóm aðhald í efnahags- og velferðarmálum og vinni hugmyndum sínum póli- tískan stuðning. Þróun undanfarinna ára sýnir einnig mikilvægi þess að ASÍ hafi fmmkvæði í umræðu um atvinnu- og byggðamál því þrátt fyrir mikinn hagvöxt og þenslu víða í hagkerfinu hefur komið í ljós að vöxturinn er misjafn eftir landshlutum. Því hefur fylgt mikill flutningur fólks af landbyggðinni á höfuðborgarsvæðið. Slíkt er ekki nýtt af nálinni. Síðustu áratugi hafa slíkir flutningar fylgt hag- vexti. Mikil umræða hefur verið um byggðaröskun eftir hverja uppsveiflu en engin töfralausn enn verið fundin. Ýmislegt hefur verið reynt til að spoma við henni en ekki tekist að snúa þróuninni við. Margir þættir skýra breytingar á búsetuþróun í landinu, meðal annars flutn- ingur á kvóta úr byggðalögum. Fólk vill fjölbreytni í atvinnuháttum, menn- ingu, menntun og annarri þjónustu. Það er því ekki nægilegt að flytja fyrirtæki og stofnanir út á landsbyggðina ef aðrir nauðsynlegir þættir em ekki til staðar. Aukinn hluti þekkingar í framleiðslu hefur leitt til brottflutnings af lands- 100
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ...

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ...
https://timarit.is/publication/1793

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.