Hönnun: húsgögn og innréttingar - 01.09.1987, Blaðsíða 20

Hönnun: húsgögn og innréttingar - 01.09.1987, Blaðsíða 20
Ávaxtaskálar og öryggisleysis, klæðaburður minn og fas stakk í stúf og mér stóð stuggur af jafnhversdagslegum hlut og strætisvagni. En ég var ákveðin í að taka þetta allt með trompi og komast fljótt inn í borgarlífið." FEIMINN í MENNTÓ En hvar skyldi Magnús Kjartansson hafa alið manninn á meðan Kogga teiknaði og teiknaði fyrir austan? Jú, hann teiknaði og teiknaði fyrir sunnan. „Ég er Reykvíkingur. Úr Austurbænum, en samt KR- ingur!", sagði hann með áherslu og var auðvitað krafinn nánari skýringar. „Afi minn og amma bjuggu rétt hjá KR-heimilinu. Það var ein ástæðan. Svo þóttu mér svörtu og hvítu búningarnir afskaplega fallegir. Ætli það hafi ekki verið aðalástæðan!" Magnús fylgir yfirlýsingunni úr hlaði með tvíræðu brosi, svo ég hafði eiginlega ekki hugmynd um hvort það bæri að taka hann alvarlega. Þegar hér var komið sögu, glumdi hávær popptónlist yfir hinn virðulega matsal á Hótel Borg, svo það varð vonlaust að halda uppi samræðum af nokkru viti. Auðmjúkur þjónn upplýsti, að þetta væru Skriðjöklar að æfa fyrir tónleika síðar um kvöldin, en hávaðann myndi lægja eftir örfáar mínútur. Við biðum þess róleg. Kogga tjáði okkur Magnúsi á táknmáli, að Skriðjöklarnir væru að norðan. Hann svaraði, á sama máli og sagðist oft undra sig á því hvað hún Kogga vissi. . . um ótrúlegustu hluti. Handapatið barst síðan að Akureyrarbæ, kostum hans og göllum og endaði með yfirlýsingu Magnúsar um að hann hefði aldrei komið í umrætt pláss. „Ha, hefurðu aldrei komið til Akureyrar?", hrópaði Kogga upp yfir sig í mikilli forundran. „Hann Magnús er alltaf að koma mér á óvart!" Akureyringarnir hættu fljótt spileríinu og fólkinu í salnum gafst aftur kostur á að melta sérrétti dagsins. Við Magnús tókum upp þráðinn við KR-heimilið. „Mamma mín var ekkja og vann mikið úti. Ég sótti þess vegna töluvert til föðurforelda minna vestur í bæ. Afi var mikill listsafnari og náinn vinur Kjarvals, Þórbergs og fjölda annarra listamanna. Ég kynntist því ýmsum stefnum og straumum á því heimili og sá snemma myndir á veggjum — öfugt við Koggu. Þetta var afskaplega lifandi og litríkt fólk, sem ég hitti hjá afa og ömmu. Ungmennafélagsandinn sveifenn yfir vötnunum. Ég tel mig raunar mjög heppinn að hafa kynnst þessu fólki og hugsunarhætti þess." Magnús fór í bóknám og lauk stúdentsprófi úr hinum virðulega Menntaskóla í Reykjavík árið 1969, áður en hann hvarf á vit listagyðjunnar í Myndlista og handíðaskólanum. Hann kvað það hafa komið eins og af sjálfu sér að hann fór að mála: „Sem barn málaði ég leirfígúrur, síðan smíðaði ég flugmódel, en eftir að ég rakst óvart á liti inni í geymslu komst fátt að annað en málverkið", sagði Magnús og kímdi aftur, þannig að ég vissi ekki hvort hann var að segja satt eður ei. „Og nú er ég eiginlega kominn aftur í leirinn", bætti hann við. Grafalvarlegur. Hvað með menntaskólaárin, „bestu ár ævinnar"? Magnús Kjartansson málaði í menntó. Hélt meira að segja sýningu á þessum árum. „Ég var alltaf heima að mála. Fór lítið. . . enda mjög feiminn og óframfærinn. Ég þorði einfaldlega ekki út á lífið. Þetta breyttist, þegar ég kom í Myndlistaskólann. Þá fór ég strax að verða svolítið „bóhem", en það var ógurlega mikil upplifun að koma í þennan skóla eftir agann í MR. Þetta var forkostulegt ævintýr." Sömu sögu var að segja um Koggu, nýsloppna úr ströngum heimavistarskóla í sveit. Hver dagur í Handíðaskólanum var henni sem opinberun. Næstum eins og allt gæti gerst. HANDVERK í MEIRI METUM ERLENDIS í skólanum hittust þau og hafa búið og unnið saman í ein 16 ár síðan. Magnús hefur lagt aðaláherslu á málverkið, Kogga á leirinn, en undanfarin ár hefur hann þó í síauknu mæli farið að vinna með henni við leirlistina. Nánar um það og nú töluðu þau hvort í kapp við annað: „Það hefur lengi verið draumur hjá okkur að miðla leirlistinni sjálf, vera í nánu sambandi við fólk í því 20
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Hönnun: húsgögn og innréttingar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hönnun: húsgögn og innréttingar
https://timarit.is/publication/1814

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.